--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Top 5 smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay

Sony Xperia Z5 Premium, Samsung Galaxy S6, Microsoft Lumia 950... là những model sở hữu camera có mật độ điểm ảnh cao nhất năm 2015, tính đến thời điểm này.

Điện thoại thông minh ngày nay có xu hướng thiết kế với độ phân giải ngày càng cao kéo theo mật độ điểm ảnh (PPI) ngày càng lớn. Xperia Z5 Premium là một chiếc điện thoại đặc biệt với màn hình 4K đầu tiên trên thế giới, kích thước 5,5-inch cho ra mật độ điểm ảnh lên tới 801 PPI (Pixels Per Inch), đây cũng là con số cao nhất trong giới smartphone tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh Sony Xperia Z5 Premium, năm 2015 cũng chứng kiến rất nhiều smartphone có mật độ điểm ảnh cao ngất ngưởng, và chúng tôi sẽ liệt kê 5 chiếc điện thoại hàng đầu xét theo tiêu chí này.

Sony Xperia Z5 Premium


Như đã nói, Sony Xperia Z5 Premium là chiếc smartphone đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến thời điểm này được trang bị một màn hình hiển thị 4K (3840 x 2160p), mật độ điểm ảnh 801 PPI là con số cao nhất ở thời điểm hiện tại, vượt rất xa so với những flagships khác.

Tuy nhiên, do yêu cầu đảm bảo thời lượng pin cũng như tính tương thích của driver, chỉ có thư viện ảnh, video và hình nền 4K được Sony cài đặt sẵn mới có thể xem ở độ phân giải cao nhất. Các chế độ hoặc ứng dụng khác chỉ được hiển thị với độ phân giải Full HD.

Samsung Galaxy S6


Mặc dù đứng thứ 2 trong danh sách những smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất năm 2015 nhưng Galaxy S6 với 577 PPI (dù đã rất cao rồi) còn kém xa so với Z5 Premium. Samsung Galaxy S6 có thiết kế đặc biệt đẹp mắt với khung kim loại và 2 mặt kính cao cấp, khác biệt hoàn toàn so với dòng Galaxy S trước kia. Máy sử dụng màn hình 5,1-inch ở độ phân giải Quad HD (2560 x 1440p).

HTC One M9+ Supreme Camera edition


HTC One M9+ Supreme Camera edition có một sự nâng cấp lớn về độ phân giải so với phiên bản gốc One M9. Máy được trang bị màn hình 5,2-inch Quad HD với mật độ 565 PPI, camera 21MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học.

HTC One M9 phiên bản đầu tiên chỉ có màn hình 5-inch độ phân giải Full HD và mật độ điểm ảnh 441 PPI.

Fujitsu Arrows NX F-04G

Mặc dù không phải là chiếc điện thoại được nhiều người biết đến nhưng Fujitsu Arrows NX F-04G lại đang là một trong những smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay với màn hình 5,2-inch Quad HD cho mật độ 565 PPI, bằng với HTC One M9+ Supreme Camera Edition.


Chưa hết, Fujitsu Arrows NX F-04G còn là chiếc điện thoại đầu tiên được phát hành trên thị trường với một máy quét mống mắt.


Microsoft Lumia 950

Với tư cách là một trong những smartphone chạy Windows 10 đầu tiên của Microsoft, Lumia 950 được đầu từ khá kỹ lưỡng về mặt cấu hình cũng như tính năng, trong đó bao gồm cả một màn hình với mật độ điểm ảnh cao (565 PPI), kích thước 5,2-inch, độ phân giải 2K. Bên cạnh đó, smartphone Microsoft Lumia 950 còn có một máy quét mắt giống như Fujitsu Arrows NX F-04G, camera 20MP PureView với ổn định hình ảnh quang học OIS và viên pin dung lượng cao.

0 comments :

Post a Comment