--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Không còn mật khẩu đăng nhập trên Windows 10


Với nhiều người, việc nhớ mật khẩu cho các tài khoản của mình có thể xem như là một việc làm "cực hình". Đó là chưa kể việc sử dụng mật khẩu luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bảo mật.

Với hệ điều hành Windows 10, Microsoft dường như muốn xóa bỏ cơ chế đăng nhập sử dụng mật khẩu, thay vào đó là một công nghệ hoàn toàn mới có tên gọi Windows Hello.



Microsoft đã chính thức thông báo trên website việc ngừng sử dụng hệ thống đăng nhập bằng cách gõ mật khẩu trên Windows 10. Thay vào đó, người dùng Windows 10 sẽ sử dụng công nghệ xác thực sinh trắc học như nhận diện vân tay, quét khuôn mặt hay tròng mắt… để đăng nhập vào điện thoại hay máy tính của mình.

Các giải pháp bảo mật dựa trên công nghệ sinh trắc học hiện chưa phải là độc quyền cho hệ sinh thái của Microsoft, Google cũng đã phát triển các tính năng Face Unlock (nhận diện khuôn mặt) và Fingerprint ID (nhận diện qua vân tay) trên các thiết bị Android từ nhiều năm nay.

Phương pháp nhận dạng trên Windows 10 được hỗ trợ từ công nghệ RealSense camera của Intel (công nghệ mới nhất của Intel trong việc hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt).

Ngoài ra, Microsoft còn giới thiệu công nghệ Passport. Passport sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nhận diện nhân viên thông qua cảm biến sinh trắc học hoặc mã PIN. Các thông tin đăng nhập sẽ không lưu lại trên máy chủ nên sẽ hạn chế tối đa việc rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.

theo vnreview.vn

0 comments :

Post a Comment