--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Nghệ An: "Hô biến" dầu thải và mỡ lợn thành mỡ công nghiệp

Đột kích xưởng tái chế dầu mỡ trái phép của vợ chồng Sơn, cơ quan chức năng thu giữ gần 5 tấn dầu mỡ thải, dầu mỡ thành phẩm và phụ gia. Chỉ với dầu phế thải, mỡ lợn và phụ gia, mỗi tháng cơ sở này cung cấp cho các xưởng sản xuất 1,5 tấn mỡ công nghiệp.Chỉ với chiếc máy pha trộn và phụ gia, xưởng sản xuất này có thể hô biến dầu thải và mỡ lợn thành mỡ công nghiệp.
Chỉ với chiếc máy pha trộn và phụ gia, xưởng sản xuất này có thể hô biến dầu thải và mỡ lợn thành mỡ công nghiệp.
Chỉ với chiếc máy pha trộn và phụ gia, xưởng sản xuất này có thể "hô biến" dầu thải và mỡ lợn thành mỡ công nghiệp.
Ngày 01/11/2015, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công cơ sở chuyên tái chế dầu mỡ trái phép tại xóm 6, xã Mỹ Sơn, Đô Lương. Cơ sở tái chế này của vợ chồng ông Hoàng Văn Sơn (SN 1973), có địa chỉ đăng kí HKTT như trên.
Theo tài liệu trinh sát, cơ sở này bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2015, quá trình sản xuất gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Toàn bộ khu tái chế được xây dựng tiếp giáp với khu vực rừng núi, thường xuyên có người bảo vệ và thường chỉ hoạt động vào ban đêm.
Sau thời gian thu thập chứng cứ, theo dõi quy trình hoạt động, khoảng 14h ngày 29/10, Công an huyện Đô Lương phối hợp với Đội quản lý thị trường số 5 (Chi cục QLTT Nghệ An) bất ngờ đột kích cơ sở này từ trên rừng xuống. Sau khi đột nhập vào từ cửa sau, lực lượng chức năng khống chế bảo vệ và công nhân của xưởng khiến các đối tượng không kịp tẩu tán tang vật.
Hàng trăm thùng dầu mỡ tái chế và dầu mỡ thành phẩm được thu giữ.
Hàng trăm thùng dầu mỡ tái chế và dầu mỡ thành phẩm được thu giữ.
Lực lượng chức năng đã thu giữ tại chỗ gần 200 túi bì mỡ thành phẩm (trọng lượng 10kg/túi), 31 thùng nhựa mỡ thành phẩm (18kg/thùng); 4 thùng sắt mỡ thành phẩm, mỗi thùng nặng hàng chục kg, 50kg bột màu và 31 bì chất phụ gia các loại. Tại thời điểm bắt quả tang, cơ sở này có trên 300kg dầu mỡ công nghiệp thành phẩm chưa kịp đưa đi tiêu thụ.
Qua kiểm tra ban đầu, ông Hoàng Văn Sơn không xuất trình được bất kỳ một loại giấy tờ nào của cơ quan có thẩm quyền cấp. Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, Công an huyện Đô Lương đã tạm giữ toàn bộ tang vật kể trên.
Cơ quan điều tra lấy lời khai của ông Hoàng Văn Sơn - chủ cơ sở tái chế dầu mỡ trái phép vừa bị triệt phá.
Cơ quan điều tra lấy lời khai của ông Hoàng Văn Sơn - chủ cơ sở tái chế dầu mỡ trái phép vừa bị triệt phá.
Bước đầu, ông Sơn khai nhận toàn bộ số dầu nhớt thải, mỡ lợn nói trên được thu gom tại các cửa hàng, các khu công nghiệp ở Tp Vinh (Nghệ An) và Khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh). Các nguyên liệu trên sau khi mua về được cho thêm vôi bột để “chế” thành mỡ công nghiệp. Mỗi lít dầu thải công nghiệp được mua với giá 4 nghìn đồng, sau khi tái chế thu được 0,8 lít dầu thành phẩm sẽ được bán với giá 30.000 đồng/lít. Số dầu mỡ công nghiệp nói trên được vợ chồng Sơn cung cấp cho các xưởng sản xuất, gara ô tô ở Tp. Vinh và vùng phụ cận. Trung bình mỗi tháng, xưởng tái chế của Sơn cung cấp cho các cơ sở này khoảng 1,5 tấn mỡ công nghiệp thành phẩm.Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Đô Lương tiếp tục điều tra làm rõ.
Dầu nhờn thải từ các phương tiện giao thông và máy sản xuất công nghiệp là một trong những chất thải công nghiệp độc hại cho môi trường. Trong dầu thải có rất nhiều tạp chất như chì, kẽm và một số hóa chất khác có thể gây ung thư và các bệnh nguy hiểm khác.
Tác giả bài viết: Hoàng Lam
Nguồn tin: Báo Dân Trí

0 comments :

Post a Comment