--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Cốc nước cam có viên thuốc phá thai

(Blog tâm sự) - Thật không ngờ anh lại bắt tôi bỏ cái thai đi vì tuổi nó ‘xung khắc với sự nghiệp’ của anh.Tôi và anh gặp và yêu nhau từ hồi đại học. Khi đó tôi là cô sinh viên mới trường còn anh hơn tôi hai tuổi, là đội phó của câu lạc bộ tình nguyện viên mà tôi tham gia. Sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc và nụ cười ấm áp đã khiến tôi yêu anh lúc nào không biết.

Tôi mạnh dạn theo đuổi anh trong sự kinh ngạc của mọi người, sau 2 tháng cố gắng tôi và anh đã tay trong tay xuất hiện khắp mọi nơi.

Thế rồi sau một năm yêu nhau chúng tôi đã quyết định ‘góp gạo thổi cơm chung’ nhưng hai đứa đều ý thức được mình đang là sinh viên nên không để xảy ra việc mang thai ngoài ý muốn.

Chồng định lừa tôi để phá thai.

Chỉ đến khi còn vài tháng nữa là tôi có thể ra trường, anh cũng đã đi làm được hơn một năm nên khá ổn định thì chúng tôi mới quyết định không sử dụng biện pháp an toàn nữa, chỉ cần tôi có thai là chúng tôi sẽ lập tức kết hôn. Khi nhìn que thử thai hiện nên hai vạch đỏ tôi thật vui mừng, tôi lại bắt đầu tưởng tượng mình mặc chiếc váy cưới trắng tinh khôi cùng anh bước vào lễ đường trong sự chúc phúc của mọi người.

Tôi phấn khởi bật dậy đi chợ mua thật nhiều đồ ăn. Tôi muốn có một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến, khi đó tôi sẽ cho anh biết mình đã có thai, anh sắp được làm cha, chắc hẳn anh cũng sẽ vui mừng không kém tôi.

Thế nhưng mọi chuyện không như tôi nghĩ, khi tôi cho anh biết mình có thai thì anh chỉ ngạc nhiên mà không thấy có sự vui mừng trong ánh mắt. Anh nhìn tôi bất động như muốn nói gì đó mà không thể thốt nên lời. Trong lòng tôi nổi lên cảm giác bất an, nhưng anh ngay lập tức khôi phục lại trạng thái bình thường và tỏ ra vui vẻ nên tôi cũng không để ý nữa.

Mấy ngày tiếp theo anh đối với tôi cũng ân cần và săn sóc hơn làm tôi rất hạnh phúc. Tôi giục anh nói chuyện với bố mẹ luôn và chuẩn bị vật dụng cần thiết cho đám cưới thì anh lại chần chờ và lảng tránh. Tôi bắt đầu sinh ra khúc mắc không hiểu sao anh lại như vậy. Như mọi ngày đi làm về anh đều tạt qua chợ mua ít cam để vắt nước cho tôi uống, thế rồi tôi nhìn thấy anh bỏ viên thuốc gì đó vào cốc nước cam.

Tôi nhìn anh hơi khác với mọi khi cùng với việc tôi lên mạng tìm hiểu thì phụ nữ mang thai nên tránh uống thuốc vì sẽ có hại cho thai nhi và lại tôi có ốm hay sốt gì đâu, một suy nghĩ lóe lên khiến tôi sợ hãi. Khi anh bê cốc nước cam ra, tôi liền tỏ vẻ dạo này uống nhiều quá nên bây giờ nhìn thấy nước cam là sợ, anh lại cứ muốn tôi uống bằng được.

Tôi liền hỏi thẳng anh cho thuốc gì vào đó. Anh kinh ngạc nhìn tôi rồi cũng cúi đầu thừa nhận. Anh nói với tôi:

‘Anh biết đây là đứa con đầu tiên của chúng ta, anh cũng biết em rất mong chờ nó ra đời nhưng em cũng mới ra trường còn chưa đi làm, anh cũng mới ổn định. Hơn nữa anh đi xem người ta bảo con với anh xung khắc, sự nghiệp của anh sẽ chẳng bao giờ khá lên được, nên lần này chúng ta từ bỏ được không, anh với em còn trẻ sau này chúng ta sinh là được’. Tôi cúi đầu, yên lặng không nói. Anh lại bắt đầu dụ dỗ: ‘Em uống đi, anh đã hỏi kỹ bác sĩ rồi, em mới mang thai chưa lâu, phá thai bằng thuốc cũng sẽ không nguy hiểm’.

Tôi nhìn anh cười cay đắng, đây là người đàn ông tôi yêu suốt mấy năm sao, đây sẽ là cha của con tôi sao. Tôi không thể tin anh có thể máu lạnh như thế, muốn giết chết đứa con chưa chào đời vì tin lời thầy bói. Tôi đau đớn hét lên: ‘Con tôi thì tôi sẽ sinh nó ra, tôi cũng không muốn nó có người cha máu lạnh như anh’.

Tôi lập tức thu dọn đồ rồi ra khỏi nhà trong sự sững sờ của anh. Tôi chuyển đến ở cùng nhờ nhà đứa bạn thân, suốt một tháng tôi chìm trong cảm giác đau đớn vì đứa con chưa ra đời, vì người đàn ông máu lạnh đó. Rồi tôi biết tin anh sắp tổ chức đám cưới. Cô dâu là con gái của sếp anh.

Lúc này tôi chợt hiểu ra tất cả, anh sao lại muốn tôi bỏ con, lại chần chừ không chịu nói chuyện với bố mẹ chuyện của chúng tôi. Tôi tự nhủ người đàn ông đó không đáng để tôi yêu, không có tư cách làm bố của con tôi. Tôi sẽ sinh con ra nuôi dạy con thật tốt, tôi nhất định không để cho con biết nó có một người bố như thế.


Giadinhvn/Theo Khỏe & Đẹp

0 comments :

Post a Comment