Cách Khắc phục lỗi và cài đặt USB 3G hiệu quả
Cách Khắc phục lỗi và cài đặt USB 3G hiệu quả
1. Tại sao khi cắm USB 3G vào máy tính không thể tự động cài đặt ?Nguyên nhân: Do trình Autorun không tự động chạy. Antivirus chặn file Autorun.
Giải pháp: Disable chương trình antivirus sau đó khởi động lại máy và cài đặt lại hoặc cài đặt thủ công Driver cho D-com 3G.
- Vào My Computer > D-com 3G > chạy file AutoRun.
- Tiến hành quá trình cài đặt như bình thường.
2. Tại sao đã cài đặt xong D-Com 3G nhưng máy tính báo không có sóng ?
Nguyên nhân: khi cài đặt D-Com 3G xong, máy tính chưa nhận hoàn toàn thiết bị; cắm thẻ SIM không đúng.
Giải pháp: Kiểm tra lại thẻ SIM đã được cắm đúng chưa và tiến hành kết nối. Nếu chưa nhận thiết bị, Update Driver trong máy tính.
- Click chuột phải vào My Computer > Manager > Device manager.
- Tìm đến mục Modem click chuột phải vào mục driver USB 3G ( USB 3G manager, Manager usb 3G )> Update Driver để update lại Driver.
- Khởi động lại máy tính.
- Nếu không được, gỡ bỏ D-com 3G và cài đặt lại.
3. Tại sao đã cài đặt xong D-Com 3G, máy tính có nhận được sóng nhưng chương trình diệt virus chặn lại, không kết nối được ?
Nguyên nhân: do chương trình diệt virus cài đặt trong máy tính chặn D-com 3G.
Giải pháp: Disable hoặc Deactive chương trình diệt virus hiện hành trên máy tính rồi kết nối lại. Nếu vẫn không có tác dụng, bạn cần tiến hành gỡ bỏ chương trình diệt virus rồi kết nối lại.
4. Tại sao khi click vào “Kết nối”, máy tính báo “Lỗi 633: The modem (or other connecting device) is already in use or is not configured properly” và không kết nối được ?
Nguyên nhân: Do cài đặt D-com 3G hai lần, hoặc bật nhiều hơn 2 cửa sổ D-com 3G, hoặc Driver D-Com 3G xung đột với phần mềm khác trong máy.
Giải pháp:
- Đóng tất cả các cửa sổ D-com 3G và mở lại.
- Khởi động lại máy tính.
- Nếu không được, gỡ bỏ D-com 3G trong máy tính và tiến hành cài đặt lại.
5. Tại sao khi click vào “Kết nối”, máy tính báo “Lỗi 628: There was no dial tone” và không kết nối được ?
Nguyên nhân: Máy tính chưa nhận đủ Driver của D-com 3G.
Giải pháp:
- Click chuột phải vào My Computer > Manager > Device manager.
- Click Modem, click chuột phải > Update Driver để update lại Driver.
- Click chuột phải mục “Ports (COM & LPT)”, click “Scan for hardware changes”.
- Khởi động lại máy tính.
- Nếu vẫn không kết nối được, gỡ bỏ D-com 3G và cài đặt lại.
Kết nối D-Com 3G với mạng
1. Tại sao khi click “Kết nối”, máy tính báo “Lỗi 619: A connection to the remote computer could not be established, so the port used for this connection was closed” và không kết nối được ?
Nguyên nhân:
- SIM Card chưa được kích hoạt 900 (với D-com 3G trả trước).
- Sử dụng SIM di động Viettel, do cấu hình mặc định của D-com 3G chỉ thích hợp với SIM D-Com.
Giải pháp: Trước hết bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng để xác định SIM Card đang dùng là SIM di động Viettel hay D-Com đi kèm với bộD-com 3G.
Với SIM D-com 3G trả trước:
- Kích hoạt 900 bằng tính năng “Thoại” của D-com 3G: Từ cửa sổ D-com 3G , chọn "Cuộc gọi"> bấm 900 > gọi để kích hoạt.
- Hoặc có thể kích hoạt bằng cách lắp SIM D-com 3G vào điện thoại để gọi 900.
Sau khi kích hoạt 900, tiến hành kết nối như bình thường với cấu hình mặc định ban đầu là “viettel”.
Với SIM di động Viettel: tiến hành cài đặt lại thông số APN như sau:
- Chọn Công cụ > Lựa chọn > Quản lý cấu hình.
- Chọn "Mới"
- Nhập "Tên cấu hình" VD: vietteldidong.
- Số quay ( Dial number): * 99 #
- Chọn “APN” là “Tĩnh”, nhập vào APN thông số “v-internet”.
- Chọn Lưu > OK
- Từ cửa sổ kết nối chọn tên cấu hình là “vietteldidong” và nhấp "Kết nối".
2. Tại sao khi click “Kết nối”, máy tính báo “Lỗi 797” và không kết nối được ?
Nguyên nhân: Do khu vực đang sử dụng có sóng 3G Viettel yếu hoặc D-Com 3G đang để ở chế độ chỉ nhận sóng UMTS.
Giải pháp: Cài đặt chế độ nhận sóng tự động
- Vào Công cụ > Lựa chọn > Mạng > Loại mạng
- Trong mục loại mạng, chọn "Ưu tiên UMTS"
- Áp dụng > OK và kết nối lại.
3. Tại sao đã kết nối D-com 3G thành công nhưng không truy cập được ?
Nguyên nhân: Đang sử dụng gói cước PC nằm ngoài phạm vi địa chỉ đăng ký hoặc thiết bị USB 3G đã bị mở khóa (unlocked). Do antivirus chặn.
Giải pháp: Ra các cửa hàng giao dịch của Viettel để đổi lại địa chỉ đăng ký cho gói cước PC hoặc để được tư vấn về thiết bị đã bị mở khóa (unlocked). Thực hiện disable các chương trình antivirus.
4.Tại sao đã kết nối D-Com 3G, truy cập được vào Internet nhưng tốc độ rất chậm ?
Nguyên nhân: Do đang để chế độ "Chỉ GSM" hoặc do loại kết nối chưa phù hợp với mạng.
Giải pháp: Tiến hành ngắt kết nối và thực hiện một trong các cách sau:
- Chuyển sang chế độ chọn mạng tự động:
- Vào Công cụ > Lựa chọn > Mạng > Loại mạng.
- Trong mục loại mạng, chọn "Ưu tiên UMTS" Hoặc "Chỉ GSM"
- Áp dụng > OK và kết nối lại.
- Nếu tốc độ vẫn chậm, chọn lại Loại kết nối:
- Ngắt kết nối.
- Chọn mục Công cụ > Tổng quát > Loại Kết nối
- Trong mục Loại Kết nối, chọn RAS(modem) nếu ban đầu là NIDS và ngược lại chọn NIDS nếu ban đầu là RAS (Modem).
- Kết nối lại.
5. Tại sao thi thoảng bị ngắt kết nối khi đang truy cập ?
Nguyên nhân: Do cổng USB của máy tính bị trục trặc hoặc thiết bị USB 3G bị mở khóa (unlocked).Do khu vực sử dụng sóng 3G kém.
Giải pháp: kiểm tra lại cổng USB của máy tính, liên hệ với cửa hàng giao dịch Viettel để được tư vấn về USB 3G bị mở khóa (unlocked).
Thực hiện chuyển chế độ mạng:
- Vào Công cụ > Lựa chọn > Mạng > Loại mạng.
- Trong mục Loại mạng, chọn "Chỉ GSM".
- Áp dụng > OK và kết nối lại.
6. Tại sao khi bấm vào “ Kết nối “ máy báo thiết bị đã ngắt kết nối hoặc không sẵn sàng ?
Nguyên nhân: Do antivirus, do xung đột với 1 phần mềm đang chạy trên máy tính , do kết nối giữa usb và máy tính gặp vấn đề.
Giải pháp:
- Disable ( Deactive ) các phần mềm diệt virus trên máy
- Khởi động lại máy tính và chỉ cho chạy phần mềm USB 3G
- Gỡ ra cài đặt lại phần mềm usb sau khi các bước trên không có hiệu quả
- Thử cắm USB vào các cổng nối khác.
Vậy là mình đã trình bầy xong các phương án cũng như cách xử lý để cài đặt USB 3G sao cho hiệu quả. Các bạn đọc kỹ nhé. Nếu có gì khó khăn các bạn PM cho mình để được hỗ trợ.
Chúc các bạn thành công !!!!
0 comments :
Post a Comment