--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Cách Đánh Giá Độ Khó Và Mức Độ Cạnh Tranh Của Từ Khóa

Để đánh giá và lựa chọn các từ khóa để SEO thì một trong những việc của người làm SEO là phân tích các tiêu chí của người dùng.

Để thực hiện công việc này các SEOer thường dùng công cụ Google keyword tool và Google webmaster tools để thực hiện. 2 công cụ này cũng là 2 đồ nghề không thể thiểu của bất kỳ một SEOer nào. 


Điều mà các bạn băn khoăn là làm sao để 2 công cụ ngày có thể đánh giá được mức độ cạnh tranh và độ khó của các từ khóa một cách chính xác tương đối nhất để có thể đáp ứng thời gian đẩy top và chiến dịch SEO cho từ khóa? thường thì để đánh giá một từ khóa chúng ta dựa trên số kết quả tìm kiếm (search google sẽ hiễn thị ra bao nhiêu kết quả tìm kiếm) và mức độ tìm kiếm là bao nhiêu cái này vào Google keyword để xem. Nhưng khi sử dụng những phần mềm và cách trên thì chỉ mang tính chất tham khảo thôi, chứ độ chính xác cực kém.

Để xác định độ cạnh tranh của từ khóa bạn có thể tìm theo các cấu trúc sau:

- “keyword” – (có ngoặc kép): Dùng để tìm xem có bao nhiêu website có chứa cụm từ khoá này hay có bao nhiêu website bạn sẽ phải cạnh tranh.

- Allinanchor: “keyword” – (có ngoặc kép) dùng để tìm xem có bao nhiêu website sử dụng Anchortext với cụm từ khóa này.

- Allintitle: “keyword” – (có ngoặc kép) Để tìm xem có bao nhiêu website mà cụm từ khóa này xuất hiện trong Title.


Cách đánh giá Độ Khó và Mức Độ Cạnh Tranh của TỪ KHÓA

Dưới đây là bảng thông số dùng để đánh giá độ cạnh tranh và chọn lựa từ khóa thích hợp.

KeywordKết quả trên GoogleMức độ cạnh tranh
“công ty seo”> 100.000Cao
Allinanchor: “công ty seo”> 20.000Cao
Allintitle: ”công ty seo”> 20.000Cao

Chỉ cần đạt 2 trong 3 yếu tố ở mức cao thì từ khóa bạn chọn là từ khóa cạnh tranh cao rồi (Đa phần các từ khóa cần SEO web bây giờ là như thế ).

Nếu có thể hãy chọn những từ khóa ít nhất thỏa mãn điều kiện Allianchor và Allititle ở mức dưới 20.000 và nên có dưới 100.000 website có chứa nó để phát triển dễ hơn.

Các website làm SEO đều phải có cụm từ khóa xuất hiện trong page title và dùng anchor text để xây dựng backlink, kiểm tra những số liệu này để có thể biết được bạn đang phải cạnh tranh với bao nhiêu website. Dĩ nhiên cạnh tranh càng ít thì cơ hội lên TOP càng cao.

Google cung cấp bộ 3 tools nghiên cứu từ khóa:

1. Google Adword Tools
2. Google Trends
3. Google Insight Search


Ngoài ra để đoán xu hướng chúng ra có thể dùng ngay Google Search box, khi search sẽ có 1 số xu hướng từ khóa hiện ra.

0 comments :

Post a Comment