--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Samsung Galaxy S7 dùng camera 12MP cảm biến lớn

Sau khi có một số thông tin rò rỉ cho rằng Samsung sẽ sử dụng cảm biến ảnh của Sony Xperia Z5 lên mẫu flagship Samsung Galaxy S7, một bài đăng trên mạng xã hội Weibo mới đây cho biết nhà sản xuất Hàn Quốc có một kế hoạch hoàn toàn khác cho camera trên chiếc smartphone tiếp theo thuộc dòng Galaxy S của hãng. 

samsung-galaxy-s7

Theo đó, thay vì chạy theo cuộc đua megapixel bằng cách tăng độ phân giải từ 16 MP thành 20 MP trên Samsung Galaxy S7, Samsung sẽ trang bị cho mẫu flagship tiếp theo của mình cảm biến ảnh có kích cỡ lớn hơn nhưng lại có độ phân giải thấp hơn, hạ xuống chỉ còn 12 MP, tương tự như trên bộ đôi iPhone 6s, iPhone 6s Plus của Apple.

Với nhu cầu chụp ảnh trên một thiết bị nhỏ gọn như điện thoại di động, việc tăng kích cỡ cảm biến, đồng thời giảm độ phân giải đồng nghĩa với kích thước điểm ảnh lớn hơn (hoặc không gian giữa các pixel sẽ rộng hơn), như vậy thiết bị sẽ thu nhận ánh sáng tốt hơn, giảm thiểu hiện tượng méo ảnh và noise (nhiễu) khi chụp vào ban đêm,...

Dự kiến, Samsung sẽ sử dụng cảm biến có kích cỡ 1/2", kết hợp với camera sau độ phân giải 12 MP. Như vậy, các điểm ảnh trên mẫu flagship mới sẽ lớn hơn so với kích cỡ tiêu chuẩn 1,12 micron trên những chiếc smartphone có độ phân giải 20 MP và 16 MP đang có mặt trên thị trường.

Bộ đôi Nexus 5X và Nexus 6P 

Trước đó, Google đã áp dụng chiến lược tương tự trên bộ đôi Nexus 5XNexus 6P, bằng chứng là những đánh giá ban đầu từ những chuyên gia và các trang tin công nghệ uy tín về khả năng chụp ảnh của hai model này là rất tốt.

Bên cạnh đó, nguồn tin rò rỉ còn tiết lộ các cảm biến mới sẽ đi vào quá trình sản xuất hàng loạt trong cuối tháng này và có thể sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy S7, mặc dù những tin đồn trước đó cho rằng chiếc smartphone tiếp theo thuộc dòng Galaxy S sẽ có camera sau độ phân giải 20 MP, cảm biến sử dụng công nghệ dual-photodiode, có khả năng giảm hiện tượng nhiễu chéo tín hiệu, hấp thụ và cảm nhận ánh sáng tốt hơn, từ đó mang lại khả năng hiển thị màu sắc chính xác.

Nguồn Techrum

0 comments :

Post a Comment