--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Lộ diện tỷ phú "soán ngôi" người giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma

Mới đây, theo bảng xếp hạng của Forbes, vị trí người giàu nhất Trung Quốc không còn thuộc về tỷ phú Jack Ma.

Wang Jianlin trở thành người giàu nhất Trung Quốc
 
Theo tin tức từ Forbes về bảng xếp hạng người giàu nhất Trung Quốc, tính tới thời điểm hiện tại (tháng 10/2015), tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ, ông chủ của Alibaba Jack Ma đã bị mất "ngôi vương" người giàu nhất Trung Quốc.
Cụ thể, tài phiệt bất động sản Wang Jianlin "soán ngôi" Jack Ma với khối tải sản lên tới 32 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của ông chủ Alibaba dừng lại ở con số 23,4 tỷ USD.
Giá trị tài sản của Jack Ma

Tỷ phú Wang Jianlin là ông chủ của Công ty Wanda, một công ty tên tuổi chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và văn hóa. Công ty có trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh.
Ngoài ra, Wanda còn nổi tiếng với các vụ thâu tóm chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment Holdings của Mỹ với giá 2,6 tỷ USD, hãng sản xuất du thuyền Anh Sunseeker International (1,6 tỷ USD). Thậm chí, nguồn tin Bloomberg còn cho biết, tỷ phú Wang từng tiết lộ sẽ chi hơn một tỷ USD để xây khu nhà ở cao cấp bên bờ sông Thames (London, Anh).
Khối tài sản của tỷ phú Wang Jianlin

Năm 2014, tỷ phú Wang Jianlin chỉ đứng ở vị thứ 4 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, trong năm nay, việc hãng bất động sản Wanda Commercial Properties và chuỗi rạp chiếu phim Wanda Cinema của ông Wang chính thức lên sàn chứng khoán (IPO) đã bất ngờ mang lại khối tài sản lớn cho vị tỷ phú đồng thời giúp ông bứt phá trong danh sách người giàu nhất nước này.
Năm ngoái tài sản của tỷ phú Jack Ma là 19,5 tỷ USD và Wang Jianlin là 13,2 tỷ USD. Như vậy, khi khối tài sản tăng thêm 18,8 tỷ USD, ông Wang đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Trong khi đó, tài sản của Jack Ma chỉ tăng thêm 3,9 tỷ USD.
 

Theo Kiều Hương (Nguoiduatin.vn)

0 comments :

Post a Comment