--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Bạn là người nói dối

Bạn là người nói dối khi bạn nói bạn chỉ yêu bằng trái tim

Có một người bạn đã từng chia sẻ với tôi rằng cô ấy chưa bao giờ hỏi bạn trai của cô ấy là : “ Anh có yêu em không?”
Có ai đó đã từng nói: “ tình yêu bản chất không đòi hỏi đền đáp. Nếu đòi phải có đền đáp thì đó là sự ích kỷ hoặc đó là ảo tưởng”
Nhưng tôi thì khác, nếu trong tình yêu chỉ có sự cho đi và không đòi hỏi đối phương của mình đáp lại, cả đến một câu trả lời “ có yêu” hay “ không yêu” mà không có thì liệu đó có phải tình yêu theo đúng nghĩa không?
Chỉ có tình yêu đơn phương mới không đòi hỏi sự đáp lại, bởi biết rằng dù có đòi hỏi bao nhiêu lâu đi nữa cũng không được, nên đành chấp nhận thôi. có phải bạn đang tự đặt tên cho tình yêu của mình??? bạn gán cho nó một cái mác mà bên trong không phải thế, kiểu như treo đầu dê bán thịt chó ấy....


Tại sao trong tình yêu người ta hay nói tình yêu thực sự phải là tình yêu đến từ hai phía, vậy trong tình yêu chỉ có sự cho đi mà không cần đáp lại thì đó có phải tình yêu mà bạn mong muốn hay không? phải chăng đó là tình yêu đơn phương hay là tình yêu của những kẻ lụy tình?. Nếu là chim lỡ hát vào khoảng không thì có cần phải có tiếng vọng? nhưng thực ra hót vào khoảng không dù có muốn được nghe tiếng vọng đó lắm nhưng không được ấy chứ! Nhưng đó là do con chim này không biết chọn địa điểm để hót đấy chứ, ai lại chọn khoảng không bao la rồi hót một mình bao giờ, nếu nó chọn nơi thung lũng rừng núi mà hót thì không những có tiếng vọng lại của giọng hót mà còn có cả những tiếng hót thánh thót khác của những chú chim cùng loài, tiếng hót đó như báo hiệu bạn tình ấy chứ….Nếu là hạt mưa thì vào đài các hay ra ruộng cày thì không ai biết trước được nhưng nếu cho chọn thì chắc không ai muốn ra ruộng cày cả, đúng không? Nhưng đó là những vật vô chi vô giác, hạt mưa thì làm sao có thể ý thức mà chọn được chỗ mình sẽ rơi vào nhưng còn trong tình yêu của con người thì có, ai trong chúng ta cũng có tư duy, có ý thức, có suy nghĩ và có những sự lựa chọn đúng đắn nhất.


Nếu nói vậy thì có thể bạn sẽ nghĩ tôi sống  thực dụng quá vì trong tình yêu thực sự không có dấu tích của lí trí, bạn dùng trái tim ngây thơ kia để yêu chứ không yêu bằng lí trí, bạn luôn miệng nói như thế, bạn nói với cả thế giới như thế và nói cả với người bạn yêu như vậy và cả thế giới tin lời bạn, cả người yêu của bạn cũng tin bạn bởi anh ta đang yêu bạn thôi…có vẻ hơi nực cười khi tôi phải nói với bạn rằng: bạn là người nói dối nếu bạn nói bạn chỉ yêu bằng trái tim của bạn thôi và bạn sẽ là người ngu ngốc nếu bạn nói trong tình yêu khi cho đi tình yêu mà không cần sự đáp lại.
Bạn là người nói dối vì bạn nói bạn chỉ yêu bằng trái tim. Vậy, thử hỏi trước khi yêu ai bạn có dùng trái tim để đưa ra được những tiêu chuẩn về bạn gái, bạn trai mà mình mong muốn như: cô ấy phải có gương mặt khả ái, cô ấy phải dịu dàng, nết na hay xinh đẹp, eo thon hay anh ấy phải cao bao nhiêu? Cân nặng như thế nào mới chuẩn, da đen hay trắng ….những tiêu chuẩn này bạn chắc chắn không thể dùng trái tim bạn để đong đếm, ước lượng và đặt tiêu chí như thế! Ngay cả chưa yêu hay bắt đầu tán tỉnh ai bạn đã có những tiêu chí cho tình yêu của mình như thế thì đừng bao giờ nói trong tình yêu của bạn không có sự hiện diện của lí trí hay khối óc nhé nếu bạn không muốn là người nói dối suốt đời
Bạn cũng có thể biện luận với tôi rằng, trước khi yêu bạn không đặt ra tiêu chí gì cả bởi tình yêu của bạn là tình yêu sét đánh hay thứ tình yêu gì đó nhanh như điện giật, đại loại thế và đó chẳng phải bạn yêu bằng trái tim hay sao, nhưng xin thưa là không. Bởi giả dụ nếu bạn nói đó là tình yêu điện giật, giờ tôi lấy giả dụ bạn bị mù cả hai mắt và không nhìn thấy anh ấy, cô ấy thì thử hỏi điện có giật không? Sét có đánh đoàng đoàng trước mặt bạn cũng không chết được bạn. bởi trái tim của bạn không phải thứ quan trọng nhất để phát hiện tình yêu. Và chắc chắn bạn không thể yêu bằng trái tim được nên đừng bao giờ ngụy biện cho tình yêu bằng lí trí, đừng che dấu nó, đừng cố tỏ ra bạn ngây thơ.


Xét một cách cụ thể hơn thì trái tim không nói lên điều gì trong tình yêu, nói như vậy thì tôi cũng thấy thật buồn vì nó đi ngược lại với những gì đẹp đẽ nhất trong tình yêu mà các nhà văn nhà thơ cảm nhận về nó. Nhưng nếu bạn không nhìn thấy, không nghe thấy, không sờ thấy, không ngửi thấy và không cảm nhận thấy thì tình yêu có xuất hiện không? Mà tình yêu nó chỉ có thể xuất hiện trong suy nghĩ của bạn mà thôi, như vậy tình yêu dù không có những giác quan hỗ trợ thì nó vẫn xuất hiện nhưng chỉ xuất hiện ở trí óc, ở sự tưởng tượng, liên tưởng thôi chứ con tim bạn không phản ứng, không rung động.
Nhiều người nói họ phát hiện ra tình yêu nhờ sự rung động của con tim, liệu có phải họ muốn nói “ con tim rung động” đó là dấu hiệu của tình yêu, vậy khi nào con tim của bạn rung động, mà lúc nó rung lên chính là cái khoảnh khắc nó đâp mạnh nhất, nhanh nhất đúng không? Đó là lúc các giác quan cảm nhận, tiếp xúc và báo về não bộ, não bộ xử lí thì máu lên não nhiều hơn, chạy nhanh hơn và tim sẽ phải đập nhanh hơn để điều hòa lượng máu, đại loại thế vì tôi cũng không phải chuyên gia về y học.
Như vậy, cả trái tim đáng yêu của bạn cũng do khối óc kia điều chỉnh thì làm gì có chuyện  bạn yêu bằng con tim, chỉ là bạn đang ngụy biện cho tình yêu của bạn thôi. Người nào nói yêu bằng trái tim mà có nhiều người tin nhất thì đó là người nói dối giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất và họ trở thành người tuyệt vời nhất trong mắt mọi người.
Trong tình yêu, thực tâm tất cả mọi người chẳng ai muốn cho đi mà không muốn nhận lại hay được đối phương đáp lại tình yêu đó của mình cả vì như vậy đâu phải tình yêu hoàn hảo nhất, và như vậy giống như kiểu vụ đầu tư không mục đích, không lợi nhuận ấy, cả đến ODA còn có mục đích nữa là. Hoặc có thể bạn biết chắc chắn tình yêu mà bạn cho đi sẽ không được đáp lại nên bạn đã ngụy biện để che dấu một điều: bạn là kẻ ngốc trong tình yêu!


                

0 comments :

Post a Comment