--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Super Junior - Từ nhóm 'thanh lý' trở thành đại diện quốc dân

Super Junior ban đầu chỉ là một dự án âm nhạc. Thế nhưng giờ đây, họ đã trở thành nhóm nhạc quyền lực nhất nhì Kpop bằng tài năng, sự nỗ lực và trên hết là tình cảm của người hâm mộ.

Bước đầu đầy khó khăn

Được sinh ra và lớn lên trong “mái nhà” SM – công ty giải trí nổi tiếng và quyền lực bậc nhất Kpop, nhưng con đường sự nghiệp của Super Junior không trải hoa hồng, mà thay vào đó là những khó khăn và thử thách. Không giống như DBSK, SNSD, SHINee, f(x) và kể cả EXO, Super Junior được thành lập như một dự án, có thể hủy bỏ bất cứ lúc nào và là nơi mà SM “thanh lý” các thành viên “không biết dùng làm gì”. Thậm chí, thời gian đầu, Super Junior còn được gọi với cái tên rất đơn giản là SM Junior (các thiếu niên của SM) và hoạt động theo hướng liên tục thay đổi thành viên để trẻ hóa đội hình.



Áp lực mình có thể bị loại đã khiến mỗi thành viên đều tự giác nỗ lực. Nếu trước đây, họ kiên trì vì ước mơ được đứng trên sân khấu, thì lúc này, họ càng quyết tâm hơn để ước mơ của mình trở thành hiện thực. Bởi vậy, họ không ngừng luyện tập và thể hiện các kỹ năng ở mọi nơi, đầu tiên là âm nhạc, rồi đến MC, làm DJ, đi đóng phim, quảng cáo, tham gia nhạc kịch, và các show truyền hình. Với núi lịch trình khổng lồ, các chàng trai chỉ dám dùng nhiều nhất là 4 tiếng một ngày để nghỉ ngơi, kể cả khi họ bị ốm nặng.

Từ một nền tảng không vững chắc, sau gần 8 năm thành lập, Super Junior đã trở thành nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc. Đó là thành quả của sự hi sinh bằng cả nước mắt, thậm chí là máu của các chàng trai trong suốt thời gian qua. Giờ đây khi nhìn lại Super Junior, có lẽ chính ông chủ của SM cũng phải vỗ ngực mà tự hào vì đã không bỏ lỡ một nhóm nhạc tài năng và nỗ lực như Super Junior.

“Con ghẻ” của SM Entertainment

Super Junior được một tay SM Ent thành lập và tạo dựng, bởi vậy, nói SM “ghẻ lạnh” Super Junior nghe chừng rất vô lý. Thế nhưng, đây lại là điều mà nhiều fan đã thấy và lan truyền trong những năm gần đây.

Super Junior tài năng là điều không ai có thể phủ nhận. Kyu Hyun, Ye Sung, Reok Wook khiến fan mê mệt với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, Eun Hyuk được mệnh danh là bộ máy nhảy với những động tác vũ đạo điêu luyện…Thế nhưng, tài năng đó chưa bao giờ được tạo điều kiện hoàn hảo nhất để tỏa sáng.



Những MV không được đầu tư thích đáng với bối cảnh cũ rích của những khối hộp, kèm theo đó là sự can thiệp quá đà của nhạc điện tử, tất cả đều khiến tài năng, giọng hát và phong cách của Super Junior dần trở nên nhàm chán. Dù fan đã kêu than hết lần này đến lần khác, nhưng tình trạng đó vẫn diễn ra cho đến sản phẩm gần đây nhất của nhóm là "Sexy, Free and Single".

Không những thế, Super Junior còn bị hạn chế trong quá trình quảng bá. Bản thân các thành viên trong nhóm, nhất là Hee Chul đã không ít lần kêu ca về điều này: “Đôi khi tôi đề cập đến việc làm thế nào chúng tôi đạt được hạng nhất tại Đài Loan trong 38 tuần và chúng tôi đã phải cố gắng thế nào "Bonamana" nằm trong top 18 tuần liên tiếp. Tôi đã hỏi những người trong công ty tại sao lại không viết tin tức gì về chúng tôi và đề nghị họ viết vài dòng như các công ty khác. Tôi mong có chút tin về chúng tôi trên website của SM để mọi người không nghĩ rằng chúng tôi chẳng làm được gì cả. Tuy nhiên, trái với những gì tôi mong muốn, câu trả lời mà tôi nhận được là: “Bởi vì chúng tôi cho rằng hiển nhiên Super Junior sẽ làm được những điều đó. Tôi nghĩ không cần thiết để làm lớn vấn đề lên như thế”. Lúc nào cũng thế, tôi chỉ còn biết đáp lại: “Vâng, đúng như anh nói”.”

Dù bị đối xử kém công bằng nhưng các chàng trai này vẫn chăm chỉ làm việc, và vượt qua cái dớp 5 năm là tan rã của các nhóm nhạc Hàn Quốc, thậm chí, nhóm còn ngày càng nổi tiếng. Đó chính là cách Super Junior cho SM thấy khả năng của mình và để đáp lại tình cảm của những người luôn yêu mến họ.

“Ever Lasting Friend” – những người bạn không bao giờ cách xa

Có những người lay động trước Super Junior bởi các anh chàng hát hay, nhảy đẹp, nhưng cũng có không ít fan lại trở thành fan của Super Junior thông qua show truyền hình, fancam và fanmade…Dù ở đó, Super Junior không còn vẻ đẹp hoàn hảo, bóng bảy, mà thay vào là sự giản dị, thân thiện, gần gũi, nhưng điều đó lại khiến họ được yêu mến hơn bao giờ hết. Ở một góc độ nào đó, họ là những cậu nhóc thực sự nghịch ngợm, hài hước, dễ bị tổn thương nhưng cũng rất mạnh mẽ và kiên cường. Và trên hết, 13 con người đó yêu thương nhau như những người anh em ruột thịt. Han Geng cõng Hee Chul trong suốt một chặng đường dài khi thấy người bạn thân bị tai nạn, Lee Teuk không ngừng gọi tên Kyu Hyun khi biết đứa em út bị thương nặng hay Sung Min sáng nào cũng đem thuốc bổ lên phòng Lee Teuk, tất cả những hình ảnh đó đã khiến nhiều fan không cầm được nước mắt và trở thành “người bạn vĩnh cửu” trong chặng đường âm nhạc của Super Junior.



Si Won đã từng nói: “Họ (E.L.F) giống như trái tim, là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi.”, hay trưởng nhóm Lee Teuk: “Nếu không có họ, chúng tôi sẽ không cảm nhận được sự tồn tại của mình.”

Đúng như những gì các thành viên Super Junior đã nói, E.L.F là điều quan trọng trong cuộc sống và những thành công của họ. Bởi vậy, hơn ai hết, họ hiểu E.L.F, yêu mến và chân trọng fan của mình. Với tình cảm luôn hướng về nhau, F.L.F và Super Junior đã thực sự trở thành những người anh, chị, em trong một gia đình. Bởi vậy, dù là 8 năm hay bao nhiêu năm sau, họ sẽ luôn gắn bó cùng nhau để đi hết con đường âm nhạc.

Theo Tiin

0 comments :

Post a Comment