--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Đời sinh viên trong tôi

Những ngày tháng đại học với những niềm vui và cả nỗi buồn đã trôi qua nhanh, để lại trong long tôi bao suy ngẫm.Trải qua đời sinh viên đầy thú vị sẽ là bước ngoặt quan trọng giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm, kĩ năng sống để bước tiếp vào đời.Hãy cùng tôi suy ngầm về bốn năm đại học mà tôi đã trải qua.


1. Năm nhất đại học
Những tháng ngày cấp 3 nhí nhảnh đáng yêu, hồn nhiên vô tư đã qua. Tôi hồi hộp háo hức khi trở thành tân sinh viên của một trường đại học danh tiếng- Đại học quốc gia Hà Nội.Những điều lạ lẫm về cuộc sống đại học làm cho tôi càng tò mò và thấy thú vị biết bao.Mới vào học, còn nhiều bỡ ngỡ tôi chưa kết giao nhiều bạn bè vì còn nhút nhát, sợ hãi.Dù chưa biết đường Hà Nội nhưng tôi hồ hởi rủ mấy đứa bạn thân đi thăm quan nhiều địa danh nổi tiếng ở Hà Nội.Lạc đường, mệt và nóng nhưng tôi hạnh phúc khi đến thăm Lăng Bác Hồ- vị cha già dấu yêu của dân tộc Việt Nam. Đó là niềm tự hào của một người con Đất Việt.Tôi thích ngắm Hà Nội về đêm. Sự náo nhiệt, ồn ào đó giúp tôi quên đi nỗi nhớ nhà khôn nguôi. Học đại học nhàn nhã, thảnh thơi nhưng đến lúc thi vô cùng vất vả. Có những ngày phải thức thâu đêm học thuộc chờ ngày thi đến. Cảm giác lo sợ chờ đợi trong phòng thi càng làm cho ta căng thẳng, thấp thỏm hơn.Học đại học, tôi luôn cố gắng chăm sóc bản thân để bố mẹ không phải lo lắng.Năm đầu tiên xa gia đình giúp tôi tự lập và trưởng thành hơn.

2. Năm thứ hai đại học
Với mong muốn được tiếp xúc , giao tiếp với mọi người tôi đã tìm cho mình một công việc phù hợp đó là bán hàng. Khi đi làm, tôi đã thấu hiểu việc kiếm được đồng tiền khó khăn vất vả thế nào. Chính điều đó đã giúp tôi biết cách chi tiêu hợp lý và tiết kiệm hơn.Làm thêm buổi tối nên về khá muộn nhưng tôi vẫn hết mình với công việc. Việc học hành trên lớp mệt mỏi cũng cũng có lúc làm tôi chán nản. Người đó vẫn luôn ở bên động viên tôi. Và tôi nhận ra tình cảm của mình ngày càng sâu nặng hơn. Cảm giác rung động lần đầu làm cho tôi càng bối rối hơn. Phải chăng đó là tình yêu? Tôi đã tham gia giải bong đá nữ do trường tổ chức.Bố mẹ bảo: Tham gia làm gì cho mệt, lại đau chân mà chẳng được việc gì cả. Nhưng với tôi đó là một niềm đam mê thực sự. Trên sân cỏ, tôi hiếu thắng xong pha giành trái bong cho đến phút cuối cùng. Tôi thích được ghi bàn và không uổng những nỗ lực khi kết thúc mùa giải tôi ghi được 5 bàn thắng. Đó là một thành công vang dội với một cô nhóc nhí nhảnh như tôi. Hạnh phúc của tôi chính là được thể hiện mình trước mọi người- đó phải chăng là bản lĩnh của một con người mạnh mẽ?

3. Năm thứ ba đại học
Ưoc mơ trở thành một nhà báo giỏi đã thôi thúc tôi đi cộng tác. Chưa một lần viết báo bao giờ càng làm tôi bỡ ngỡ và chán nản. Chỉ cần kinh nghiệm mà cũng khó vậy sao? Tôi băn khoăn tự hỏi không biết tôi có khả năng viết không nữa. Đó là nghề nghiệp mà tôi đã chọn nên dù khó khăn cũng phải chiến đấu hết mình. Ai cũng bảo nghề báo nguy hiểm vất vả vậy có nghề nào là không vất vả và hái ra tiền không? Đồng tiền mình làm ra bằng chính sức lực của mình mới là đồng tiền có ý nghĩa. Nghề báo khó xin việc nhưng có năng lực thì mình sẽ không bao giờ thất bại. “Trên bước đường thành công không bao giờ có dấu chân của kẻ lười biếng”. Chính điều đó làm tôi có thêm niềm tin vào cuộc sống hơn và nỗ lực hết mình vì tương lai của chính mình.

4. Năm cuối đại hoc

Sắp phải ra mái trường đại học yêu dấu, phía trước nhiều khó khăn thử thách vì thế tôi đã quyết không nản chí, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Dù mình viết còn nhiều thiếu sót và bị chê bai nhiều nhưng tôi vẫn học hỏi được từ mọi người rất nhiều.Sau 4 năm đại học nhưng kiến thức trong trường không giúp tôi nhiều trong việc tác nghiệp mà phải học từ thực tế cuộc sống. Năm cuối đến nhanh dường như trong tôi vương vấn một nỗi buồn, không muốn xa mọi người, sẽ không được vui chơi và thoải mái như những ngày tháng học đại học. Mà bây giờ chính là bước đệm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cuộc sống mới , trưởng thành hơn và đầy sóng gió phía trước.

Những ngày tháng đại học không buồn chán như bạn nghĩ. Nó chính là môi trường giúp bạn trưởng thành và tự lập hơn. Những mối quan hệ mới, công việc mới sẽ là lúc bạn sẽ phải suy nghĩ chin chắn và phải bon chen giữa cuộc sống đầy bon chen nơi Hà Nội ồn ào mà cũng thú vị biết bao.
Thu Hoài

0 comments :

Post a Comment