--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Những việc cần làm sau khi xóa được phần mềm độc hại

Máy tính bạn bị dính virus hay các phần mềm độc hại, bạn đã khắc phục được điều này, tuy nhiên bạn cần phải thay đổi lại các tùy chọn và thiết lập trên máy tính do virus, phần mềm độc hại đã thay đổi trước đó để không ảnh hưởng đến hiệu năng máy tính.
1. Thiết lập tùy chỉnh trong trình duyệt web
Trình duyệt web dễ bị thay đổi nhất khi máy tính bị nhiễm virus. Biểu hiện thông thường là trang chủ trên trình duyệt sẽ bị điều hướng sang trang mặc định khác, tự động bung các pop up không mong muốn....Bạn cần kiểm tra kỹ lại trình duyệt của mình, kiểm tra các Homepage của trình duyệt, kiểm tra xem công cụ tìm kiếm mặc định là gì, các Add-on trên trình duyệt, truy cập thư mục hay kiểm tra các tùy chọn trong phần Option của các trình duyệt. Nếu những điều này bị thay đổi, hãy khôi phục về trạng thái ban đầu.

Sử dụng công cụ Add/Remove Programs trên Control Panel của máy tính để gỡ bỏ các thanh công cụ được cài đặt tự động vào trình duyệt.
2. Tập tin Hosts của hệ thống
Tập tin Hosts là nơi để lưu trữ các thông tin về IP máy chủ và tên miền Domain trỏ tới. Khi bị nhiễm phần mềm độc hại, tập tin này có thể bị thay đổi các thông tin dẫn đến bạn sẽ được đưa tới 1 trang web lừa đảo khi truy cập 1 địa chỉ web thông thường. Vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ file Hosts để đảm bảo việc duyệt web được an toàn và bảo mật.
Đường dẫn tại hệ điều hành Windows mặc định là: C: \ Windows \ system32 \ drivers \ etc \ hosts
Đường dẫn tại Mac OS X và HĐH Linex là : / etc / hosts

Để có thể chỉnh sửa được tập tin Hosts, bạn cần truy cập với quyền Admin bằng cách chuột phải vào file Hosts và chọn “Run As Administrator” đối với Windows và câu lệnh “sudo” với Mac và Linux.
3. Thiết lập DNS
DNS được coi là chìa khóa của nhiều dịch vụ mạng như duyệt Internet, Email server, web server…
Bạn có thể kiểm tra thiết lập DNS cho HĐH Windows bằng cách chuột phải vào biểu tượng mạng góc dưới bên phải thanh Taskbar, chọn “Open Network and Sharing Center”, tiếp đó chọn “Change Adapter Settings” ở menu phải, nhấn phải chuột vào biểu tượng mạng mà máy tính đang kết nối, chọn Properties, 1 hộp thoại được mở ra và hãy chọn TCP/Ipv4, kích đúp hoặc chọn Properties. Lúc này hộp thoại để bạn thiết lập địa chỉ IP và DNS hiện ra, bạn có thể điền DNS của Google vào DNS của máy để đảm bảo quá trình duyệt web thông suốt theo thông số sau:
+ Preferred DNS server: 8 – 8 – 8 – 8
+ Alternate DNS server: 8 – 8 – 4 – 4


0 comments :

Post a Comment