--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Lời nói cuối rơi nước mắt của bé 6 tuổi trong bão Haiyan

“Salefun.Net” - Người mẹ không bao giờ quên được những lời nói xúc động cuối cùng của con gái 6 tuổi.

Cô giáo trung học Bernadette Tenegra, 44 tuổi, sẽ không thể nào quên được những lời nói cuối cùng đầy xúc động của cô con gái 6 tuổi dành cho mình: "Mẹ, mẹ hãy buông con ra. Mẹ hãy tự cứu lấy mình."

Người mẹ mất con với gương mặt đau buồn kể lại trong nước mắt: "Tôi đã cố gắng giữ lấy con và luôn miệng nói với con rằng hãy bám chặt vào để mẹ kéo con lên. Nhưng con bé đã buông tay và bị những thanh gỗ đâm vào người. Con bé còn nói: "Mẹ, mẹ hãy buông con ra. Mẹ hãy tự cứu lấy mình"."


Một người đàn ông vừa đi vừa khóc mang con gái 6 tuổi tới nhà xác trung tâm thành phố Tacloban.


Câu chuyện đau buồn của gia đình nhà Tenegra được nhiều người quan tâm.

Gia đình nhà Tenegra không ngờ rằng cơn bão Haiyan lại có sức tàn phá khủng khiếp đến như vậy. Hôm đó cả gia đình túm tụm trong túp lều của gia đình tại làng Barangay và tin rằng có thể trải qua cơn bão này như bao cơn bão khác trong quá khứ. Tuy nhiên khi bao đến, nước bất ngờ dâng lên với tốc độ đáng kinh ngạc, cuốn trôi cả nhà trong đó có chồng và một cô con gái khác của cô Tenegra. Chỉ còn cô Tenegra và con gái út bám trụ lại nhưng do nước chảy xiết mạnh, cô con gái kiệt sức, cô nói: "Tôi đã cố gắng kéo con bé lên nhưng con bé quá yếu đã buông tay ra."

Rất nhiều người dân Philippines kinh ngạc với siêu bão lớn kinh hoàng như vậy. Anh Richard Bilisario , một người lính không quân nhớ lại: "Lúc đầu, gió đến chúng tôi không mấy quan tâm. Đột nhiên chúng tôi nghe thấy tiếng gào rít từ biển. Khi chúng tôi mở cửa kiểm tra thì nước đã lên tới đầu gối. Và ngay khi cửa mở ra nước tràn mạnh vào cuốn trôi đến cả 11 người trong chúng tôi. Tới giờ, 4 người còn mất tích , trong đó có chỉ huy đơn vị".

Tại trung tâm thành phố Tacloban , hai người đàn ông lặng lẽ đẩy xe gỗ mang thi thể người phụ nữ và hai đứa con xấu xố trên con đường ngập nước .Tên của người phụ nữ là Erlinda Mingig , 48 tuổi. Cô đã bị mắc kẹt trong nhà một tầng của mình với hai đứa con, John Mark, 12 tuổi, và Jenelyn 1 tuổi. Chồng Mingig, ông Rogelio, 48 tuổi nghẹn ngào cho biết: " Tôi đã nói với họ ở lại trong nhà vì nó an toàn hơn. Nhưng nước dâng cao một cách nguy hiểm. Khi Erlinda cố gắng mở cửa thoát ra thì cô bị mắc kẹt. Cô ấy chết trong tư thế tay ôm lấy các con".

Siêu bão Haiyan tàn phá Philippines khiến 10.000 người đã có thể thiệt mạng và khoảng 500.000 người trở thành vô gia cư. Các nhà chức trách vẫn đang tiến hành công tác cứu trợ cho những người dân còn sống sót.


Phạm Việt

0 comments :

Post a Comment