--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Chương trình Đại sứ thể thao học đường 2011: Giải đã trao, tiền thưởng “bặt tăm”

Cuộc thi “Đại sứ Thể thao Học đường năm 2011”, theo ý định ban đầu, sẽ là một sân chơi được tổ chức hàng năm góp phần phát triển, tìm kiếm tài năng từ phong trào thể dục thể thao của học sinh, sinh viên trong cả nước. Tuy nhiên, ngay sau lần đầu tiên được tổ chức, Đại sứ Thể thao Học đường đã gặp rất nhiều khó khăn và khó triển khai tổ chức vào mùa giải mới. Lý do vì các thí sinh đoạt giải đều chưa nhận được một đồng tiền thưởng mặc dù cuộc thi đã kết thúc hơn một năm.


Cuộc thi đình đám “bể” do đơn vị tổ chức 

“Đại sứ Thể thao Học đường” được tổ chức lần đầu năm 2011 mà ban bệ là những quan chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp thực hiện trong Ban chỉ đạo. Tại đêm chung kết và trao giải hội thi “Đại sứ Thể thao Học đường - Teen Sport 2011” cũng nhận được sự ủng hộ của một số lãnh đạo các cơ quan Trung ương như: ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo), ông Vương Bích Thắng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), cùng đại diện các Sở, ban ngành của TP.HCM và 26 thí sinh thuộc 4 khu vực. Điều này chứng tỏ cuộc thi là cần thiết và được các cơ quan chức năng ủng hộ nhiệt tình.

Thế nhưng đã hai mùa hè đi qua, năm học mới 2012-2013 đã bắt đầu, vậy mà các thí sinh vẫn chưa được “đổi” tấm bảng phần thưởng tiền tượng trưng được đích thân Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên trao quy đổi ra giá trị tiền thật. Ông Quách Châu Anh Duy - Giám đốc Marketing công ty Cổ phần SPM, nhãn hàng MyVita Power, tác giả ý tưởng “Đại sứ thể thao học đường” cho biết: “Thực ra, lúc đầu thì tôi cũng đã có suy nghĩ là nhãn hàng MyVita Power sẽ tự tổ chức cuộc thi cho riêng mình. Tuy nhiên với nhân sự có hạn và mong muốn cuộc thi này mang quy mô toàn quốc, được giới thiệu rộng rãi hơn đến các bạn học sinh, được phối hợp tổ chức thực hiện một cách chuyên nghiệp và nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều đơn vị ban ngành nên tôi đã quyết định phối hợp với đơn vị khác”. Ông Duy Anh chia sẻ trong quá trình thực hiện đã có sự hỗ trợ của báo đài, đặc biệt là báo Thể Thao Ngày Nay và đối tác là Công ty CP Truyền thông Lan Anh cùng thực hiện ý tưởng ban đầu. Chương trình còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo thực hiện từ Vụ HSSV, Bộ GD&ĐT, các Sở ban ngành tại các khu vực mà chương trình thực hiện là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Nguyên Trưởng phòng Đối ngoại Công ty CP Truyền thông Lan Anh bức xúc chia sẻ: Trước đây, tôi từng là thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi này và nhận thấy tôn chỉ chương trình rất tốt. Các doanh nghiệp, mạnh thường quân, cũng như các cơ quan chức năng ủng hộ tổ chức cuộc thi cũng vì ý nghĩa cao đẹp này. Thế nhưng sau khi chương trình diễn ra, mặc dù nhà tài trợ thực hiện đúng cam kết, đã chuyển tiền đầy đủ nhưng không hiểu vì lý do gì mà Công ty CP Truyền thông Lan Anh không thanh toán cho thí sinh. Nhiều lần, bản thân tôi cũng nhắc nhở công ty thực hiện đúng cam kết trao giải cho thí sinh nhưng đến nay Công ty vẫn “bặt vô âm tín”. Hiện nay, dù tôi không còn công tác tại công ty nhưng tôi vẫn thấy áy náy và chỉ mong Công ty thanh toán trao giải cho các em thí sinh đoạt giải. Đấy không chỉ đơn thuần đảm bảo quyền lợi chính đáng của các em thí sinh mà còn nhằm đảm bảo uy tín cho Công ty CP Truyền thông Lan Anh – một doanh nghiệp lớn trong ngành truyền thông Việt Nam.

Ai cũng sốt sắng, trừ nhà tổ chức !?!

Ngày 15-6-2012, với trách nhiệm và sự “sốt sắng” vì quyền lợi các em học sinh, ông Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV- đã có công văn số 3729/BGDĐT-CTHSSV, để nhắc nhở đơn vị tổ chức “tự ý thức” về trách nhiệm đối với thí sinh, văn bản có ghi: mong Quý Công ty CP Truyền thông Lan Anh phối hợp cùng các đơn vị tài trợ giải quyết hoàn thành nhiệm vụ, nghĩa vụ về giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích và thông tin cụ thể về hướng giải quyết bằng văn bản gửi về Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội….

Sau công văn nhắc nhở đầy trách nhiệm này, tưởng chừng phía Công ty CP Truyền thông Lan Anh sẽ sốt sắng hơn trong giải quyết. Thế nhưng “cục lơ” to tướng tiếp tục được phía đơn vị tổ chức cuộc thi “quăng” ra và chỉ tội nghiệp cho các em thí sinh vẫn quá tin vào lời hứa của người lớn - hiện vẫn đang ngồi trông chờ giải thưởng.

Thiết nghĩ, đã đến lúc Công ty CP Truyền thông Lan Anh cần chấn chỉnh hoạt động và sớm trao giải ngay lập tức cho các thí sinh, không nên “xù” đẹp những lời hứa có cánh ban đầu cho một hoạt động đầy tính nhân văn và cộng đồng. Và hơn hết, vài trăm triệu đồng chắc chắn không thể quy đổi ra thành uy tín và danh dự của rất nhiều con người tham gia tổ chức cuộc thi này.


Ngọc Uyên
Theo Công Luận

0 comments :

Post a Comment