--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Các nhà sản xuất tin tưởng vào ô tô điện dù doanh số toàn cầu thấp

(Alotin.com) - Các nhà sản xuất xe hơi và chính phủ đang đặt niềm tin của họ vào ô tô điện mặc dù doanh số bán hàng không như mong đợi trong ba năm qua.

Cả BMW và tập đoàn Volkswagen mới đây đã lên tiếng ủng hộ mục tiêu của chính phủ Đức khi nước này mong muốn một triệu xe điện sẽ được sử dụng trên đường phố cho dù doanh thu vào năm ngoái của xe điện còn thấp.

Chưa đến 4200 chiếc ô tô điện và xe hybrid được bán ra tại Đức vào năm 2012



 Theo các nguồn tin, chưa đến 4200 chiếc ô tô điện và xe hybrid đã được bán tại Đức năm ngoái trong khi đây là thị trường mà khoảng ba triệu xe mới được tiêu thụ mỗi năm.

Ngay cả ở Hoa Kỳ nơi được cho là một trong những thị trường tiền năng để phát triển ô tô điện nhất thì sự xâm nhập của các loại xe chạy bằng pin vẫn chưa vượt quá 10%. Theo số liệu công bố tại Diễn đàn Ô tô Toàn cầu gần đây, từ tháng 1 và tháng 6 năm nay, 15.444 xe ô tô điện và xe plug-in hybrid được bán tại California. Cụ thể 9700 chiếc ô tô điện và 5736 xe plug-in hybrid chiếm 7% thị trường ở California đã được tiêu thụ.

Ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới cho xe ô tô mới và nơi chịu ô nhiễm nghiêm trọng, xe ô tô điện không tạo rasức hút lớn. Từ tháng 1 và tháng 6 năm nay, chỉ có 5123 chiếc ô tô điện và 775 xe plug-in hybrid được bán ra tại Trung Quốc.

Martin Winterkorn, chủ tịch Volkswagen gần đây đã phát biểu rằng Đức có thể đạt được mục tiêu triệu xe nếu tính đến cả xe plug-in hybrid. Các ông chủ của Volkswagen cảm thấy rằng chỉ xe plug-in hybrid mới có cơ hội nhận được sự chấp nhận rộng rãi của người tiêu dùng.

BMW có triển vọng về tương lai sản xuất xe i3 EV của hãng, mặc dù nó có giá 30,000 đồng bảng Anh trước khi chính phủ trợ cấp 5.000 đồng bảng Anh. Các nhà phân tích dự đoán rằng mẫu xe ô tô có giá cả phải chăng Renault Zoe của hãng Renault sẽ giảm doanh số khoảng 25.000 chiếc vào năm 2014 so với mục tiêu nội bộ của hãng là 50.000 chiếc.

Theo Autocar 
Đinh Cúc dịch

0 comments :

Post a Comment