--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị duy trì tử hình bằng xử bắn đến 2015

Đồng tình với một số ý kiến của ĐBQH nêu ra ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang kiến nghị Quốc hội ra nghị quyết thực hiện song song tử hình bằng tiêm thuốc độc với hình thức xử bắn đến hết năm 2015.
http://Tanchau123.Blogspot.Com
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang (bên phải) đề nghị duy trì hình thức tử hình bằng xử bắn đến 2015. (Ảnh: Nguyễn Dũng)

Thảo luận tại hội trường, ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền và một số ĐB khác đã đề nghị Quốc hội xem xét kỹ trong việc thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc.
Theo đó, trước đây Chính phủ trình 2 phương án vừa bắn vừa tiêm thuốc độc nhưng Quốc hội quyết định hình thức tiêm thuốc độc. Tuy nhiên trước những khó khăn đang phải đối mặt, ĐB Nguyễn Bá Thuyền cũng đồng tình với một số ĐB khác là nên có một nghị quyết về thi hành án bằng hình thức xử bắn.
“Tôi nghĩ nếu các đồng chí xây trụ sở và mấy trung tâm nữa chở người tử hình đi mấy trăm cây số thì anh em bảo vệ khó khăn lắm. Tôi đề nghị nên nghiên cứu lại có nghị quyết để xử lý án tử hình” – ông Thuyền nói.
Liên quan đến thi hành án tử hình, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết: Để tháo gỡ khó khăn trong việc thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc, Bộ Công an đã phối hợp với Bộ y tế và các bộ ngành liên quan đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định 47, đồng thời đã chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc.
Bộ trưởng Quang cho biết, ngay khi có Nghị định 47, ngày 6/8 đã có phạm nhân tử hình bằng hình thức tiêm thuốc đầu tiên. Sau đó đã thực hiện thêm 2 trường hợp. Đến nay đã thi hành thêm 4 án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc. Tổng cộng là 7 bị án tử hình bằng tiêm thuốc độc. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 678 bị án tử hình, trong đó số đủ điều kiện thi hành án tử hình là 167 bị án đang chờ thi hành án.
Đồng tình với các ý kiến của ĐBQH, Bộ trưởng Quang thể hiện sự đồng tình và đề nghị Quốc hội ra nghị quyết cho phép song song với hình thức tử hình bằng hình thức tiêm thuốc là kéo dài thời gian thi hành án tử hình bằng xử bắn đến hết năm 2015.

0 comments :

Post a Comment