--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Biến đổi khí hậu toàn cầu

Vấn đề biến đổi khí hậu hiện nay đang ở mức báo động nghiêm trọng và những biểu hiện của nó ngày càng trở nên rõ rệt hơn.

Khí hậu trên Trái đất hiện nay đã có những thay đổi khiến con người khó có thể lường trước được. Cơn bão  Haỉ Yến vừa qua là một minh chứng cho điều đó. Siêu bão  Hải Yến là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ 4 từng được ghi nhận và có thể là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất liền. Cơn bão đã tàn phá nghiêm trọng đất Philippines dọc trên đường đi có chiều rộng tới 40km của nó, khiến cho nhiều người chết và bị thương. Bão  Hải Yến cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nước ta.


Trước đó, ở Việt Nam cũng đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Số 10, nhân dân cả nước và các nước bạn đang cùng chung tay giúp đỡ miền Trung Việt Nam tránh bão. Cơn bão này chưa qua, cơn bão khác lại dự báo sắp tới.

Như vậy tần suất cơn bão ngày càng tăng cao, bão đổ bộ vào Việt Nam không đi theo một quy luật từ Bắc vào Nam như trước nữa mà nó có thể vào bất cứ vùng nào trên cả nước.

Mặt khác, ở các khu vực miền núi, lốc xoáy và sạt lở đất thường xuyên rình rập vì người dân không thể biết được khi nào nó sẽ xảy ra với họ. Nó phá hủy nhà cửa, tài sản, hoa màu và có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Hiện nay, ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận diện tích đất có xu hướng xa mạc hóa ngày càng mở rộng và trở nên nghiêm trọng hơn. Các loại tài nguyên môi trường đang ngày càng bị suy thoái.

Và còn nhiều vấn đề đáng lo ngại nữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, đặc biệt là quốc gia có diện tích tiếp giáp với biển lớn như Việt Nam.

Biến đổi khí hậu là một vấn đề toàn cầu và nó không nhằm riêng một quốc gia nào, nó ảnh hưởng đến sự sống, sự sinh tồn của tất cả các sinh vật trên Trái đất này. Đây là vấn đề đã được cản báo từ lâu và rất nhiều lần, tuy nhiên đang còn có nhiều người chưa thực sự quan tâm hoặc chưa nhận thức được rõ tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của nó như thế nào.

Liên Hợp Quốc và các tổ chức hoạt động vì môi trường cũng với nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang có những hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu như: sự kiện Giờ Trái Đất hay ký kết nghị định thư Kyoto… Ở Việt Nam hiện nay cũng có nhiều tổ chức, cá nhân đang chung tay giữ gì môi trường bằng những hành động nhỏ nhất như: tiết kiệm điện, phân loại  rác, bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo về nguồn nước…

Mỗi người cần có những hành động dù là nhỏ nhất để bảo vệ bầu không khí mà mình đang sống nhằm chống lại biến đổi khí hậu và thiên tai đang đe dọa đến cuộc sống của bất cứ ai trên trái đất này.
Sunflower

0 comments :

Post a Comment