--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Lúc “ăn vụng” thì ngon, ăn xong mới thấy đắng…

Sau lần đó, tôi như kẻ ăn vụng miếng ngon chưa đã, tôi tìm mọi cách để lừa chồng mình mỗi khi đến với người tình.

Cả ngày hôm nay làm việc ở công ty mà tôi thấy lòng bất an. Tôi cố cho xong việc, rồi cố len từng mét đường giữa dòng người chật ứ xe cộ để nhanh chóng về đến nhà. Vừa dắt xe vào cổng tôi đã thấy chồng tôi khoanh tay đứng chờ sẵn ở sân, bên cạnh anh là chiếc xe tải nhẹ với logo in trên thân xe là chở hàng, chuyển nhà trọn gói.

Thoáng nhìn tôi đã biết trong thùng xe là tài sản riêng của tôi, bởi tôi đã quá quen thuộc với chúng từ khi tôi bước chân về đây sống cùng anh. Đó là tủ gương, là bàn phấn, là mấy tấm ảnh phong cảnh cỡ lớn tự tay tôi chọn lựa khi trang trí căn phòng hạnh phúc của vợ chồng tôi, cùng mấy chiếc vali đựng tư trang, quần áo của tôi.

Mùi vị của ăn vụng...

Tất cả đã được chồng tôi bao gói, chằng buộc cẩn thận lên xe tải. Tôi hiểu thế là cuộc hôn nhân sắp tròn 2 năm của chúng tôi đã đến hồi kết. Chồng tôi với thái độ rất bình tĩnh, anh đến dựng xe máy cho tôi, rồi đưa cho tôi một lá đơn ly hôn anh đã ký sẵn, kèm theo một giấy biên nhận đã trả đủ tiền thuê căn hộ trong 6 tháng.

Giọng anh vẫn nhỏ nhẹ vừa đủ để tôi nghe là tôi nên ký vào lá đơn để đầu tuần anh nộp lên tòa và anh đã chuẩn bị sẵn cho tôi một căn hộ để ở tạm trong thời gian chờ giải quyết thủ tục để chia tay. Anh còn nói thêm rằng từ giờ phút đó anh không muốn tôi đặt chân đến ngôi nhà của anh, không muốn tôi làm phiền đến cuộc sống của anh nữa…

Mỗi lời nói của anh như những nhát dao cứa mạnh vào lòng tôi, như xé nát con tim đang run rẩy vì hối hận của tôi. Thế là hết, tôi biết mình xứng đáng nhận sự trừng phạt của anh, bởi tôi đã lừa, đã qua mặt anh để tư tình với người bạn thân duy nhất của anh.

Người bạn thân đó lại là người đã hết lòng vun vén cho mối tình của anh và tôi, người đã không ngại vượt hàng trăm cây số, mấy lần đi về quê bố mẹ chồng tương lai của tôi để thuyết phục họ chấp nhận cho tôi là con dâu trong gia đình họ.

Chuyện xảy ra cách đây 3 tháng, khi chồng tôi có chuyến công tác xa nhà kéo dài đến hơn 1 tuần.

Vào một đêm mưa buồn tê tái, cảm nhận nỗi cô đơn xen lẫn nỗi sợ hãi thường tình của người đàn bà trẻ xa chồng, tự nhiên tôi lại nhớ đến người bạn thân thiết của chồng mà cho đến giờ phút ấy tôi biết anh vẫn sống một mình vì vợ con ở quê.

Tôi chủ động gọi điện thoại cho anh…

Rồi cái gì đến cũng phải đến khi cả tôi và anh đều biết đêm ấy chúng tôi cần gì ở nhau. Sau lần đó, tôi như kẻ ăn vụng miếng ngon chưa đã, tôi tìm mọi cách để lừa chồng mình mỗi khi đến với người tình.

‘Đi đêm lắm có ngày gặp ma’ chuyện tày trời đã bị chính chồng tôi phát hiện trong một lần anh kết thúc chuyến công tác trước 2 ngày mà không báo cho tôi biết ngày anh về.

Chồng tôi đã lạnh lùng đóng sập cánh cửa buồng ngủ khi chứng kiến cảnh tôi và bạn thân của anh trên giường ngủ của mình. Ân hận thì cũng đã quá muộn, tôi phải chấp nhận trả giá cho những gì mình đã ngu muội lao vào…

Tiền Phong/Theo Khỏe & Đẹp

0 comments :

Post a Comment