--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Cần câu cá - Bí quyết làm mồi câu cá đạt hiệu quả tốt nhất

Làm thế nào để làm mồi câu cá phù hợp với từng loại cá? Một trong những thắc mắc của dân câu.

Câu cá ngoài cần câu tốt, kinh nghiệm nhìn nước để biết nơi nào có cá nhiều, cá lớn thì mồi câu cá cũng đóng vai trò rất quan trọng. Không chỉ có mồi ngon là đủ. Tùy thuộc vào mỗi loại cá, mỗi điểm câu có công thức làm mồi khác nhau. Sau đây là một vài bí quyết chế biến mồi để “thu hút” sự chú ý của cá khi đi câu.


cần câu cá
 Thú vui câu cá của nhiều người

Khi câu ở hồ, người ta thường câu cá rô, cá chép, cá trắm, cá tra, cá trê, cá điêu hồng. Mồi có hai loại, mồi tự nhiên và mồi được chế biến từ chính các “sát thủ” cá. Mồi tự nhiên ở đây thường là trùn bẹt, trùn huyết, dế... Đây là những mồi câu cá có thể nói tốt nhất và hiệu quả nhất đối với việc câu cá. Sử dụng các mồi này sẽ làm cho cá rất dễ cắn mồi tuy nhiên giá thành hơi cao. Để giải quyết được những khó khăn trên đúc kết từ những kinh nghiệm, dân đi câu đã chế biến ra khá nhiều loại mồi khác nhau có chất lượng không thua gì các loại mồi trên.


cần câu cá
 Dế một trong những loại thức ăn hiệu quả nhất đối với việc câu cá

Đầu tiên phải kể đến là mồi câu cá chép thì cám tanh với bột ruốc là loại mồi được ưa thích nhất. Đến bất kỳ một quầy hàng khô nào ngoài chợ ta cũng có thể mua được ruốc khô. Ruốc khô rang vàng bốc mùi, xay nhuyễn trộn với cám tanh. Sau đó dùng nước sôi trộn cám tanh với bột ruốc. Nước sôi sẽ làm cám nở và dậy mùi thơm của ruốc. Loại mồi này đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ mua.


cần câu cá
 Cám gạo tanh được dùng để làm mồi câu cá chép

Đối với mồi câu cá rô. Dùng một ít dừa nạo vắt lấy nước cốt nấu sôi đến khi keo lại như dầu dừa thì cho một ít sáp đèn cầy và trứng kiến vào nấu chung. Đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp trên keo lại, bốc mùi thơm là được. Ngoài ra, có thể dùng cám Trung Quốc trộn với cám tanh và trứng kiến theo tỉ lệ 1-1-1. Không chỉ có cá rô mà cá chép, cá chim, cá tra cũng rất mê món này.


cần câu cá
 Trứng kiến kết hợp với dừa nạo nấu dùng để làm mồi câu cá


Với cá nuôi trong hồ ta có thể sử dụng các loại mồi câu trên. Còn cá ở sông, ở đùng, ở biển thì mồi thiên nhiên vẫn là thứ chúng chuộng nhất. Phải am hiểu sở thích ăn mồi của từng loại cá. Mồi giun thì câu được hầu hết các loại cá. Tôm đất thì có 2 loại tôm sống và tôm chết. Tôm sống dùng để câu cá chẽm nhưng câu cá ngát thì phải dùng tôm chết. Việc lựa chọn mồi thích hợp sẽ giúp người đam mê có một chuyến đi câu thành công.


cần câu cá
 Giun đất luôn là mồi câu tốt nhất

Đây là một số cách đơn giản nhất để làm mồi câu cá. Bạn có thể làm theo hoặc tìm hiểu nhiều hơn nữa để tự tạo cho mình những mồi cá hiệu quả nhất mà không phải tốn kém nhiều kinh phí.

0 comments :

Post a Comment