--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Đóng giả Đại tá Quân đội để trốn lệnh truy nã

Đọc báo mới biết mình đang bị Công an TP.HCM ra lệnh truy nã, Hùng tìm cách trốn chạy. Y đã chạy thoát nhiều năm trời nhờ “bảo bối” là khoác trên mình quân phục của một… Đại tá Quân đội.
 
Sáng nay 4-11, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, PC52- Công an TP.HCM cho biết, đã bắt được đối tượng Lê Thanh Hùng (SN 1965, quê Sóc Trăng). Hùng nguyên là phó Giám đốc công ty Cổ phần văn hóa Vũ trụ.
 
Trước đó, vào năm 2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM quyết định khởi tố bị can Lê Thanh Hùng. Mặc dù Hùng không có khả năng cấp giấy phép và làm dịch vụ giấy phép kinh doanh Karaoke trên địa bàn thành phố. Nhưng Hùng vẫn nhận một khoản tiền lớn của Nguyễn Phi Long để chạy xin cấp giấy phép trái pháp luật cho nhà hàng Vibox.
 
Thẻ nghành của vị "Đại tá" rởm - Ảnh: N.Tuấn
 
Khi Hùng uống cà phê sáng, ngồi đọc báo thì mới biết mình đang bị truy nã. Y tìm cách trốn chạy khởi lưới pháp luật. Trong lần vào tiệm photo trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, Hùng “vô tình” nhặt được chiếc thẻ ngành của một Đại tá Quân đội vứt trong sọt rác. Thẻ nghành ghi tên của quân nhân Lê Viết Thông, đơn vị cấp là Quân khu 7.
 
Hùng chụp ảnh thẻ của mình rồi dán vào thẻ nghành của… vị Đại tá. Sau đó, y đến xí nghiệp May đo (thuộc Bộ Quốc phòng) trên đường Quang Trung trình thẻ ngành giả ra để mua 2 bộ áo quần, 1 chiếc quần, 1 nón bảo hiểm quân đội.
 
Theo lời Hùng khai, mục đích là để hắn giấu đi thân phận truy nã của mình. Có “bảo bối” trong tay, Hùng dễ dàng đi về thường xuyên giữa nhà mình ở bên quận Thủ Đức và nhà bố mẹ vợ trên Đồng Nai.
 
Khi gặp Cảnh sát giao thông, y liền trình thẻ nghành ra và tự xưng đang công tác tại Cục tài chính, thuộc Bộ Quốc phòng. Vậy là lần nào gặp Cảnh sát giao thông, Hùng đều thoát nạn.
 
Đối tượng Lê Thanh Hùng - Ảnh: N.Tuấn
 
Trong khi đó, trinh sát đội 4, PC52 suốt nhiều ngày đêm cố lần tìm ra tung tích của kẻ mang lệnh truy nã. Thiếu tá Võ Duy Thắng và trung úy Đỗ Văn Thiếu xác định, Hùng sẽ tìm về nhà ở Thủ Đức. Hai trinh sát tiến hành mật phục suốt nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi.
 
Khi Hùng bước vào nhà, vợ con y đang vui vẻ chào đón, cũng với bộ quân phục nghiêm trang thì hai trinh sát là Thắng và Thiếu đã bước đến. Biết không thể trốn tội, Hùng đồng ý tra tay vào còng. Hai trinh sát dẫn giải Hùng về trụ sở cơ quan điều tra ngay trong đêm.
 
Theo Nguyễn Tuấn (Công An TPHCM)

0 comments :

Post a Comment