--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Trắng răng, thơm miệng với 4 công thức giá rẻ

Để lấy lại vẻ đẹp sáng trắng cho hàm răng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của một số loại nguyên liệu tự nhiên như nghệ, dâu tây, chanh…

Hàm răng trắng đem lại nụ cười rạng rỡ. Nhưng do sự tác động của những hóa chất thông qua việc ăn uống có thể khiến chúng trở nên ố vàng làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên.

Ngoài việc tìm đến sự trợ giúp của các nha sĩ, bạn có thể học cách sử dụng một số nguyên liệu sẵn có để lấy lại ánh sáng cho hàm răng. Dưới đây là 4 công thức đơn giản với những nguyên liệu tự nhiên giúp bạn luôn trắng răng thơm miệng.

Hàm răng trắng sáng giúp nụ cưới tươi tắn hơn

1. Đánh răng với nghệ và dầu dừa

Bột nghệ cũng là loại dược liệu có tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi rút, chống viêm hiệu quả đối với nướu chân răng. Do đó, sử dụng bột nghệ chăm sóc răng miệng cũng là biện pháp tốt đem lại sức khỏe và vẻ đẹp của hàm răng.

Cách thực hiện

Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 1 thìa baking so da trong một bát nhỏ, sau đó bổ sung thêm 1 thìa dầu dừa đã được làm tan chảy tạo thành hỗn hợp.

Sử dụng ngón tay để xoa nhẹ hỗn hợp lên hàm răng trong 3 phút rồi súc miệng làm sạch khoang miệng với nước sạch.

Nghệ vàng có tính kháng khuẩn cao giúp hàm răng trắng khỏe

2. Đánh răng với dầu cây trà

Dầu cây trà có tính kháng khuẩn, sát trùng, kháng các loại vi rút nên chúng là một trong những loại thảo dược có tác dụng loại bỏ mảng bám trên răng, làm sạch lưỡi, ngăn ngừa sâu răng và tăng cường sức khỏe cho nướu răng. Sử dụng dầu cây trà còn giúp răng trở nên sáng trắng hơn.

Cách thực hiện

- Đánh sạch răng với kem đánh răng thông thường
- Rửa sạch bàn chải, sau đó nhỏ vài giọt dầu cây trà lên bàn chải và đánh nhẹ nhàng lên hàm răng.
- Súc miệng và nhô sạch với nước lọc.

Tinh dầu cây trà giúp hàm răng trắng
3. Dâu tây

Dâu tây chứa một nguồn enzyme tự nhiên có tác dụng tẩy rửa rất hiệu quả. Do đó, biết cách sử dụng dâu tây có thể giúp hàm răng sáng trắng và khử mùi hôi.

Cách thực hiện

Cách 1: Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây cho vào chén, sau đó thêm 1 thìa baking soda và trộn đều. Áp dụng hỗn hợp dâu tây lên hàm răng và xoa nhẹ trong 2 phút sau đó súc miệng sạch với nước ấm.

Cách 2: Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây vào bát, sau đó thêm vài hạt muối và ½ thìa nước cốt chanh rồi trộn đều. Sử dụng ngón tay để xoa nhẹ hỗn hợp trên lên hàm răng trong 5 phút sau đó súc miệng sạch với nước ấm.

Dâu tây giúp thơm miệng, trắng răng
4. Chanh tươi

Đặc điểm nổi bật của chanh là nguồn axit citric tự nhiên có tính chất kháng khuẩn và làm long mảng bám trên thân răng. Cả vỏ chanh với nước cốt chanh đều là nguyên liệu giúp răng trắng.

Vỏ chanh và nước cốt chanh đều có tác dụng giúp hàm răng trắng khỏe

Cách thực hiện

Cách 1: Chà xát vỏ chanh lên hàm răng của bạn trong 2 phút, sau đó súc miệng sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần cho mỗi tuần để đảm bảo hàm răng của bạn luôn sạch sẽ.

Cách 2: Trộn đều 1 thìa nước chanh tươi với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp. Xoa nhẹ hỗn hợp trên lên hàm răng trong 3 phút, sau đó súc miệng sạch với nước ấm.

Cách 3: Vắt khoảng 2 thìa nước chanh vào chén, sau đó bổ sung thêm 1 chén nước ấm hòa đều. Sử dụng nước ấm này để súc miệng khoảng 2 phút rồi nhổ ra và làm sạch khoang miệng với nước ấm.

Với những cách làm trên, thực hiện từ 2 – 3 lần trong một tuần, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với sức khỏe và vẻ đẹp sáng trắng của hàm răng. Xem thêm bài viết : Cách tẩy trắng răng tại nhà

Theo Thanh Tùng (Danviet.vn)

0 comments :

Post a Comment