--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Thị trường nửa đầu 2015: Smartphone tầm trung lên ngôi

Thị trường điện thoại smartphone Việt nửa đầu năm 2015 đánh dấu sự vươn lên mạnh mạnh mẽ của các dòng điện thoại tầm trung, tiêu biểu có thể kể đến Asus Zenfone 2 và bộ đôi Sony Xperia C4, Sony Xperia M4 Aqua.
Điện thoại tầm trung lên ngôi


Asus Zenfone 2 đại diện cho những smartphone tầm trung thế hệ mới với cấu hình mạnh, thiết kế đẹp và giá hợp lý. Ảnh: Thành Duy.

Trong khi máy cao cấp gặp khó thì smartphone tầm trung lại phát triển rầm rộ. Khoảng cách về hiệu năng giữa các mẫu máy tầm trung vào cao cấp đang ngày một thu hẹp.

Chẳng hạn, chiếc Asus Zenfone 2 bản cấu hình cao nhất gần như không thua kém bất cứ đối thủ nào ở nhóm cao. Thậm chí, máy còn trang bị RAM 4 GB – điều chưa smartphone cao cấp nào tại Việt Nam có được. Dung lượng lưu trữ của model này cũng lên đến 64 GB.

Sony – thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm cao cấp – năm nay cũng tuyên bố “Xperia M4 AquaSony C4 là sản phẩm chủ lực nửa đầu năm”. Samsung – như thường lệ - “rải bom” trên thị trường với hàng loạt sản phẩm dòng A và dòng E.

Nhờ đó, nhóm di động tầm trung trở thành khu vực sôi động nhất trên thị trường di động 6 tháng qua. Theo chia sẻ của lãnh đạo một hãng di động, smartphone giá rẻ hiện không còn là xu thế phổ biến do nhu cầu người dùng ngày một cao hơn. Họ đòi hỏi những chiếc smartphone nhanh hơn, mạnh hơn, màn hình lớn hơn – vốn chỉ được đáp ứng tốt với các mẫu di động tầm trung.

Smartphone bom tấn gặp khó

Samsung Galaxy S6 Edge - một trong những smartphone cao cấp đẹp nhất trên thị trường di động. Ảnh: Duy Tín.

Nhóm smartphone cao cấp rơi vào tình trạng bão hòa từ lâu. Tuy nhiên, nó không ngăn được các hãng di động đổ tiền tấn cho những màn ra mắt sản phẩm đình đám tại Việt Nam. Lần lượt Samsung Galaxy S6, S6 Edge, HTC One M9, LG G4 hay Sony Xperia Z3+ ra mắt trong nửa đầu năm nay.

Các mẫu siêu di động này trang bị công nghệ tối tân như màn hình Quad HD, chip Qualcomm Snapdragon 810, thiết kế vỏ da vv… Tuy nhiên, mức độ đón nhận của thị trường khá khiêm tốn.

One M9, Xperia Z3+ bị chê thiếu điểm nhấn bởi ít cải tiến về thiết kế so với model đời trước. Galaxy S6, S6 Edge được coi là những tuyệt tác mới về thiết kế của Samsung nhưng doanh số chỉ tốt lên khi hãng tung chương trình trợ giá, cho phép người dùng đổi máy cũ lấy S6 và bù thêm tiền.

Theo Zing

0 comments :

Post a Comment