--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

So sánh thiết kế Noki N1 và iPad Mini 3 : Mười phân vẹn mười

Nokia N1 trình làng trong tâm thế một ông hoàng sau một thời gian "ẩn dật" quay trở lại đấu trường công nghệ, với những tinh hoa sáng giá. 

Nokia N1 đồng thời được xem là câu trả lời xứng tầm của thương hiệu 150 tuổi Nokia sau một quãng thời gian thương hiệu bị "phân nhánh". Tablet đầu tiên chạy Android của Nokia ngay lập tức được trở thành chủ thể của các cuộc so sánh, đơn cử không thể bỏ qua chính là "đối thủ muôn đời" đến từ Apple, iPad Mini 3.

So sánh thiết kế Nokia N1 và iPad 3 Mini

Nhìn sơ qua có thể thấy Nokia N1 trông khá giống iPad Mini 3, nhưng trải nghiệm của người dùng khi cầm chúng trên tay thì hoàn toàn khác nhau. Nokia N1 nhẹ và gọn hơn, còn iPad Mini 3 có điểm tựa gờ tay mượt mà hơn.


Nokia N1 được đánh giá là trông khá giống iPad Mini 3

Khi đặt Nokia N1 và iPad Mini 3 sát nhau sẽ thấy, các cạnh của iPad Mini 3 kéo dài sát mép màn hình, trông khá mịn màng và mượt mà với lưỡi cắt kim cương, phần mặt trước tạo thành một mảng hoàn chỉnh, có sự kết nối và gia công hoàn hảo. Trong khi đó, Nokia N1 được trang bị phần viền màn hình màu đen, có sự trùng lặp với bộ khung kim loại bao bọc bên ngoài, điểm tiếp giáp này làm cho tablet của Nokia khi cầm nắm và sử dụng sẽ có độ gợn nhất định.

Thiết kế Nokia N1 hướng đến sự mạnh mẽ, cao cấp với các góc bo trọn nhẹ, không quá mịn màng, tạo một cảm giác vuông vắn nhất định, còn thiết kế iPad Mini 3 bo tròn bốn góc khá kĩ, trông khá mềm mại, cho cảm giác thanh lịch.

 
Nhìn từ phần đỉnh máy, Nokia N1 và iPad Mini 3 trông khá giống nhau

Ngoài viền cạnh của iPad Mini 3 trông dày hơn, sản phẩm nặng 331g, Nokia N1 mỏng hơn, có trọng lượng 318g, thì khi để đối đỉnh hai thiết bị có khối vuông khá giống nhau, duy chỉ có điều Nokia N1 có hai phím cứng vật lý, còn iPad Mini 3 có một phím cứng duy nhất.

Tuy vậy, xét đến phần cạnh dưới sẽ thấy khá rõ sự khác biệt, máy tính bảng Nokia không có nút Home, các phím điều hướng tích hợp trong phần màn hình, iPad Mini 3 có phím Home, phím cắt kim cương sẽ nhìn rõ hơn ở góc độ này.


Tuy nhiên, Nokia N1 không có nút Home, trong khi iPad Mini 3 có...

Cả hai tablet đều có màn hình 7.9inches, độ phân giải lên đến 2048x1536 pixel, mật độ điểm ảnh 326ppi. Với độ mỏng có chút nhỉnh hơn, camera trên Nokia N1 được trau chuốt hơn, với camera sau 8MP, camera trước 5MP,trong khi iPad Mini 3 có camera trước 1.2 MP, camera sau 5MP.

Xét một cách tổng quát, Nokia N1 có ngôn ngữ thiết kế khá giống iPad Mini 3. Nhưng tablet đến từ Nokia có phần mỏng hơn, vuông vắn , mạnh mẽ hơn, còn tablet đến từ Apple trông tinh tế, thanh lịch và sang trọng hơn.


...Và Nokia N1 trông nhỏ, gọn, nhẹ hơn iPad Mini 3

Trong tiểu mục thiết kế này sự chênh lệch giữa Nokia N1 và iPad Mini 3 không nhiều và không đáng kể, “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”, Nokia N1 có phần mỏng, nhẹ hơn, iPad Mini 3 có chút tinh tế hơn.

Theo Viettablet

0 comments :

Post a Comment