--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

So sánh HTC One M7 và Sky A900 : Kẻ tám lạng người nửa cân

Đều được xem là thiết bị tầm trung đáng mua nhất, HTC One M7Sky A900 vẫn đang chiếm lĩnh một vị thế vững vàng trong làng công nghệ. Cùng thử đặt hai smartphone "bom tấn" tầm trung này lên bàn cân, để xem trên đường đua đến ngôi vô địch, ai đang vượt trội hơn.

Đánh giá thiết kế HTC One M7 và Sky A900

HTC One M7 được đánh giá là model đẳng cấp nhất nhì dòng One danh tiếng, đại diện hoàn hảo của nhà sản xuất Đài Loan tham gia đấu trường tầm trung. 

Cũng tương tự như các "đồng đội" trong dòng One, HTC One M7 sở hữu vóc dáng sắc lạnh và đẳng cấp. Với bộ khung được gia công hoàn hảo từ chất liệu nhôm nguyên khối, viền màn hình được vuốt mỏng, các góc cạnh được bo nhòn tinh tế, nhẹ nhàng, tích hợp cùng mặt kính cường lực bao phủ mặt trước, sau tạo cảm giác sang trọng, bóng bẩy, HTC One M7 rất nổi bật và cuốn hút.


HTC One M7 sở hữu vóc dáng sang trọng và đẳng cấp

Tính hoàn thiện của sản phẩm được đánh giá rất cao, các vết nối, ghép giữa các chi tiết thiết kế rất được trau chuốt, mặt trước có độ phủ màn hình lớn, nổi bật cùng dàn loa độc đáo, mặt sau được tối giản hóa, hướng đến sự dễ chịu, dịu mắt khi nhìn, chất liệu nhôm nguyên khối sánh bóng và sắc lạnh, có thể thấy dù chỉ nằm trong phân khúc tầm trung nhưng vóc dáng của HTC One M7 không thua kém gì các siêu phẩm cao cấp. Đặc biệt HTC One M7 có thể tháo dời nắp lưng để chọn lựa các màu sắc phù hợp, có thể tháo lắp thẻ sim, thẻ nhớ tùy chỉnh nhưng tuyệt nhiên không thể tháo rời viên pin hay các linh kiện khác, điều này giúp sản phẩm luôn được bảo vệ, luôn an toàn và bền bỉ.

Đến từ xứ sở Hàn Quốc, cơn địa chấn mới của làng công nghệ, Sky A900 cũng khá thu hút trong tiểu mục thiết kế. 

Với vóc dáng Sky A900 mạnh mẽ, vuông vắn, thanh lịch, các góc cạnh được bo tròn nhẹ, viền màn hình bao phủ bằng lớp kim loại mỏng, quá trình gia công được tinh chỉnh kĩ lưỡng, cẩn trọng, mặt trước có tiết diện màn hình lớn, các chi tiết được nối kết hoàn thiện, mặt lưng hơi cong nhẹ ở phần lưng tạo cảm giác đầm tay, chắc chắn, dễ cầm nắm khi sử dụng.


Sky A900 có thiết kế vuông vắn, tinh tế và mạnh mẽ

Phím home được tích hợp với vóc dáng thoai thoải, khá giống dòng Note của Samsung, có tính năng cảm biến nhận dạng vân tay cũng tạo cho Sky A900 thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, nếu xét đến tính nổi bật, cao cấp và bóng bẩy, Sky A900 có phần yếu thế hơn HTC One M7

Trong tiểu mục thiết kế này, HTC One M7 có phần vượt trội hơn.

Đánh giá cấu hình HTC One M7 và Sky A900

Không hổ danh là "bom tấn" tầm trung, cả HTC One M7 và Sky A900 được trang bị nguồn nội lực rất mạnh mẽ, và bền bỉ.

Để vận hành tốt màn hình 4.7inches, độ phân giải Full HD, viên pin 2300mAh camera chính 21MP, hẳn cấu hình của HTC One M7 phải rất mạnh mẽ. Được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm APQ8064 cho tốc độ xung nhịp 1.7 GHz, tích hợp cùng dung lượng RAM 2 GB, HTC One M7 vận hành khá hoàn hảo các ứng dụng từ phổ thông đến đa nhiệm, cho tốc độ xử lý nhanh nhạy, thỏa sức chiến đấu với các tựa game nặng nề.

Hệ điều hành Android Android OS, v4.1.2 (Jelly Bean), nâng cấp lên v4.2.2 (Jelly Bean) cũng giúp HTC One M7 trở nên xuất sắc hơn, "đáng gờm" hơn, hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ, chạy tốt các tác vụ phức tạp.

Hiệu năng của HTC One M7 khá mạnh mẽ và bền bỉ

Không hề thua kém, chất chứa đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ, đẳng cấp của Sky A900 là nguồn sức mạnh "không thể xem thường". 

Với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ xung nhịp 2.3 Ghz, tích hợp cùng con chip đồ họa Adreno 330 và dung lượng RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, Sky A900 vận hành hoàn hảo trong môi trường Android 4.2.2, tạo ra nguồn sức mạnh rất lớn, xử lý nhạy bén tất cả các ứng dụng đa nhiệm, thao tác phức tạp hay các tựa game đình đám.

Thông số ấn tượng này hoàn toàn dễ hiểu khi Sky A900 phải điều khiển bộ máy rất mạnh mẽ, bao gồm màn hình 5.6 inches, độ phân giải Full HD 1080 x 1920, camera chính 13MP.


Cấu hình của Sky A900 xuất sắc không thể xem thường

Xét trong tiểu mục này, hai model tầm trung đình đám một đến từ Đài Loan, một đến từ Hàn Quốc không có quá nhiều chênh lệch. Nhưng khi cần tìm ra sự vượt trội, thì Sky A900 được đánh giá cao hơn một chút.

Trong tiểu mục cấu hình này, Sky A900 vượt trội hơn HTC One M7 một chút.

Tiểu kết:

Được xem là hai thiết bị "ngang tài ngang sức" trong phân khúc tầm trung, khi so sánh HTC One M7 và Sky A900 rất khó để nhìn ra sự nổi trội vượt bậc hẳn lên của thiết bị nào, mà chỉ dừng lại ở cảm giác tốt hơn một chút trong từng tiểu mục. "Kẻ tám lạng, người nửa cân" này do đó vẫn chiếm lĩnh được một mảng thị phần rất tốt, tự tin đeo bám các đối thủ mạnh mẽ vừa trình làng. Thế nhưng, xét một cách tổng quan, HTC One M7 sẽ có phần vượt trội hơn một chút trong tiểu mục thiết kế, và Sky A900 vượt trội hơn một chút trong tiểu mục cấu hình, hai model này hoàn toàn xứng đáng khi được rất nhiều các tín đồ công nghệ yêu thích.

0 comments :

Post a Comment