--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Những món ăn cần phải tránh xa trước khi tập thể thao

Ai cũng biết tập thể thao là một phương pháp tuyệt vời để giữ gìn sức khỏe và có được một vóc dáng cân đối, trẻ đẹp. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết trước khi tập thể thao, chúng ta không nên ăn gì không? Hãy đọc bài viết sau và note lại những lưu ý nhỏ cho mình nhé.


1. Các món nhiều nước sốt và gia vị

Cơm, mỳ xào, mỳ ống đều là nguồn chất bột đường và đối với đa số mọi người thì đều ổn cả. Tuy nhiên, chẳng mấy ai ăn không những món trên, hoặc chỉ ăn với nước sốt cà chua. Vì vậy, nếu bạn ăn mì ống sốt kem vào buổi trưa, bạn có thể sẽ phải trả giá vào buổi chiều đi tập. Các loại sốt kem, các món nhiều gia vị rất dễ làm dạ dày khó chịu, hoặc khiến bạn ợ nóng khi cơ thể chuyển động nhiều.

2. Khoai tây chiên


Khoai tây chiên nhiều năng lượng, nhưng như thế không có nghĩa là bạn nên ăn nó trước khi tập thể thao. Các món ăn vặt chiên rán nhiều chất béo sẽ khiến bạn chậm chạp. Tránh thức ăn nhanh trước khi tập thể thao có vẻ là chuyện mà ai cũng biết, nhưng ngay cả những món ăn vặt có nhiều chất béo lành mạnh như phô mai hay hạnh nhân cũng có thể khiến bạn thấy nặng nề. Hơn nữa, các món ăn nhiều chất béo còn hay khiến bạn bị trướng, căng nữa đấy.

3. Salad rau

Salad rau củ là món ăn lành mạnh. Tuy nhiên, xà lách, bông cải xanh, bắp cải, súp lơ và các loại rau nhiều chất xơ khác, cũng như nhiều loại hạt, đều có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, cho nên bạn sẽ cảm thấy rất ậm ạch vào khoảng giữa của giờ tập, nhất là tập chạy hoặc đạp xe. Bởi rau thì chủ yếu chỉ nhiều chất xơ, còn các loại hạt chỉ giàu protein và chất béo, nên cả hai loại thức ăn này đều không cung cấp đủ lượng chất bột đường cần thiết để tạo năng lượng.

4. Nước trái cây, thạch trái cây

Các loại thức uống nhiều đường đều có thể gây khó chịu cho dạ dày, thậm chí là gây rối loạn tiêu hóa khi bạn vận động nhiều. Hơn nữa, những món nhiều đường có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo nhanh chóng nhưng lại không cung cấp nguồn năng lượng bền vững. Đặc biệt tránh những loại nước uống từ quả cam, quýt, bưởi, nhất là khi bạn định tập nặng, vì chúng dễ gây trào ngược axit dạ dày.

5. Các loại nước có ga

Soda và các loại nước có ga khác gây cảm giác đầy bụng ở hầu hết mọi người. Lại thêm lượng đường lớn trong các loại nước có ga thì coi như bạn tự đem lại rắc rối cho mình khi tập thể thao.
Dẫu sao, bạn cũng nên nhớ mỗi người có khả năng hòa hợp với mỗi loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, để tập thể thao vừa đem lại sự trẻ đẹp, vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn cũng nên để ý những loại đồ ăn trên nhé!

0 comments :

Post a Comment