--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Những giai đoạn “vàng” thúc đẩy tăng chiều cao.

Nếu không nắm được giai đoạn nào chiều cao phát triển vượt trội nhất, bạn sẽ mất đến 60% cơ hội để thúc đẩy chiều cao tăng lên đạt mức tối ưu.

Hẳn rằng chẳng ai mong muốn mình có một chiều cao khiêm tốn, thua kém người khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thúc đẩy chiều cao tăng lên đạt mức lý tưởng thì điều cần thiết là bạn cần phải nắm được những giai đoạn nào chiều cao của một người phát triển mạnh để có phương pháp thúc đẩy chiều cao tăng trưởng đúng hướng.

Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn có thêm những hiểu biết và kiến thức khoa học để giúp chiều cao tăng lên vượt trội.

Giai đoạn nào được xem là giai đoạn “vàng” trong sự phát triển chiều cao?

Thực tế, con người có 3 mốc phát triển chiều cao quan trọng đó là giai đoạn trong bào thai, giai đoạn từ 3 -10 tuổi; giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì.

Trong các giai đoạn này, giai đoạn nào cũng nắm giữ vai trò quan trọng. Đặc biệt, giai đoạn từ 3-10 tuổi nếu được thúc đẩy tăng chiều cao với kế hoạch hợp lý thì chiều cao có thể tăng lên ít nhất 40cm cho chiều cao tổng và làm nền tang cho sự phát triển tốt đến các giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì. Nếu như bỏ qua mốc quan trọng này tức là bạn đã bỏ qua một nền tảng vững chắc để tăng tưởng tốt về chiều cao.

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, nếu biết đề ra kế hoạch tăng chiều cao hợp lý, đúng hướng thì có năm chiều cao sẽ tăng lên 8-12cm mỗi năm (tùy thuộc cơ địa mỗi người). Khi đã bước qua giai đoạn tuổi dậy thì rồi thì chiều cao sẽ phát triển chậm mỗi năm 1- 2cm hoặc không tăng nữa.

Chính vì vậy nếu bậc phụ huynh nào có con đang trong giai đoạn phát triển chiều cao và muốn cho con đạt được chiều cao vượt trội thì đừng bỏ lỡ những giai đoạn “vàng” nói trên để có kế hoạch giúp trẻ đạt được chiều cao tối ưu.

Yếu tố nào đóng vai trò lớn nhất trong sự phát triển chiều cao?


Sự phát triển chiều cao chịu tác động bởi 3 yếu tố chính là di truyền, chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao. Trong các yếu tố này, di truyền chỉ chiếm 23%, trong khi dinh dưỡng lại chiếm tới 32% vào việc cải thiện chiều cao và vận động cơ thể chiếm 20%, còn lại phụ thuộc vào môi trường sống, bệnh tật…

Điển hình như người dân xứ Mặt trời mọc – Nhật Bản, nhờ có sự điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng và luyện tập khoa học, thế hệ trẻ của họ có vóc dáng cao lớn hơn trung bình là 1,71m vượt trội hoàn toàn so với thế hệ trước.

Trong kế hoạch cải thiện thúc đẩy chiều cao cần chú ý những gì?

Như đã nói ở trên, chiều cao phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng và vận động, môi trường sống chính vì vậy bạn cần chú ý:

Chế độ dinh dưỡng:

Cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý giữa Chất và Lượng.

Để đảm bảo sức khỏe và giúp xương phát triển nhanh nhất bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày cả về chất và lượng. Khẩu phần ăn cần đủ nhóm dinh dưỡng là chất đạm, chất béo, đường, vitamin để cơ thể nhận đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày. Trong đó, chú ý đưa vào thực đơn bữa ăn những chất dinh dưỡng như canxi, kẽm, đồng, magie, protein, chú trọng ăn thịt cá, trứng, các loại hải sản, rau xanh, hoa quả tươi, và mỗi ngày uống từ 1- 2 ly sữa.

Bên cạnh đó, giúp cho cơ thể hấp thu vitamin D cũng không kém phần quan trọng. Mỗi ngày, bạn nên để cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sớm vào lúc 6 tới 8h từ 20 -30 phút để tạo vitamin D cần thiết cho xương tăng trưởng. Vitamin D giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, giúp xương và sụn nhanh dài, chắc khỏe.

Về vận động, luyện tập thể dục thể thao



Ngoài chế độ dinh dưỡng bạn cũng nên dành thời gian để tập luyện tập các bài thể dục giúp hỗ trợ tăng chiều cao toàn diện như chạy điền kinh, nhảy cao, chơi bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, tập xà đơn xà kép, các động tác vươn rướn người… Tùy vào sở thích và thể trạng sức khỏe để bạn chọn bộ môn phù hợp, tiến hành luyện tập. Hãy tập từ 45 đến 60 phút mỗi ngày và hình thành thói quen tập luyện. Nếu tập liên tục và tạo được sự hứng thú với những bộ môn này bạn sẽ giúp cho xương dài ra nhanh hơn, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Nghỉ ngủ đúng giờ

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, ngủ sớm và dậy sớm sẽ hỗ trợ tăng chiều cao. Ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ là yếu tố kích thích tăng trưởng được tuyến yên tiết ra, làm tăng thêm chiều cao.

Theo Phong Linh (Khám phá)

0 comments :

Post a Comment