--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Ngượng chín mặt với các loại ớt hình thù siêu "dị" và siêu cay

Đó là những loại ớt cay nhất thế giới khiến mọi người chảy nước mắt hay có hình dạng kỳ dị khiến các bạn gái phải "đỏ mặt".

Không chỉ có màu đỏ, vàng đặc trưng mà trên thế giới ghi nhận vô số giống ớt có màu sắc sặc sỡ từ trắng, tím... hay mang trên mình dáng vẻ kỳ dị đến khó tả. Cùng điểm lại một vài loại ớt mà không phải bạn nào cũng dám ăn. 

1. Ớt "dương vật" Willy

Được trồng phổ biến ở miền Đông Texas và Louisiana, giống ớt Willy còn được biết đến với tên gọi là ớt Peter. Theo nhận xét của nhiều người, những quả ớt Willy này có màu đỏ đặc trưng, ít cay, mùi thơm nhẹ và khá dễ ăn.
 
Hình thù rất...dị

Tuy nhiên, không phải ai cũng dám ăn loại ớt này - đặc biệt là các bạn nữ bởi hình dáng kỳ dị rất giống "cái ấy" của nam giới.

Khiến nhiều người "ngượng ngùng"

Nhiều người mô tả, ớt Willy là "bản sao thu nhỏ phần dương vật ở nam giới" - chúng có một chiếc vỏ hơi nhăn, chiếc đầu tròn có kẽ nứt. Ớt Willy dài khoảng 10 - 16cm, rộng khoảng 3,81cm khi trưởng thành. Kích thước đỉnh điểm của những trái ớt này có thể lên đến 45cm. 

Với hình dạng "độc lạ" của mình, tạp chí Organic Gardening Magazine đã bình chọn ớt Willy là “giống ớt khêu gợi nhất” thế giới. 

2. Ớt Carolina Reaper

Loại ớt cay nhất thế giới Carolina Reaper này chắc chắn không phải là sự lựa chọn của các quý cô bởi lẽ, sức "tấn công" của ớt Carolina Reaper có phần vượt trội hơn cả bình xịt hơi cay chuyên dụng của cảnh sát.

Loại ớt này cực kì cay.

Trên thang đo độ cay Scoville (SHU), ớt Carolina Reaper có độ cay trung bình là 1.569.300 đơn vị, trong đó có một số quả độ cay lên tới 2,2 triệu. Trong khi đó, độ cay của súng hơi cay chuyên dụng là khoảng 2 triệu đơn vị Scoville.

Scoville Heat Units - lấy theo tên của nhà hóa học Mỹ Wilbur Scoville, người đã dựa vào số lượng nước đường giải cay để tạo ra đơn vị đo lường này vào năm 1912.

Việc xác định nồng độ cay của ớt dựa trên phân tích một hợp chất hóa học tên gọi capsaicinoids có trong loại gia vị thiên nhiên này. Độ cô đặc của hợp chất này càng cao, độ cay của ớt càng mạnh. 

Trông màu sắc thì ngon nhưng...

Theo các chuyên gia, với độ cay "xé lưỡi" này, ớt Carolina Reaper hoàn toàn có thể hạ gục một người nếu dùng liên tục trong một khoảng thời gian ngắn. 

...sẽ khiến người ta khóc thét.

Nhưng trước đó, ớt Carolina Reaper cũng khiến bạn nước mắt giàn giụa, mồ hôi vã ra như tắm hay hệ tiêu hóa trở nên bất thường.Video dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình "khóc thét" của cơ thể khi ăn loại ớt đặc biệt này.

3. Ớt bọ cạp Trinidad Moruga 

Có xuất xứ từ vùng Moruga, tại Trinidad và Tobago, ớt bọ cạp Trinidad Moruga có hình dáng khá kỳ lạ. Với phần vỏ nhăn nheo, nhiều nếp gấp, không ít người cho rằng, hình dáng của loài ớt bọ cạp này gần giống với bộ não con người. 

Ớt giống bọ cạp.

Với độ cay đạt ngưỡng 2 triệu SHU, ớt bọ cạp Trinidad Moruga đã từng làm rạng danh họ ớt bọ cạp khi được công nhận là loại ớt đầu tiên trên thế giới vào ngày 13 tháng 2 năm 2012. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Trinidad Moruga đã phải nhường ngôi vị này cho loại ớt Carolina Reaper.

Với ngoại hình không thật sự hấp dẫn cùng vị cay khiến bạn khóc thét, ớt bọ cạp Trinidad Moruga không phải là lựa chọn của các bạn nữ. 

Hương vị tuyệt vời nhất!

Tuy vậy, những người từng nếm thử ớt bọ cạp Trinidad Moruga đều cho rằng, loại ớt này là một trong những loại ớt có hương vị tuyệt vời nhất thế giới.

4. Ớt BhutJokolia

Ớt siêu cay.

Nếu bạn đang đi du lịch ở Đông Bắc Ấn Độ, Bangladesh, phải rất cẩn thận nếu ai đó cố gắng để cám dỗ bạn với cà ri có chứa loại ớt Bhut Jokolia. Nó còn được gọi là ‘Ghost Pepper – đúng như những gì bạn sẽ cảm thấy ngay sau nếm nó, vì nó được đánh giá có độ cay hơn 1 triệu SHU.

0 comments :

Post a Comment