--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Khi tình dục... hấp hối

Vợ chồng tôi ít có thời gian dành cho chăn gối. Giờ giấc làm việc của cả hai lại tréo ngoe nên chuyện yêu càng ngày càng lâm cảnh đìu hiu.

Nhưng khi tôi bày tỏ lo lắng với chồng, anh ấy lại gạt phăng, bảo chuyện yêu không hôm nay thì ngày mai, việc gì phải lo. B. Tuyết (TP.HCM)


Cuộc sống càng hiện đại, thời gian dường như cũng ngắn theo, ít ra là về mặt tâm lý. Chuyện chăn gối cũng chẳng khá khẩm gì hơn trong cuộc “giảm biên chế” những đam mê khác trong cuộc sống. Vì vậy, muốn tồn tại, lửa yêu cũng cần chen vai thích cách giành quyền lợi cho mình. Nếu ngày nào anh xã cũng tặc lưỡi cho qua, viện cớ giữ sức khỏe để ngày mai đi làm, tôi e sớm muộn gì phòng yêu của bạn chỉ còn mỗi chức năng… phục hồi sức khỏe để đi làm, thăng quan tiến chức, để tỏ mặt với đời về tài kinh bang tế thế của mình.

Thực tế nhiều cặp vợ chồng không có thời gian riêng, đặc biệt là những đôi vợ chồng làm việc lệch giờ nhau. Có khi chồng về, vợ đã lên giường ngủ. Ông chỉ còn biết cởi áo, tháo giày, thay bộ đồ ngủ rồi lên giường ngáy bên cạnh vợ cho xong.

Nên nhớ, tình dục rất dễ nguội lạnh nếu người trong cuộc lơ là không hâm nóng. Nhiều đôi uyên ương chủ quan cho rằng “ngày còn dài, tình còn đầy”, chuyện yêu không hôm nay thì ngày mai, tuần này không được tuần sau, thậm chí tháng sau, có mọc chân, mọc cánh đi đâu mà lo. Câu trả lời là: tình dục còn đó thật nhưng nếu kéo dài tình trạng trống vắng, theo kiểu “tồn tại”, không sớm thì muộn, tình dục cũng sẽ… “hấp hối”, kéo dài thêm chút nữa kiểu gì cũng dẫn đến… “tử vong”.

May mắn là, chuyện chăn gối có thể nhanh chóng “hồng hào” trở lại nếu chủ nhân biết phục thiện, sớm quay lại chăm sóc nó kỹ càng hơn. Nói nôm na, sự sống còn của tình dục cũng tương tự như việc nuôi nấng thú cưng. Bạn có thể không cần mỗi ngày phải chăm chút mà nên định kỳ tuần, tháng ghé vào nâng niu, cho ăn, chỉ dạy. Đừng ngại những lần gần gũi có vẻ thiếu chất lượng bởi lẽ nếu để giường chiếu “đóng mạng nhện” quá dài, khi chủ nhân muốn quay lại e là đã muộn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, song song với việc thiếu thời gian là sự đơn điệu, cũ mòn. Sự nhàm chán này là thuốc ru ngủ, đôi khi chính là liều độc dược làm phai nhạt nhiệt huyết gối chăn. Cần lắm những thay đổi, những cú làm mới để vực dậy tình dục bên cạnh nỗ lực tìm kiếm thời gian dành cho chúng.

Sự thay đổi lớn có thể nhìn-sờ-rõ ràng như một chuyến trăng mật tập hai, một đám cưới vàng (hoặc bạc, đồng gì cũng được); nhỏ có thể là những việc đơn giản như trang hoàng lại uyên ương phòng, thay drap nệm gối… Tất nhiên không gian thôi chưa đủ, cần phải đổi mới chính chuyện gối chăn. Đó có thể là một cuộc cách tân nho nhỏ về tư thế, động tác, mở rộng, kéo dài khúc dạo đầu, hoán chuyển vai trò “người cầm lái”…

Bạn thân mến, không có thời gian là vấn nạn chung của khá nhiều đôi vợ chồng. Có đôi thoát ra được, có cặp cứ “xà quần” không dứt. Có vẻ như chuyện chỉ thành trong trường hợp cả hai đều biết hy sinh một chút, nhượng bộ một chút. Nếu cứ khăng khăng quyền lợi, công việc riêng tư thì chuyện gối chăn gối sẽ mãi mãi lâm vào cảnh… tặc lưỡi cho qua mà thôi.

Theo BS Đỗ Minh Tuấn/Phunuonline

0 comments :

Post a Comment