--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Khi đàn bà đòi quyền hạnh phúc về thể xác

"Em đã cố gắng để yêu một mình chồng nhưng không được… Em có quyền hạnh phúc cả về vật chất lẫn tinh thần và thể xác…".

Có lẽ vì tình dục chỉ là chuyện nhỏ nên thời nay có không ít người phụ nữ có chồng lầm đường lạc lối vì điều này. Và trước biến cố đó mỗi người có một cách cư xử khác nhau… điều đó đưa họ đến những ngã rẽ riêng của cuộc sống.

Phút lả lơi lúc xa chồng

Tôi có một người chị họ, chị lấy chồng năm 25 tuổi và đã có một con nhỏ. Chồng chị là người yêu suốt mấy năm chị học phổ thông và cả thời đại học của chị. Sau này anh công tác tại một trường học ở cách nhà khoảng 150 km. Thời gian đầu lấy nhau vì muốn ở cạnh chồng chị đã trèo đèo lội suối lên ở cùng chồng. Chị chọn việc bán hàng cạnh nơi chồng làm việc để được gần anh. Thế nhưng việc buôn bán thua lỗ, chị phải vật vã mãi rồi mới quyết định về quê làm công chức. Do sống xa chồng lại có những cám dỗ của lãnh đạo cơ quan đang công tác nên chị “lạc lối”. Chuyện chị quan hệ với lãnh đạo bị đồng nghiệp “bắt tại trận”… Tiếng xấu về chị lan khắp trong giới công chức ở quê nhà.

Tiếng đến tai chồng chị, anh lặng lẽ chấp nhận chuyện của vợ. Anh im lặng như thể, những phút lả lơi của chị là có lỗi lầm từ anh. Thế nhưng chính chị lại chẳng im lặng trước tiếng xì xào của họ nhà chồng. Chị đã chửi mắng cả họ nhà anh rồi lặng lẽ ôm con ra khỏi nhà. Trước khi đi chị gửi lại anh lá đơn… Đến nước ấy thì anh chẳng thể tha thứ, anh cũng kí vào đơn, hôn nhân của chị chấm dứt từ đó.

Ảnh minh họa

Hôn nhân của anh và chị được xây đắp bằng tình yêu đã vượt qua thăng trầm. Khi chị sai, anh dũng cảm tha thứ. Ấy vậy mà, chỉ vì chẳng nhịn nhường mà chị phá bĩnh. Cuộc hôn nhân đẹp tan vỡ vì những thiếu thốn, xa cách. Ngày hai người tan vỡ, mẹ chị đã khóc và anh cũng khóc.

Chị là người đàn bà từng “sảy thân” trong hôn nhân. Nhưng hôn nhân của chị tan vỡ không phải vì chị đã “sảy thân” mà lại do chị không chấp nhận lời người đời đay nghiến lỗi lầm của mình. Người ta bảo, vì “sảy miệng” mà hôn nhân của chị tan vỡ.

Quan hệ ngoài luồng do chồng "yếu"…

Thúy là cô gái không xinh đẹp nhưng khéo mồm, khéo miệng. 27 tuổi, sau dăm bảy mối tình thì cô cũng lên xe hoa về nhà chồng. Nghe nói nhà chồng Thúy rất có điều kiện. Ngày nào trên trang facebook của mình, cô cũng cập nhật những dòng trạng thái yêu thương, những cử chỉ chứng tỏ mình đang hạnh phúc khiến nhiều người phải ao ước và ghen tị.

Cứ xem face của Thúy, ai cũng nghĩ Thúy đang ngất ngây trong hạnh phúc của cuộc hôn nhân với anh bác sĩ. Thế nhưng, tất cả đó chỉ là vỏ bọc bởi lẽ anh bác sĩ của Thúy lại là người “yếu” trong chuyện chăn gối. Thúy bảo: "Anh ấy không bao giờ chủ động chạm vào người em, chỉ khi em thôi thúc, anh uống thêm viên thuốc bổ sung sinh lực thì anh mới chạm vào em. Thời gian anh chạm vào người em cũng rất ngắn ngủi…".

Vốn là cô gái có ham muốn nhiều trong "chuyện ấy", Thúy thường xuyên cảm thấy thiếu thốn và bứt rứt. Sau đó, Thúy tự “mở đường” để có thêm những cơ hội để cải thiện chuyện chăn gối của mình. Thúy tìm lại những người đàn ông đã qua lại với mình trước đó…

Bị chồng bắt tại trận ở một khách sạn ngoài ngoại ô. Thúy đã khóc hết nước mắt xin chồng tha thứ. Nghĩ sai lầm của vợ cũng do những điểm yếu thể chất của mình, chồng Thúy đã tha thứ cho vợ với điều kiện Thúy phải chấm dứt quan hệ đó và vun vén cho gia đình.

Vốn là cô gái khôn ngoan, Thúy đồng ý ngay. Thế nhưng việc Thúy “vun vén cho gia đình” kéo dài không lâu. Cô vẫn giữ thói “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục đi theo những ham muốn vượt tầm của cuộc hôn nhân của mình.

Và xa hơn, có lần Thúy nói với tôi: "Em đã cố gắng để yêu một mình chồng nhưng không được… Em có quyền hạnh phúc cả về vật chất lẫn tinh thần và thể xác…".

Tôi cho rằng khát khao của Thủy là chính đáng, có đáng chê trách thì chỉ vì cô gian dối để đáp ứng tất cả những khát khao của mình.

Đàn bà sai lầm do lỗi của đàn ông

Thời nay, không khó tìm những người đàn bà mắc lỗi trong hôn nhân… Tuyết và Tuấn lấy nhau được 11 năm. Việc Tuyết có quan hệ ngoài luồng chỉ bị lộ khi đứa con trong thời kì hôn nhân của hai người có ADN không trùng với Tuấn. Mọi chuyện vỡ lở, hôn nhân của hai người không thể vãn hồi bởi sự lừa dối kéo dài quá lâu…

Thời học đại học, chúng tôi hay gọi cặp Thi và Lam và cặp đôi hạnh phúc nhất. Thế nhưng sau 5 năm ra trường, bất ngờ chúng tôi thấy họ ly dị. Hỏi chuyện tại sao, Thi mới bày tỏ: Tại không chia sẻ được với Lam, lúc buồn Thi tìm bạn chia sẻ trên mạng… Quá đà về tâm lý, kéo theo quá đà về thể xác… Đến lúc Lam phát hiện, chính Thi không thể tha thứ cho mình mà quyết chia tay.

Có một điều dễ nhận thấy, khi khát khao thể xác vượt ngoài hôn nhân, đàn bà dễ lạc lối chẳng kém đàn ông.

Không tự nhiên người phụ nữ mắc sai lầm. Khát khao thể xác vượt ngoài hôn nhân thường do phụ nữ cảm thấy thiếu thốn, lỗi là ở chính người đàn ông của mình.

Khi khát khao thể xác vượt ngoài hôn nhân thì người đàn bà vẫn giữ quyền chủ động khi quyết định tiếp tục hay dừng lại trong cuộc hôn nhân đó. Nông nổi như người chị họ tôi, hôn nhân của chị đã tan vỡ. Khôn khéo như Thúy, sẵn sàng vá víu, giấu giếm để vừa được tiếng có chồng hạnh phúc, vừa được thỏa thuê với những ham muốn tầm thường của mình. Hay vì sự hổ thẹn với chính mình mà quyết chia tay chồng như Thi để xây đắp lại từ đầu…

(Afamily/Trí Thức Trẻ)

0 comments :

Post a Comment