--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Chữa bệnh phụ khoa: Nguy hiểm khi tiểu ra máu

Đây là bệnh phụ khoa thông thường nhưng lại khá nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai vì nó có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc nếu không được chẩn trị kịp thời.

Rát cháy vì để bệnh kéo dài

Đây là bệnh phụ khoa bình thường nhưng không ít người phát hoảng khi phát hiện ra mình tiểu ra máu. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng hồng cầu có nhiều hơn mức cho phép. Tuy nhiên, để an toàn cho sức khỏe của mình phụ nữ cần được bác sĩ chuyên khoa thăm khám kịp thời.

Nhiều người chủ quan tự chữa bệnh khiến tình trạng nặng thêm- Ảnh minh họa

Thực tế, có không ít phụ nữ chẳng may mắc chứng bệnh phụ khoa nàynhưng cứ nghĩ mình bị nhiệt nên tăng cường uống các loại nước mát để khỏi tiểu ra máu. Tuy nhiên, càng tự chữa trị theo cách này càng thấy máu xuất hiện nhiều hơn và rát buốt ở vùng kín. Khi đó, nhiều phụ nữ mới nghĩa đến chuyện mình phải đi chữa bệnh phụ khoa.

Chị Hà Thị Ánh, phố Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Thấy tiểu ra máu em lo lắm, định đi khám luôn nhưng khi tâm sự với chị hàng xóm chị ấy khuyên là không nên quá lo lắng. Tự mua râu ngô về uống là hết, bị nhiệt ấy mà. Em làm theo mãi không đỡ mà thấy bệnh nặng hơn. Sợ đi tiểu vì mỗi lần đi rát buống hết cả vùng kín”.

Đồ lót chật là căn nguyên gây bệnh

Theo các bác sĩ chuyên chữa bệnh phụ khoa thì thói quen mặc quần lót chật khi thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh phụ khoa, tiểu ra máu.

Bởi cấu tạo vùng kín của nữ phức tạp, niệu đạo ngắn, vi trùng đi ngược vào bàng quang dễ dàng hơn. Hơn nữa, niệu đạo lại nằm gần trực tràng khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và gây nhiễm trùng đường tiểu.

Mặc đồ lót chật dễ gây tiểu ra máu- Ảnh minh họa

Theo thống kê của ngành y tế, có tới hơn 50% phụ nữ bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu ít nhất 1 lần trong đời, kèm triệu chứng tiểu ra máu. Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa cần uống nhiều nước, đi tiểu khi cảm thấy buồn không được nhịn lâu.

Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày nhất là cơ quan sinh dục không nên mặc đồ lót quá chật.

Đặc biệt, với phụ nữ mang thai cẩn thận trọng hơn với hiện tượng này vì đây là dấu hiệu liên quan đến nhiều bệnh như: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm thận, viêm bể thận... nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hiện tượng sinh non, đứa trẻ sau khi sinh ra sẽ nhẹ cân, còi cọc, ốm yếu.

Tuệ Minh/Báo Gia đình & Xã hội

0 comments :

Post a Comment