--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Bí quyết giảm cân nhờ detox bằng những món ăn "tủ"

Megan Gilmore, chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của cuốn sách bán chạy “Detox mỗi ngày” sẽ chia sẻ cho chúng ta những mẹo ăn kiêng khỏe mạnh.


Ăn những món yêu thích mà vẫn giảm cân

Megan Gilmore, chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của cuốn sách bán chạy “Detox mỗi ngày” sẽ chia sẻ cho chúng ta những mẹo ăn kiêng khỏe mạnh và vài công thức nấu nướng yêu thích của bà nhằm giúp cơ thể giảm cân nhanh nhất.

Detox - thải độc có phải là phương pháp ăn uống chỉ gồm toàn rau xanh, hoa quả cùng nỗi "nhớ nhung" hoài không nguôi những thứ thức ăn yêu thích của bạn? Theo Megan Gilmore thì chắc chắn không phải thế, bạn có thể detox mà chẳng cần ăn kiêng, chăm chăm nhắm vào lượng calo và khổ sở kiểm soát chúng - thậm chí bạn còn có thể ăn pizza nữa đấy. Một chế độ ăn detox hoàn hảo sẽ là sử dụng các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, ăn đủ chất chứ không phải kiêng khem hết mọi thứ.

Megans chia sẻ: “Khi detox ngắn hạn bạn không tạo được thói quen tốt dài hạn cho cơ thể mình. Những lời khuyên của tôi cung cấp vô vàn lựa chọn về các bữa ăn với đủ loại thức ăn ưa thích. Cùng lúc được thưởng thức những món ngon lành và khỏe mạnh, bạn còn có thể detox, giảm cân và thanh lọc cơ thể".Xem thêm : Thực đơn giảm cân nhanh an toàn trong 7 ngày

“Hãy bắt đầu thật đơn giản với những thay đổi nho nhỏ trong bữa ăn hàng ngày. Thử món mỳ bằng quả bí non thay cho pasta béo ngậy dậy mùi thơm đi, pizza súp lơ sẽ là một cách hữu hiệu để tăng cường lượng rau xanh trong bữa ăn của bạn. Tôi có thể chỉ cho bạn rất nhiều món ăn ngon lành như pizza, bánh kẹp burger, và cả kem, chúng sẽ "cứu" bạn khỏi cơn đói và cả sự thèm muốn những đồ ăn khoái khẩu.”

Pizza súp lơ


Những món pizza thơm ngậy truyền thống sẽ rất khó tiêu với rất nhiều người khi là một hỗn hợp với pho mát dẻo, bột giòn và dầy. Nhưng món pizza súp lơ này lại rất dễ tiêu, và bí quyết để làm cho món ăn này trở nên hoàn hảo là hãy vắt khô súp lơ nhất có thể. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì món bánh thơm ngon này, nó lại ít chất đường bột và giàu protein nữa. Thêm bất kỳ loại nhân nào bạn muốn, hoặc sử dụng chúng như một loại bánh thay thế cho bánh mì trong món bánh mỳ kẹp.

Công thức:

- 1 kg súp lơ đã rã đông.
- 1 quả trứng, đánh sơ
- ½ cup phô mai dê
- 2 thìa lá oregano
- 2 thìa lá húng tây
- ½ thìa muối.

Cách làm:

Bước 1: Bật sẵn lò nướng ở nhiệt độ 200 và lót một tờ giấy nướng.
Bước 2: Vò nát cây súp lơ hoặc xay chúng với dao xoắn để súp lơ nát hẳn. Đặt lên một cái đĩa rồi dùng tay để ép hoặc cho súp lơ vào một cái khăn để vắt kiệt hoàn toàn nước trong rau. 
Bước 3: Trộn đều bã súp lơ đó với trứng, pho mát dê, lá oregano, húng tây và muối.
Bước 4: Trải đều hỗn hợp này lên giấy nướng, nén chặt với độ dày 0,9 cm. Hãy đảm bảo là không có khe hở hay kẽ nứt nào 

Bước 5: Nướng trong vòng 30 phút để phần mặt trên được khô và chuyển màu vàng, sau đó lật mặt và nướng tiếp trong 10 phút nữa. Dùng ngay như đế bánh pizza, thêm các loại nhân lên để nướng hoặc cắt thành hình dùng làm món bánh kẹp.

Kem dâu không béo


Bạn sắp được thưởng thức món kem ngon lành với hương vị không kém xa những món kem béo ngậy được tìm thấy trong cửa hiệu hay những thương hiệu nổi tiếng. Dâu chứa những vitamin có tác dụng mạnh trong việc giảm béo và tăng cường trí nhớ ngắn hạn. Dâu tây rất thích hợp cho món kem không béo này, bạn có thể thực hiện mà chẳng cần đến máy làm kem. Và khi đã thành công hãy thử với bất kỳ loại hoa quả nào bạn muốn.

Công thức

- Nửa kg dâu tây.
- 2 thìa nước cốt chanh.
- ¼ cốc si ro cây phong
- ¼ cốc nước để làm lỏng kem.


Cách làm:

Bước 1: Sử dụng máy xay có lưỡi dao xoắn hình chữ S để trộn dâu tây, nước chanh, siro cây phong và nước.

Bước 2: Hãy xay đến khi dâu tây tan nhuyễn, tạo nên hỗn hợp mịn và đều. Thao tác này có thể mất vài phút.

Bước 3: Thêm nước nếu hỗn hợp quá đặc. Có thể cho vào tủ đá để tạo hình kem theo ý muốn bằng khuôn hoặc nếu muốn ăn món kem lạnh giải nhiệt ngày hè.

(Theo Congluan)

0 comments :

Post a Comment