--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Bí kíp dưỡng da khi đi du lịch dài ngày

Dưỡng da hẳn là điều cuối cùng được nghĩ đến khi bạn còn đang bận sắp xếp đồ đạc cho chuyến đi phượt dài ngày cùng bạn bè, lên kế hoạch du hí và hưởng thụ cuộc sống về đêm. Bạn có thể nghỉ vài ngày không dưỡng da cũng chẳng sao, nhưng thật ra các yếu tố trong chuyến du lịch như:  thay đổi khí hậu, không khí khô trên máy bay, thay đổi chế độ ăn có thể biến làn da đẹp như mơ của bạn trở thành thảm họa. Hãy cùng "toithichblog" lên kế hoạch dưỡng da cừa đơn giản vừa đầy đủ trong những ngày du lịch này nhé!

1. Đơn giản hóa liệu trình chăm sóc da


Một liệu trình chăm sóc da đơn giản mà đầy đủ sẽ giúp bạn "sống sót" qua chuyến du lịch bão táp. Dù bận rộn thế nào, bạn cũng không thể bỏ qua ba bước: Sữa rửa mặt, rữa dưỡng ẩm và kem dưỡng da ban đêm nhé. Một chai xịt khoáng nhỏ cũng rất cần thiết. Tuyệt đối không nên sử dụng những loại kem mới, vì nó có thề gây dị ứng và làm hỏng chuyến du lịch của bạn.

2. Thuận theo khí hậu điểm đến


Mỗi một địa điểm du lịch lại có một dạng khí hậu khác nhau. Bạn cũng nên lên kế hoạch dưỡng da dựa vào điều đó.Tìm hiểu trước đặc điểm khí hậu, khô, ẩm hơn, nóng hay lạnh? Dựa vào từng loại da và vấn đề cá nhân, chúng ta hãy lựa chọn mang theo nhiều kem dưỡng, kem chống nắng có độ SPF cao hay sữa rửa mặt cho làn da khô?

3. Chìa khóa là dưỡng ẩm


Bất cứ làn da nào cũng cần được giữ ở một độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, những chuyến bay dài, khí hậu lạnh hay nóng đều dễ dàng thổi bay độ ẩm của da. Da khô không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bạn trông tái xám và lộ nếp nhăn rõ rệt hơn. Một loại kem dưỡng ẩm tốt sẽ giúp làn da luôn mềm mại và căng đầy sức sống. Thoa kem trước khi lên máy bay và sau khi hạ cánh, hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy khô da. Bạn không những cảm thấy thoải mái mà chắc chắn bạn còn đẹp hơn nữa.


4. Thay đổi chế độ ăn phù hợp


Một chế độ ăn phù hợp cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc giúp làn da khỏe mạnh. Thông thường, khi đi du lịch, bạn thường nạp vào cơ thể nhiều muối, đường và các loại đồ ăn nhanh. Chinh điều đó có thể khiến làn da của bạn trở nên khó kiểm soát. Hãy cố gắng lựa chọn những loại trái cây và rau củ có đầy đủ các loại khoáng chất chống oxi hóa kèm các món thịt hay hải sản khoái khẩu nhé.

5. Chống nắng thường xuyên, liên tục


Nếu bạn quyết định chỉ mang theo một loại kem dưỡng duy nhất thì đó nên là kem chống nắng. Ánh nắng có thể gây hại nghiêm trọng đến làn da của bạn. Nếu phơi nắng quá lâu, cháy da sẽ làm hỏng chuyến đi và cả những bức ảnh của bạn nữa đấy. Đừng nghĩ rằng bạn chỉ cần bảo vệ da vào những ngày nắng to, những chuyến leo núi cũng dễ dàng làm da bạn cháy nắng đấy.

Tiện lợi nhất là bạn nên chọn loại kem dưỡng hoặc kem nền trang điểm có SPF cao để giúp bảo vệ da. Nhờ đó bạn chẳng bao giờ quên thoa kem chống nắng cả.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

0 comments :

Post a Comment