--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

9 công việc kỳ lạ đến khó tin trên thế giới

Xếp hàng thuê, khóc mướn, cảm nhận da mặt... là những công việc kỳ lạ có thực trên thế giới, theo thống kê của Business Insider.


1. Vắt nọc độc rắn

Vắt nọc độc từ rắn (hổ mang hoặc chuông) là một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới. Nọc độc thường được dùng để chế thuốc trị rắn cắn tại bệnh viện hoặc được sử dụng trong phòng thí nghiệm. Giá của sản phẩm lên tới 1.000 USD/gram. Ảnh: Flickr.


2. Làm phù dâu chuyên nghiệp

Jen Glantz là nhà sáng lập của Bridesmaid for Hire - công ty cho thuê phù dâu chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cá nhân cho cô dâu cũng như tiệc cưới. Biểu phí của công ty dao động từ 300 tới 2.000 USD mỗi đám cưới. Ảnh: Courtesy.


3. Khóc mướn đám ma

Một công ty có tên Rent A Mourner tại Anh chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người khóc tại đám tang. Sau hai giờ khóc, người làm nghề này sẽ nhận được gần 70 USD. Ảnh: Youtube.


4. Hướng dẫn chó lướt sóng

Tại một số khu nghỉ dưỡng bên biển, bạn có thể thấy những người làm nghề hướng dẫn lướt sóng cho chó cưng của giới giàu có. Ngoài dịch vụ trên, một số nơi thậm chí còn có lớp học riêng cho chó. Ảnh: Flickr.


5. Cảm nhận da mặt

Còn được gọi là "nhà khoa học cảm giác", những người này được đào tạo để dùng tay cảm nhận và đánh giá tác dụng của các sản phẩm như kem dưỡng da, sữa rửa mặt hay dao cạo, lên da mặt khách hàng. Họ làm việc bán thời gian và kiếm được khoảng 25 USD mỗi giờ.


6. Ôm chuyên nghiệp

Những người làm nghề này được trả khoảng 80 USD mỗi giờ để ôm khách hàng - một người hoàn toàn lạ. Theo Samatha Hess, một người ôm chuyên nghiệp tại thành phố Portland, Mỹ, mặt trái của nghề này là vấn đề cảm xúc.

7. Thiết kế kỷ vật

Những nghệ sĩ làm nghề này chuyên sáng tạo kỳ vật của người đã mất. Sau khi người đã mất được hỏa táng, họ sẽ dùng một ít tro để làm vòng cổ, kính điêu khắc theo yêu cầu của người thân.


8. Thử đồ ăn cho chó

Những người làm nghề này được các công ty thực phẩm cho thú nuôi thuê để thử chất lượng sản phẩm và nhổ thức ăn ra sau khi thử. Họ cũng là người đánh giá giá trị dinh dưỡng của loại thức ăn này. Ảnh: Flickr.


9. Xếp hàng chuyên nghiệp

Họ được thuê để đứng xếp hàng cho những người thiếu kiên nhẫn hoặc không có nhiều thời gian. Những người làm nghề này thường rất bận rộn vào các dịp giảm giá (như Black Friday), hay ra mắt sản phẩm mới (như ra mắt iPhone). Một người làm nghề này từng chia sẻ với trang Business Insider rằng có khi họ kiếm được 1.000 USD một tuần. Ảnh: Flickr.

Theo Zing

0 comments :

Post a Comment