--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

8 nguyên nhân tại sao bạn không thể giảm cân hiệu quả - Kỳ 2

8 nguyên nhân tại sao bạn không thể giảm cân hiệu quả - Kỳ 2

Tiếp tục khám phá các lý do để biết vì sao việc giảm cân của bạn mãi “dậm chân tại chỗ”, tìm cách “giải quyết” để có thân hình đẹp hơn nào!

Nạp sai lượng carbs


Nếu bạn nạp đủ lượng carbs cần thiết sẽ giúp bạn duy trì được một trọng lượng cơ thể lý tưởng như mình mong muốn. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ đã kiểm tra chế độ ăn uống của người Canada đã thấy rằng những người ăn từ 47 đến 64 % (khoảng 290-310 g) lượng calo mỗi ngày thì ít có khả năng bị thừa cân hoặc béo phì, so với những người tiêu thụ carbs với tỉ lệ thấp hơn. Tính toán lượng carbs của các thực phẩm bạn nạp vừa đủ, không quá ít hoặc nhiều sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn.

Bạn 40 tuổi trở lên

Theo giáo sư khoa học thể dục tại Đại học Brigham Young ở Utah , Mỹ - Larry Tucker: "Khi chúng ta già đi, chúng ta mất nhiều cơ bắp, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại, đặc biệt là nếu chúng ta không tập thể dục mỗi ngày". Điều đó có nghĩa rằng, nếu bạn ăn thực phẩm chứa nhiều calo khi còn trẻ, siêng năng tập thể dục bạn sẽ đốt lượng calo ấy nhanh chóng và không bị tăng cân. Nhưng khi có tuổi, bạn không tập luyện, không còn cơ bắp, trao đổi chất diễn ra chậm, lượng calo đó không bị đốt cháy, tích tụ lại và khiến bạn tăng cân.
Vì thế, muốn giảm cân hãy kiểm soát chế độ ăn uống, luyện tập thể thao nhiều và với người lớn tuổi thì quá trình giảm cân này cần cố gắng nhiều hơn người trẻ.

Lên một kế hoạch giảm cân quá khắc nghiệt

Khi giảm cân bạn tự cấm mình không ăn đồ ngọt, ngừng hoàn toàn các món ăn vặt ưa thích. Điều này sẽ khiến cho bạn luôn có cảm giác bị tước đoạt một thứ gì đó, khó chịu, không thoải mái, nóng nảy…và có thể bạn sẽ bỏ dỡ kế hoạch giảm cân và ăn nhiều hơn trước nữa đấy. Vì thế, khi lên kế hoạch giảm cân ít nhất hãy giữ lại 1 hoặc 2 món ăn ưa thích của bạn. Mỗi lần ăn chúng bạn lại tự nói với mình ăn ít thôi, ngừng ăn, một thời gian sau bạn có thể giảm hoặc ngừng ăn chúng đó.

Nhiễm virus khiến tăng cân


Adenovirus-36, là một loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp có các triệu chứng giống như bị bệnh cúm hoặc cảm lạnh, và nó dễ khiến bạn bị tăng cân. Khoảng 30 % người béo phì tại Mỹ đã được phát hiện từng nhiễm chúng. Những động vật bị nhiễm adenovirus-36 đã tăng cân gấp bốn lần so với những động vật không bị nhiễm.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân để có vóc dáng xinh đẹp. Các lý do không giảm cân hiệu quả chưa đủ? Chia sẻ với chúng tôi ở bình luận bên dưới nhé!

0 comments :

Post a Comment