--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

3 mẫu điện thoại tầm trung bạn nên lựa chọn

Điểm chung của HTC One E8, Asus Zenfone 2Xiaomi Mi4 là cả 3 mẫu đều có thiết kế và cấu hình rất hấp dẫn, mức giá bán thấp hơn mặt bằng chung.

Mức giá 5-6 triệu đồng đang là phân khúc cạnh tranh sôi động và có nhiều lựa chọn nhất trên thị trường smartphone ở thời điểm hiện nay. Tuy vậy ở tầm giá này, các sản phẩm cao cấp thế hệ cũ được giảm giá lại đang chiếm ưu thế nhờ sở hữu cấu hình tốt cũng như thiết kế chất lượng.

HTC One E8


HTC One E8 có giá 6,59 triệu đồng – hàng chính hãng

Năm ngoái, HTC gây sốt thị trường khi giảm giá sốc chiếc HTC 8X từ sản phẩm cao xuống phân khúc giá rẻ (hơn 4 triệu đồng). Gần đây, hãng này lại gây ra cơn sốt nữa bằng việc hạ giá chiếc HTC One E8 thuộc phân khúc cao cấp ra mắt chưa đầy một năm xuống phân khúc tầm trung, còn 6,59 triệu đồng so mức giá ban đầu là 11,9 triệu đồng. Chiếc One E8 được giảm giá lần này là phiên bản 2 SIM, được sản xuất dành cho thị trường Trung Quốc nhưng đã được HTC cập nhật lại bộ phần mềm giống như các sản phẩm chính hãng khác dành cho thị trường Việt Nam.

Ở mức giá mới, One E8 lập tức trở thành sản phẩm hot nhờ sở hữu thiết kế chất lượng và cấu hình mạnh. Máy có thiết kế nguyên khối bằng chất liệu nhựa polycarbonate đẹp mắt, dễ cầm và có độ hoàn thiện tốt. Kiểu thiết kế trung tính và kích thước của máy có thể phù hợp với cả người dùng nam và nữ. Cấu hình của sản phẩm cũng rất ấn tượng với mức giá trên 6 triệu đồng: màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD, bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera 13MP phía sau và 5MP phía trước cùng viên pin 2.600 mAh.

Chúng tôi đã so sánh với chiếc smartphone tầm trung vừa ra mắt đang khá hot là Xperia M4 Aqua của Sony thì nhận thấy HTC One E8 vượt trội ở hầu hết khía cạnh từ thiết kế, chất lượng màn hình, âm thanh, độ mượt mà về hiệu năng đến khả năng chụp ảnh/quay phim.

Asus Zenfone 2


Asus Zenfone 2 có giá từ 4,5 – 7,5 triệu đồng – hàng chính hãng

Asus Zenfone 2 có 4 phiên bản với mức giá thấp nhất là 4,6 triệu đồng và cao nhất là 7,5 triệu đồng. Hai phiên bản ở giữa có mức giá 5,49 triệu đồng và 6,99 triệu đồng đều có màn hình 5.5 inch độ phân giải Full-HD, bộ nhớ trong 32GB, bộ vi xử lý Intel lõi tứ 1.8Ghz và RAM 2GB (bản giá 5,5 triệu đồng) hoặc lõi tứ 2.3GHz với RAM 4GB (bản giá 6,99 triệu đồng). Các thông số còn lại đều giống nhau giữa các máy Zenfone 2 gồm camera sau 13MP, camera trước 5MP, pin 3.000 mAh, hai SIM chuẩn micro và chạy Android 5.0.

Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết chiếc Zenfone 2 bản giá 5,49 triệu đồng. Máy có hiệu năng rất mượt mà, màn hình có chất lượng hiển thị màu sắc và góc nhìn tốt, camera chụp nhanh nhẹn cho ảnh đẹp khi chụp đủ sáng nhưng thiếu sáng thì hạn chế, phần mềm có nhiều ứng dụng cài sẵn và thời lượng pin ở mức khá (dùng hỗn hợp liên tục gần 5 giờ). Tuy vậy, điện thoại này là phablet với thiết kế to bản và hình thức trông cứng cáp, hơi thô nên có lẽ là không phù hợp với khách hàng nữ.

Xiaomi Mi4


Xiaomi Mi4 có giá khoảng 5,3-5,7 triệu đồng – hàng xách tay

Xiaomi Mi4 ra mắt thị trường giữa năm ngoái. Xiaomi nổi tiếng với triết lý sản phẩm cấu hình cao giá rẻ. Chiếc Mi4 cũng vậy. Máy sở hữu cấu hình tương tự các máy cao cấp năm ngoái như Sony Xperia Z3, HTC One M8 hay LG G3.

Cụ thể, Mi4 có màn hình màn hình 5 inch độ phân giải 1920 x 1080, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2.5 GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB, pin 3080 mAh, camera sau 13MP và camera trước tới 8MP rất phù hợp với trào lưu chụp ảnh tự sướng hiện nay. Thiết kế của máy cũng khá ấn tượng với khung kim loại chắc chắn và mặt lưng phía sau bằng chất liệu nhựa mỏng, dẻo.


Ảnh chụp từ camera trước của Mi4

Trải nghiệm thực tế, mẫu điện thoại Xiaomi có hiệu năng mượt mà và chất lượng chụp ảnh khá ổn, đặc biệt là ảnh tự sướng từ camera 8MP phía trước. Về phần mềm, Xiaomi Mi4 đang chạy phiên bản Android 4.4. Do là máy xách tay từ thị trường Trung Quốc nên máy không được cài sẵn kho ứng dụng CH Play và không hỗ trợ tiếng Việt. Tuy vậy, vấn đề này không đáng ngại bởi các cửa hàng bán Mi4 xách tay hầu hết đều cài cho điện thoại này bản ROM quốc tế (do Xiaomi cung cấp) có bộ ứng dụng Google và hỗ trợ tiếng Việt.

Hiện nay, nhiều cửa hàng nhập về bán Xiaomi Mi4 với mức giá có sự chênh lệch đáng kể, từ khoảng 5,3 triệu đồng đến 5,7 triệu đồng.

0 comments :

Post a Comment