--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

11 loại thực phẩm phụ nữ nên ăn đễ chống lão hóa da mỗi ngày

Cuộc chiến chống lão hoá luôn là cuộc chiến khốc liệt của chị em phụ nữ chống lại sức tàn phá của thời gian. Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp trẻ hoá da từ bên ngoài, thì việc ăn gì để ngăn chặn lão hóa cũng là câu hỏi được không ít chị em tìm kiếm trong nỗ lực giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân của mình. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn bổ sung cho mình những phương pháp chống lão hoá đơn giản ngay từ trong căn bếp nhà mình đấy.


Đậu

Là loại thực phẩm có khả năng chống lão hoá cao nhất cho da, chúng cung cấp cho cơ thể một nguồn protein ít chất béo, cung cấp cho da mặt độ ẩm và chất có lợi cho sự đàn hồi. Đặc biệt, đậu cung cấp lượng vitamin cấn thiết, bổ sung khoáng chất chống oxy hoá, kali, sắt và vitamin B, chúng còn cung cấp nguồn chất xơ cần thiết, có khả năng giảm cholesterol.


Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Lycopene trong cà chua giúp làn da sáng bóng, mịn màng. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn cà chua thường xuyên giúp tránh quầng thâm mắt và chống đen sạm do nắng.

Cà chua chín có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn cà chua sống. Khi cà chua được nấu đến 88 độ, mặc dù lượng vitamin C bị suy giảm, nhưng chất lycopene và các chất chống oxy hoá khác lại tăng lên rõ rệt, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư.


Rau xanh đậm

Ngoài việc sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa da thì ăn nhiều rau xanh chứa lycopene và quercetine cũng giúp chống lão hóa hiệu quả.

Các loại rau họ nhà cải như cải xanh, bắp cải, súp lơ xanh, hành tây có chứa nhiều canxi, folate, giàu vitamin A, C và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp cơ thể cải thiện được chất lượng của xương và thậm chí là một số vấn đề về mắt do tuổi tác gây nên.

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh vừa giúp da chống lại sự lão hoá, đồng thời giảm nguy cơ ung thư và bệnh mất trí nhớ.


Sôcôla đen giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Ăn một miếng nhỏ sôcôla đen sẽ cung cấp chất chống oxi hóa, giúp da giữ nước nhiều hơn. Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra rằng sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, vốn được coi là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh ung thư.

Sôcôla đen có chứa nhiều họat chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.


Cá hồi giúp da mịn màng

Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi, cá trích đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da khỏe mạnh và mịn màng. Chúng cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm đối với da thường nổi đỏ, mụn trứng cá và da có vảy.


Hàu giúp chống oxi hóa

Hàu là nguồn thực phẩm giàu kẽm – một chất chống oxi hóa. Chất chống oxi hóa chống lại các gốc tự do làm ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc, kẽm giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh. Ngoài hàu, bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt gà, cua, sữa hoặc đậu như một nguồn thay thế kẽm.


Đừng chờ đợi cho đến khi bạn 35 mới hành động! Cơ thể không bao giờ nghỉ ngơi và khi tế bào đã suy thoái là vĩnh viễn, nó sẽ không hồi phục cho dù bạn dùng thần dược gì chăng nữa. Bằng cách ăn một chế độ ăn uống đầy đủ khi bạn còn trẻ, bạn có thể trì hoãn sự xuất hiện của những hiện tượng tự nhiên và giữ lâu hơn sức sống của bạn.


Các khoáng chất và vitamin trong quả bơ đã được phân tích là có khả năng làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và cải thiện tốt làn da phụ nữ. Quả bơ là loại thực phẩm giàu kali, vitamin E, các chất chống oxy hoá, chất béo Omega 3, là loại quả có khả năng chống lão hoá da tuyệt vời cho da mặt. Đồng thời, bơ còn chứa nhiều folate giúp cơ thể giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và loãng xương.


Sữa tươi

Sữa tươi là loại thực phẩm yêu thích của làn da, giúp cải thiện hoạt tính của các tế bào, làm chậm quá trình lão hoá, tăng tính đàn hồi và giảm nếp nhăn cho da.

Thông thường, người trưởng thành nên uống 400-500ml sữa/ngày, tối thiểu 250ml/ngày và không vượt quá 1.000ml/ngày.

Tốt nhất nên uống sau khi ăn sáng, giữa các bữa ăn trong ngày hoặc trước khi đi ngủ. Chỉ nên uống sau khi đã ăn chút gì đó có tinh bột, để sữa có thể lưu lại trong dạ dày lâu hơn giúp cơ thể có thể hấp thụ được hết các dưỡng chất.


Nước khoáng

Nước là dưỡng chất vô cùng quan trọng trong cơ thể, chiếm hơn 70% thể tích con người. Vì thế, nếu cơ thể thiếu nước, da bạn sẽ trở nên khô, nhăn và thậm chí nứt nẻ. Việc duy trì đủ lượng nước cho cơ thể sẽ giúp cung cấp đủ lượng khoáng cần thiết, giúp cải thiện làn da, giúp da căng mịn hồng hào, đồng thời giúp cơ thể thanh lọc độc tố tốt hơn.


Trà xanh 

Trà xanh là thành phần quan trọng trong cuộc chiến chống lão hóa vì trà xanh có tính kháng khuẩn và tính oxy hóa cao rất tốt cho một làn da mịn màng không tỳ vết.. Không những tốt cho làn da mà còn tốt cho sức khỏe của bạn nữa đấy.


Trái cây

Dưa hấu, xoài…các loại trái cây cũng giàu chất oxy hóa làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời tác động vào da, chống thâm nám, tàn nhang và nếp nhăn hiệu quả


Cà rốt

Trong cà rốt có hàm lượng beta-carotene phong phú, giúp duy trì chức năng thông thường của các cấu trúc tế bào, làm giảm nếp nhăn, tăng cường trao đổi chất cho da, duy trì làn da mịn màng, tươi nhuận. Chất beta-carotene gặp dầu sẽ dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể hơn. Bởi vậy, món cà rốt xào sẽ rất có lợi cho làn da.

Ngoài ra, hầm cà rốt với thịt bò cũng là lựa chọn không tồi. Nhưng tốt nhất nên luộc chín cả củ cà rốt, sau đó mới cắt khúc, cho vào nồi hầm cùng thịt bò trong vài phút. Theo các nhà khoa học Anh, cách này giúp tăng lượng chất chống ung thư trong cà rốt lên ¼ so với việc cắt khúc khi cà rốt chưa chín.



Những thực phẩm chống lão hóa và các lời khuyên về dinh dưỡng có thể mang lại cho bạn làn da trẻ trung, mịn màng và sáng sủa hơn. Tuy nhiên, bên cạnh chế độ ăn uống tốt, chúng ta cũng không thể quên tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc, uống đủ nước và chăm sóc da đúng cách nhé

0 comments :

Post a Comment