--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Vụ 4 người chết: Người “bí ẩn” thừa nhận chạy dự án

Làm việc với cơ quan điều tra, ông V.T.D., người “bí ẩn” mà ông Ngô Lê Hà, nạn nhân trong vụ 4 người chết tại Thanh Hóa, đã thừa nhận có làm ăn với ông Hà và có “chạy” dự án.
Ngày 4-11, đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hoá, xác nhận việc triệu tập ông V.T.D. (SN 1971, ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), song chưa cung cấp về nội dung làm việc.
 
Hiện trường ngôi nhà làm cửa hàng điện máy Hà Nhung xảy ra vụ 4 người chết làm chấn động dư luận
Tuy nhiên, đại tá Hiếu cho biết tại cơ quan điều tra, bước đầu ông D. nhận có làm ăn với ông Ngô Lê Hà và có việc dùng tiền “chạy” dự án. “Ông D. vẫn quanh co chối bỏ nhiều tình tiết liên quan mà ông Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh để lại. Chúng tôi sẽ tích cực điều tra, làm rõ sự việc” - đại tá Hiếu cho hay.
Liên quan đến vụ việc 4 người chết trong gia đình ông Ngô Lê Hà, đại tá Hiếu cho biết không khởi tố vụ án, vì đây là vụ tự tử và ông Hà cũng đã chết.
Liên quan đến vụ việc chấn động dư luận trên, trong bức thư tuyệt mệnh để lại ông Hà nhiều lần nhắc đến nhân vật "bí ẩn" V.T.D., người mà theo nội dung trong bức thư tuyệt mệnh của ông Hà là kẻ lừa đảo dẫn tới việc gia đình ông Hà nợ nần số tiền hàng chục tỉ đồng và không có khả năng trả.

Theo nội dung trong bức thư tuyệt mệnh, ông Hà đề cập tới việc ông có quen với ông V.T.D. vào năm 2011. Sau đó, ông D. đã chủ động tìm gặp ông Hà khoe có nhiều mối quan hệ ở các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa nên có thể giúp ông Hà “chạy” các dự án.
 
Thư tuyệt mệnh cùng tiền và một số vật chứng mà cơ quan điều tra thu giữ trong ngôi nhà 4 người chết ở Thanh Hóa
Trong thư tuyệt mệnh, ông Hà cũng đã ghi rõ một số lần và số tiền đã đưa cho ông D. với tổng tộng lên tới hàng tỉ đồng, trong đó có lần đưa nhiều nhưng ông D. lại chỉ ghi giấy biên nhận là nhận phân nửa số tiền.
Ông Ngô Lê Hà cũng viết lại rằng tổng số tiền mà ông mắc nợ do bị lừa lên tới 27,6 tỉ đồng và không còn khả năng trả nợ.
Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 21 giờ ngày 1-11, tại số nhà 218, đường Trần Phú, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, người thân phát hiện thấy 4 người chết bất thường, người chồng chết trong tư thế treo cổ , 3 người khác chết trong tư thế đang nằm ngủ. Các nạn nhân được xác định gồm: ông Ngô Lê Hà (SN 1970), bà Trần Thị Nhung (SN 1973, vợ ông Hà) và 2 con trai ông Hà và bà Nhung là Ngô Duy Tân (SN 1992) và Ngô Quang Ninh (SN 2002).
Cơ quan điều tra sau đó xác định ban đầu là ông Hà đã đầu độc các thành viên khác trong gia đình rồi thắt cổ tự tử.
 

 

Theo Tuấn Minh (Nld.com.vn)

0 comments :

Post a Comment