--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Thiếu phụ tấn công cảnh sát bật khóc ở tòa

Say rượu, Hằng va chạm với người đàn ông đi ôtô. Khi công an đến hiện trường, người phụ nữ có 2 con cầm vỏ chai bia tấn công, giật đứt cúc áo cảnh sát.

Hai năm sau khi ra tù, Trần Ngọc Hằng (27 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) lại hầu tòa với mái tóc tém, chiếc áo phông trẻ trung. Phiên tòa xét xử vào chiều 4/11, Hằng lầm lũi một mình với thái độ bất cần.

Chủ tọa hỏi lý do kháng án, Hằng nói trống không "do đang nuôi 2 con nhỏ, mong được về sớm với con". Bộc bạch về hành vi phạm tội, bị cáo nói "do say rượu, không tỉnh táo". Nhưng, khi chủ tọa thẩm vấn gia cảnh để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa vụ việc thì Hằng im bặt, khóc rấm rứt.

Quệt nước mắt, người đàn bà có tiền án về tội mua bán ma túy chia sẻ, năm 2012 bị cáo ra tù rồi mở quán nước vỉa hè mưu sinh.

Mối tình vá víu "kết trái" là 2 cậu con trai (đứa lớn 2 tuổi, đứa nhỏ một tuổi) kháu khỉnh. Không có cuộc sống hôn nhân thực sự, Hằng đưa 2 con về nhà cha mẹ ở phường Tứ Liên sinh sống. 

Bị cáo Hằng tại tòa. Ảnh: M.Đ

Theo cáo buộc, trưa trưa 26/12/2014, Hằng đưa con nhỏ ra quán nước ở đầu ngõ An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) uống rượu một mình. Sau đó, người đàn bà này đập vỡ một chai bia, cầm vỏ chai chửi bới, dọa nạt mọi người xung quanh. Sau đó, Hằng gây sự với một người đàn ông đi ôtô.

Nguyên do là khi người này đi ngang qua quán nước, con trai Hằng chạy ra đường, nên buộc phải dừng xe để giữ an toàn cho cháu bé. Vụ việc chỉ dừng lại ở đó, nhưng Hằng lao từ quán nước ra chặn ôtô chửi bới và cầm vỏ chai bia đập cửa kính. Trước sự manh động của người đàn bà say, người dân phải gọi lực lượng chức năng đến giải quyết.

Lúc công an có mặt tại hiện trường, Hằng tiếp tục cầm vỏ chai bia đâm thẳng về công an nhưng bị trượt. Bị túm một tay, Hằng dùng tay còn lại giằng co với công an viên, giật đứt cúc áo và biển hiệu đeo trên ngực áo.

Sau hành vi trên, Hằng bị khởi tố về hành vi Chống người thi hành công vụ. Do đang nuôi con nhỏ, cô ta không bị bắt giữ mà được áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. 6 tháng sau, Hằng tiếp tục gây án với hành vi tương tự.

Chiều tối một ngày đầu tháng 6, người dân trong ngõ nhìn thấy Hằng xách cậu con trai nhỏ và có ý định ném xuống đường. Lo ngại tính mạng của cháu bé, các nhân viên xưởng đá gần đó giằng lại bé và giữ cháu, đồng thời gọi công an phường.

Khi đến xưởng đá để đón con, Hằng bị công an ngăn cản. Người đàn bà này đấm vào ngực, cắn tay công an.
HĐXX giải thích với hành vi trên, cấp sơ thẩm xử phạt mức án 30 tháng tù là đã có lợi cho bị cáo vì không áp dụng tình tiết tái phạm.

Sau ít phút im lặng, bất ngờ bị cáo 27 tuổi không giữ được bình tĩnh, gào khóc: “Ông nội, ông ngoại tôi đều là đại tá, là người Hà Nội gốc. Hiện cha mẹ tôi đã mất, con tôi đang bú sữa mẹ, hai đứa con tôi đang ở đâu, hả?”.


Chủ tọa giải thích, về nguyên tắc, tòa án không mời, bị cáo muốn gặp người nhà, có thể nhờ công an gọi điện về.

“Nếu bị cáo nhận thức được việc này sớm hơn, sẽ không phạm tội, bị cáo không được trách ai cả”, chủ tọa nói. “Tòa xử tôi đi, y án tôi đi, tôi không cần kháng án nữa”, Hằng gào lên.

HĐXX phải nhiều lần khuyên nhủ bị cáo giữ thái độ đúng mực, khai báo thành khẩn.

Sau ít phút giữ bình tĩnh, Hằng khai không có hành vi quăng, quật con trai như cáo buộc. Cô ta lý giải do bế “cắp nách”, trời mưa, bị trượt nên phải túm cổ tay con trai. Bị cáo này cũng nhất mực không thừa nhận hành vi tấn công cảnh sát và cho rằng bị vu khống. HĐXX công bố nhiều bản cung thể hiện lời khai của bị cáo như cáo buộc truy tố.

Do không có tình tiết giảm nhẹ mới, TAND TP Hà Nội bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hằng 30 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Rời tòa, người đàn bà 27 tuổi tuổi lầm lũi bước về phía xe chở phạm nhân quen thuộc.


Theo Đỗ Mến (Zing.vn)

0 comments :

Post a Comment