--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

So sánh Nexus 5X và Nexus 6P

Sau 2 năm "im hơi lặng tiếng" dòng sản phẩm Nexus đã đánh dấu sự trở lại với hai thiết bị mới gồm Nexus 5X do LG sản xuất và Nexus 6P do Huawei sản xuất. Vậy hai thiết bị này có gì khác nhau?

Thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Nexus 5XNexus 6P không khác biệt so với phiên bản của 02 năm trước. Tuy nhiên, hai thiết bị lại khác nhau rất nhiều về thiết kế.


Nexus 6P hướng tới phân khúc cao cấp hơn nên có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng kim loại, màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4, loa kép stereo ở mặt trước và cảm biến dấu vân tay ở mặt sau. Cách bố trí camera và đèn flash LED cũng hoàn toàn khác so với các thiết bị hiện nay, mặc dù vậy vẫn mang đến một cái nhìn mới mẻ hơn.

Google_Nexus_6P_vs_Nexus_5X_1

Nexus 5X thuộc phân khúc thấp hơn nên có vỏ được làm hoàn toàn bằng vật liệu nhựa, tương tự như Nexus 5 đầu tiên ra mắt vào năm 2013. Mặc dù vậy, máy được cải tiến với kích thước lớn hơn nhưng cũng mỏng hơn.

Tất nhiên, thiết bị cũng được tích hợp cảm biến vân tay như Nexus 6P, nhưng chỉ có một loa đơn và màn hình chỉ được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3. Camera của Nexus 5X có thiết kế hơi lồi lên so với mặt phẳng lưng giống như hầu hết các mẫu smartphone mới hiện nay.

images1557050_nexus_5x_colors_on_wood_650_80

Nexus 5X có ba màu để người dùng lựa chọn, trong khi Nexus 6P chỉ màu vàng, tuy nhiên phiên bản này hiện chỉ có ở thị trường Nhật Bản. Sự khác biệt nữa giữa 2 thiết bị đó là kích thước và trọng lượng: Nexus 5X có kích thước 147 x 72,6 x 7,9 mm và nặng 136 gram; Nexus 6P lớn hơn với kích thước 159,3 x 77,8 x 7,3 mm và nặng 178 gram.

images1557057_nexus_6p_fingerprint
So với thế hệ trước, nâng cấp quan trọng nhất trên Nexus 5X và 6P chính là cảm biến vân tay phía sau. Được Google đặt tên là Nexus Imprint, ngoài mở khóa máy, công nghệ này còn áp dụng cho thanh toán Android Pay, Play Store tương tự như Apple và Samsung. Thời gian nhận vân tay được Google công bố chỉ là 600 ms và ngày càng nhanh hơn theo thời gian do máy có thể nhận biết thêm về đặc điểm vân tay sau mỗi lần sử dụng.

Màn hình

Nexus 5X có màn hình kích thước 5,2 inch, trong khi Nexus 6P có thể gọi là một chiếc phablet bởi đi kèm màn hình 5,7 inch, tương đương Samsung Galaxy Note 5.


Ngoài ra còn có một sự khác biệt đáng chú ý khác về màn hình của hai thiết bị đó chính là độ phân giải: Nexus 5X có màn hình Full HD (1.080 x 1.920 pixel) với mật độ điểm ảnh là 424 ppi; Nexus 6P ấn tượng hơn với độ phân giải QHD (1.440 x 2.560 pixel) cùng mật độ điểm ảnh 515 ppi. Như vậy, màn hình hiển thị của Nexus 6P sẽ rực rỡ và sắc nét hơn.

Camera

Mặc dù hai thiết bị khác nhau về hiệu năng, thiết kế, màn hình nhưng cả Nexus 5X và 6P đều có chung camera chính độ phân giải 12,3 mgapixel, độ mở f/2.0, kích thước điểm ảnh 1,55 µm, đèn flash kép, hỗ trợ lấy nét bằng laser và quay video chuẩn 4K. Camera phía trước của Nexus 5X dùng cảm biến 5 megapixel còn Nexus 6P là loại 8 "chấm".


Hiệu suất

Cả Nexus 5X và 6P đều đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ. Nexus 5X sử dụng vi xử lý 6 nhân Snapdragon 808, giống như LG G4, với RAM 2GB, trong khi Nexus 6P mạnh mẽ hơn nhờ vi xử lý 8 nhân Snapdragon 810, giống như Xperia Z5 cùng bộ nhớ RAM 3GB.


Xét về mặt thông số kỹ thuật rõ ràng Nexus 6P mạnh mẽ hơn nhờ bộ vi xử lý mới nhất, RAM nhiều hơn 1GB hứa hẹn khả năng xử lý đa nhiệm tốt hơn cũng như khả năng "chơi" các loại game 3D mượt mà hơn.

Pin

Thời lượng pin chưa bao giờ là điểm mạnh trên các thiết bị Nexus. Đặc biệt là phiên bản 2013 còn bị chỉ trích vì thời lượng pin không thể đáp ứng đủ một ngày sử dụng. Hi vọng rằng phiên bản mới sẽ được nhà sản xuất cải tiến hơn. Nexus 5X có pin dung lượng 2.700 mAh, một sự cải tiến so với Nexus 5 (2.300 mAh). Nexus 6P cũng có viên pin lớn hơn so với "người tiền nhiệm" với 3.450 mAh.

Mặc dù pin Nexus 6P lớn hơn so với Nexus 5X, nhưng máy lại có màn hình lớn hơn với độ phân giải cao hơn. Do đó, có thể sự khác biệt về thời lượng pin trên cả hai thiết bị là không nhiều. Rất may là cả hai thiết bị đều chạy Android 6.0 Marshmallow mới nhất đã được tối hưu hoá và cải thiện thời lượng pin tốt hơn, bao gồm cả các tính năng mới Doze và hỗ trợ cả chuẩn kết nối mới USB Type-C giúp sạc pin nhanh hơn.

0 comments :

Post a Comment