--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

SHB.Đà Nẵng khẳng định phí điều trị của Anh Khoa trên 800 triệu đồng

 Một chút tự ái khi bị người ta nói xấu là ‘ăn vạ’, CLB SHB.Đà Nẵng đã gửi cho chúng tôi chi tiết những khoản chi phí đã và sẽ ứng trước để Anh Khoa chữa chạy tại Singapore đến hết ngày 13.11.
 
Bác sĩ Tan Jee Lim trong lần khám cho Anh Khoa tại Singapore ngày 30.10 - Ảnh do nhân vật cung cấp
 
Sau tuyên bố về con số trên 600 triệu của bác sĩ Tan Jee Lim ở buổi hội thảo tại TP.HCM ngày 31.10, dư luận đã dấy lên tranh cãi về khoản tiền xấp xỉ 800 triệu đồng mà SHB.Đà Nẵng công bố trước đó.
 
Để rộng đường thông tin, Thanh Niên Online xin công bố chi tiết những khoản chi và cả phí dội lên so với dự toán ban đầu mà CLB SHB.Đà Nẵng đã chia sẻ.
 
Ngày 1.10, sau khi nhận được phim chụp từ SHB.Đà Nẵng, bác sĩ Tan Jee Lim đã có phản hồi, đánh giá Anh Khoa bị: gãy xương dưới sụn lồi cầu xương đùi bên, rách mảnh ghép dây chằng chéo trước, rách sụn chêm giữa, rách sụn chêm bên, rách dây chằng chéo giữa khớp gối, khả năng rách dây chằng chéo sau.
 
Ông cho rằng Anh Khoa sẽ cần đại phẫu thuật để cố định đầu gối, cần ở Singapore 1 tuần và nằm viện 3 ngày. Ngoài ra, bác sĩ từng mổ cho Đình Luật, Tài Em cũng nhấn mạnh: “Tốt hơn nên sang Singapore vào tuần tới để phẫu thuật trước khi quá muộn”.
 
Đầu gối của Anh Khoa được cố định bởi một chiếc nẹp đặc biệt sẽ cho phép đầu gối co giãn theo yêu cầu của bác sĩ - Ảnh do nhân vật cung cấp
 
Đồng thời, báo giá ban đầu của bệnh viện Parkway là hơn 41 ngàn đô la Singapore (trên 660 triệu đồng đã bao gồm thuế giá trị gia tăng). Cộng thêm tiền vé máy bay khứ hồi Đà Nẵng - Singapore - Đà Nẵng gần 13,5 triệu, tổng chi phí dự kiến ban đầu để chữa cho Anh Khoa là 674,307 triệu đồng. Theo SHB.Đà Nẵng, số tiền trên chưa tính chi phí taxi, tiền ăn tại Singapore của Anh Khoa (sang đây 1 mình).
 
Tuy nhiên, khi cầu thủ Trần Anh Khoa sang bệnh viện Gleanegle-Singapore khám và làm các phim chụp chiếu lại chấn thương thì chi phí phẫu thuật chấn thương của anh có phát sinh thêm tiền viện phí là 5.855 đô la Singapore.
 
Lúc này, chi phí phẫu thuật chấn thương của cầu thủ Trần Anh Khoa dội lên thành 47.157 đô  (Bốn mươi bảy ngàn một trăm năm mươi bảy và năm đô la Singapore).
 
Với tỷ giá 16.000 đồng đổi một đô la Singapore, số tiền lúc này đã thành 754,512 triệu đồng. Teho phía SHB.Đà Nẵng, đây chỉ mới là chi phí trong bệnh viện, chưa tính phí tổn bên ngoài gồm 13,475 triệu đồng tiền vé máy bay, 12,480 triệu đồng tiền thuê phòng ở trọ, tiền ăn tại Singapore (6 ngày).
 
Hình ảnh nội soi ca phẫu thuật của Anh Khoa tại Singapore - Ảnh: Đông Nghi
 
Ở đợt tái khám mới nhất ngày 30.10 vừa qua, SHB.Đà Nẵng thống kê thêm các khoản chi mới như tiền vé máy bay là 12,297 triệu đồng; tiền khám và tiền thuốc là 5,650 triệu đồng; tiền ăn ở, taxi đi lại, tiền phòng trọ là 6,4 triệu đồng.
 
Theo SHB.Đà Nẵng, tổng số tiền họ đã ứng trước cho Trần Anh Khoa chữa chạy đến thời điểm này là gần 805 triệu đồng.
 
Ngoài ra, SHB.Đà Nẵng cho biết bác sĩ Tan Jee Lim đã có lịch hẹn tái khám với cầu thủ Trần Anh Khoa ngày 13.11 tới. Dự kiến chi phí tái khám sẽ gồm tiền vé máy bay (11,72545 triệu); tiền khám và thuốc (5,65 triệu); tiền ăn ở, taxi, phòng trọ (6,4 triệu).
 
Cộng tổng lại hết, dự trù SHB.Đà Nẵng sẽ phải chi trên 828 triệu đồng. Và như đã nói, đây mới chỉ là dự trù cho lần tái khám đến ngày 13.11 và dự kiến từ nay cho đến khi Anh Khoa tháo hẳn nẹp sẽ vẫn còn những đợt tái khám khác.
 

 

Theo Quốc Việt (Thanh Niên Online)

0 comments :

Post a Comment