--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Samsung muốn dùng cảm biến camera Xperia Z5 cho Galaxy S7

Theo các nguồn tin mới đây, Samsung tỏ ra ấn tượng với khả năng lấy nét siêu tốc của cảm biến Sony IMX300 và muốn dùng nó trên model cao cấp nhất của mình.

Theo tin đồn trước đó, Samsung Galaxy S7 sẽ sử dụng camera 20 megapixel, dùng cảm biến ISOCELL hoàn toàn mới do hãng tự sản xuất. Đây là cảm biến camera nâng cấp so với bản 16 megapixel dùng trên các sản phẩm như S6 hay Note 5 hiện tại.

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung sẽ thay đổi quyết định, do cảm thấy ấn tượng với cảm biến IMX300 của Sony. Cũng có thể, Samsung muốn sử dụng đồng thời cả 2 cảm biến, tạo ra những biến thể khác nhau của chiếc S7, tùy thuộc vào từng thị trường.
 
Cảm biến IMX300 của Sony hiện được trang bị độc quyền trên bộ 3 Xperia Z5, Z5 Premium và Z5 Compact. Ảnh: Engadget.

Cảm biến IMX300 được Sony trang bị cho bộ 3 chiếc Xperia Z5. Cảm biến này gây ấn tượng mạnh mẽ với DxOMark và hiện được chấm điểm cao nhất trong bài thử nghiệm nhiếp ảnh trên di động của trang web nổi tiếng này. Vấn đề ở chỗ, Sony muốn giữ cảm biến này độc quyền cho dòng Xperia. Do đó, Samsung sẽ phải nỗ lực đàm phán, nếu muốn đưa cảm biến IMX300 lên chiếc Galaxy S7.

Theo các chuyên gia, Samsung hoàn toàn có khả năng đàm phán thành công bởi Galaxy S7 nhiều khả năng sẽ có doanh số tiêu thụ nhiều triệu chiếc, đồng nghĩa giúp Sony thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc bán cảm biến.

Vấn đề nằm ở chỗ, cảm biến IMX300 của Sony thực chất có độ phân giải lên đến 25 megapixel, giảm xuống còn 23 megapixel ở những bức hình tỉ lệ 16:9 hoặc 21 megapixel với format 4:3 quen thuộc. Điều này sẽ gây khó cho Samsung trong quá trình quảng bá sản phẩm bởi họ không thể đồng thời quảng cáo chiếc Galaxy S7 với camera 20 và 23 megapixel. Do đó, họ buộc phải sử dụng một vài thủ thuật để nén độ phân giải của cảm biến này xuống mức 20 megapixel.

Cảm biến IMX300 sở hữu tổng cộng 192 điểm lấy nét lai, cho phép các thiết bị như Sony Xperia Z5 có thể lấy nét trong 0,025 giây, nhanh nhất trong làng smartphone hiện tại.
 

Theo Đức Nam (Zing.vn)

0 comments :

Post a Comment