--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Nghệ An: Đấu tranh chống tiêu cực, cán bộ xã bị nhóm côn đồ hành hung

Đang xem tivi cùng vợ trong nhà, bỗng dưng ông Lê Xuân Sinh (ảnh) - Phó chủ tịch HĐND xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu (Nghệ An) - bị một nhóm người lạ mặt mang theo gậy, đao, mã tấu… xông vào nhà hành hung. Trước đó, ông Sinh từng tham gia tố cáo một số sai phạm tại công trình xây dựng chợ Vân thuộc xã Quỳnh Văn.

Đang xem tivi cùng vợ trong nhà, bỗng dưng ông Lê Xuân Sinh (ảnh) - Phó chủ tịch HĐND xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu (Nghệ An) - bị một nhóm người lạ mặt mang theo gậy, đao, mã tấu… xông vào nhà hành hung. Trước đó, ông Sinh từng tham gia tố cáo một số sai phạm
Bỗng dưng bị đánh
Sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 22.10, ông Lê Xuân Sinh - Phó chủ tịch HĐND xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu - cùng vợ đang xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng xe máy rồ ga đi qua đi lại trước cổng nhà. Chừng mấy phút sau, nghe tiếng chó sủa và có tiếng bước chân đi vào nhà, ông Sinh bước ra sân để xem xét tình hình. Thấy người lạ mặt bịt kín, ông Sinh lên tiếng hỏi nhưng người này không trả lời. Bất ngờ, người đàn ông cầm cây gậy dài lao vào đánh liên tiếp lên người ông Sinh. Cùng lúc, 5 người khác từ ngoài cổng xông vào dùng côn, gậy, tuýp sắt, mã tấu… đánh tới tấp vào tay, lưng, bụng ông Sinh.
“Người bịt mặt có dáng người gầy, đen, khoảng chừng 40 tuổi, còn 5 người kia khoảng từ 18 - 30 tuổi”, ông Sinh kể. Phát hiện sự việc, vợ ông Sinh đã hô hoán hàng xóm nhưng nhóm côn đồ trên vẫn không buông tha mà tiếp tục dùng gậy gộc, mã tấu tấn công ông Sinh. Chỉ đến khi thấy ông Sinh ngã gục xuống sân bất tỉnh, nhóm đối tượng này mới chịu lên xe máy chạy khỏi hiện trường. May mắn, ông Sinh chỉ bị thương phần mềm ở khuỷu tay, bụng phải, sườn trái; lưng và vai bị xây xước nên không ảnh hưởng đến tính mạng.
Theo ông Sinh, cách đây khoảng 2 tháng, nhà ông đã có 4 đối tượng lạ mặt xông vào. Hôm đó, do gia đình đông người nên các đối tượng này chỉ vào hỏi han bâng quơ, khi ông Sinh hỏi họ từ đâu đến thì những người này nói ở xã Quỳnh Xuân, sau đó nhìn khắp nhà rồi bỏ đi. Sáng hôm sau, khi ra ngõ, bà Long đã phát hiện 4 cái bơm tiêm chứa máu cắm trên tường nhà mình. Cho rằng đó lời cảnh báo của các đối tượng nên ông Sinh đã hết sức cảnh giác. Tuy nhiên, đến ngày 22.10, các đối tượng tiếp tục gây ra vụ việc trên.
Do tham gia chống tiêu cực?
Liên quan đến việc ông Sinh bị nhóm đối tượng hành hung, ông Đậu Đức Nghi - một cán bộ nghỉ hưu - cho biết: Với vai trò là Phó trưởng đoàn giám sát HĐND xã Quỳnh Văn, thời gian vừa qua, ông Sinh và một số cán bộ, đảng viên tại địa phương đã tham gia phản ánh, đấu tranh một số việc làm sai trái tại công trình chợ Vân, xã Quỳnh Văn. Cũng từ sau việc tố cáo những sai phạm trong xây dựng chợ Vân, không chỉ ông Sinh mà cả những cán bộ khác đứng ra tố cáo cũng đều liên tục nhận được những cú điện thoại, tin nhắn đe dọa từ các số máy lạ. Riêng ông Sinh thì bị các đối tượng dằn mặt bằng những hành động đe dọa đến tính mạng.Được biết, những tố cáo sai phạm tại công trình chợ Vân hiện đã được UBND huyện Quỳnh Lưu kết luận và chuyển hồ sơ qua cơ quan CSĐT để làm rõ các hành vi có dấu hiệu tội phạm của những người liên quan.
Về vụ ông Sinh bị hành hung, đại tá Trần Thăng Long - Trưởng CA huyện Quỳnh Lưu - cho biết: “Chúng tôi đã giao nhiệm vụ cho các cán bộ, chiến sĩ điều tra, xác minh vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là điều tra, xử lý thật nghiêm minh, tuyệt đối không có chuyện bao che, dung túng”.
Tác giả bài viết: Hồng Quân
Nguồn tin: Báo Lao Động

0 comments :

Post a Comment