--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

iPhone 6s, 6s Plus được bán chính thức ở Việt Nam từ mai



Không khí trước ngày mở bán bộ đôi iPhone mới chính hãng ở Việt Nam năm nay không bằng mọi năm vì giá đắt hơn nhiều hàng "xách tay".
Bắt đầu từ 9h sáng mai, iPhone 6s và 6s Plus sẽ được bán chính thức ở Việt Nam, muộn tới một tháng rưỡi so với thời điểm Apple mở bán trên thế giới. Chưa có Apple Store, nên bộ đôi 6s và 6s Plus tiếp tục được phân phối thông qua hai nhà mạng Vinaphone và Viettel, bên cạnh các nhà bán lẻ như FPT, FPT Shop, F Studio và Thegioididong.
 
iPhone 6s và 6s Plus chính hãng năm nay được phân phối từ nhiều nguồn hơn.
Chính điểm mới này khiến cho giá bán iPhone chính hãng năm nay bị loạn, có sự chênh lệch đáng kể từ nhiều hệ thống. Thậm chí, có hệ thống còn niêm yết giá theo màu sắc, trong đó bản vàng hồng đắt nhất.
FPT công bố giá iPhone 6s và 6s Plus chính hãng sớm nhất nhưng giá lại cao nhất. Phiên bản 16GB của 6s và 6s Plus lần lượt 18,9 và 21,8 triệu đồng, bộ nhớ cao hơn thì đắt thêm 2,9 triệu đồng. Trong khi tại hệ thống bán lẻ của Viettel, giá của cả 6s và 6s Plus lại rẻ hơn FPT khoảng 400.000 đồng nhưng mức chênh giữa các phiên bản lại là 3 triệu đồng.
Dù được mở bán rộng hơn, iPhone 6s và 6s Plus chính hãng năm nay lại nhận được ít quan tâm hơn so với iPhone 6 năm ngoái. Nguyên nhân do chênh lệch giá quá lớn giữa hàng chính hãng và xách tay.
Ở thị trường xách tay, iPhone 6s bản 16GB thấp hơn chính hãng từ 2,5 đến 3 triệu đồng và đã ngang giá tại Mỹ và rẻ hơn Singapore. Ở thời điểm năm ngoái, khi iPhone 6 và 6 Plus chính hãng bán ra, giá của iPhone xách tay khi đó cao ngang bằng bản chính hãng. 
 
Giá khởi điểm của iPhone 6s chính hãng năm nay cao hơn 1 triệu đồng so với iPhone 6 năm ngoái, và đắt hơn tới 3 triệu đồng so với hàng xách tay.

Ông Hà Tuấn, quản lý hệ thống Hoàng Hà Mobile, cũng cho rằng, nhiều khách hàng vẫn không nhận thấy khác biệt giữa iPhone chính hàng và xách tay, mà quan tâm chính là giá. Khi giá iPhone 6s và 6s Plus giảm liên tục trong thời gian qua, để giữ khách, nhiều nơi cũng bán iPhone xách tay với hình thức bảo hành một đổi một trong 12 tháng, chính sách như với hàng phân phối chính hãng. Điều này làm giảm sự hấp dẫn đối với 6s và 6s Plus chính hãng sắp bán.
Đại diện hệ thống trên cũng dự đoán, iPhone 6s và 6s Plus chính hãng năm nay sẽ không gây "sốt", cảnh xếp hàng, tranh giành mua máy trong ngày đầu như một vài năm trước rất khó xảy ra vì hàng được phân phối đại trà tại nhiều nơi. Thậm chí, từ trước ngày bán cả tuần, các cửa hàng đã cho đặt mua và mai chỉ là ngày giao, nhận máy.
 
Theo Tuấn Anh (VnExpress.net)

0 comments :

Post a Comment