--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Xôn xao hình ảnh nam sinh "vắt vẻo" trên nóc tòa nhà 10 tầng ở ĐH Xây dựng


Trên mép tầng thượng cao gần trăm mét, nam sinh viên tình nguyện thoải mái dang hai tay đi thăng bằng. Hành động nguy hiểm của nam sinh khiến cho không ít người cảm thấy choáng váng.
 
Xôn xao hình ảnh nhóm sinh viên làm xiếc trên nóc nhà cao tầng

Những hình ảnh được cho là ghi lại vào sáng ngày 25/10 tại tòa chính của Đại học Xây dựng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) do độc giả Thanh Bùi chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, một nhóm sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện đang đi lại trong tư thế hai tay dang ngang ở vị trí khá nguy hiểm là mép của tầng thượng tòa nhà cao tới gần trăm mét.
 
Nam sinh tình nguyện thoải máy dang hai tay và đi thăng bằng trên mép tầng thượng của tòa nhà - (Ảnh: Thanh Bùi).

Hành động có phần mạo hiểm và kì lạ của những nam sinh này ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đi đường. Trong khi nhiều người trầm trồ khen hành động "gan dạ" này thì không ít người cảm thấy choáng váng, chóng mặt khi ở dưới trực tiếp chứng kiến.

Theo chia sẻ của một người có mặt tại Đại học xây dựng, vào sáng ngày 25/10, một nhóm khoảng 10 người thuộc Đội sinh viên tình nguyện của trường có leo lên sân thượng tòa nhà và đi lại thăng bằng khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó mới cùng nhau đi xuống. Hành động lạ thu hút sự chú ý của nhiều người tuy nhiên không ai can ngăn nhóm sinh viên này.
 
Những góc chụp từ dưới cho thấy có ít nhất 2 người đang cùng thực hiện hành động mạo hiểm này - (Ảnh: Thanh Bùi).
 
 
 
Vừa thực hiện đi thăng bằng vừa nhìn xuống dưới quan sát - (Ảnh: Thanh Bùi)
 
Hành động lạ thu hút sự chú ý đặc biệt của những sinh viên khác và những người có mặt ở đó - (Ảnh: Thanh Bùi).
 
Những hành động trên khiến nhiều người liên tưởng tới trào lưu chụp ảnh "tự sướng" trên nóc nhà của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Những bức hình đứng góc ban công, góc nóc nhà, cảm giác gió thổi ngay trên đầu, chân đung đưa, lơ lửng giữa không trung... với những tạo dáng nguy hiểm có sức hút và hấp dẫn rất lớn đối với những bạn trẻ có trong mình máu liều và muốn thử thách bản thân.
 
Tuy nhiên, sở thích mạo hiểm này mới đây đã cho thấy hậu quả khôn lường, điển hình là tai nạn chết người của một nam sinh người Nga trong lúc chụp ảnh "tự sướng" từ mái của một tòa nhà chung cư 9 tầng. Trong khi đang tạo dáng để cậu bạn chụp ảnh, chiếc dây thừng bị tuột ra và chàng trai đã rơi tự do từ tầng 9 xuống đất.
 
Nhà trường chưa tiếp nhận thông tin
 
Để tìm hiểu sự việc, trưa ngày 27/10, chúng tôi tìm đến trường ĐH Xây dựng, tuy nhiên, khi được hỏi đến, từ sinh viên đến các giáo viên trong trường đều tỏ ra bất ngờ. Nguyễn Mạnh K. (sinh viên năm thứ 3 của trường) cho biết "Nếu sự việc này xảy ra vào ngày 25/10 thì là ngày chủ nhật. Hôm ấy bọn em được nghỉ, em cũng không nắm được. Tuy nhiên, em nghĩ đây không phải là phong trào do nhà trường tổ chức cho các sinh viên, mà rất có thể đây là phong trào tự phát của sinh viên nhân ngày chủ nhật lên chụp ảnh hay thực hiện kế hoạch nào đó".
 
"Em nghĩ trên tầng thượng các toà nhà cao tầng của nhà trường, đặc biệt là tòa nhà thí nghiệm cao đến 10 tầng như vậy thì không có chuyện sinh viên được lên đó tự do. Theo em được biết, muốn lên được trên tầng thượng của toà nhà này phải đi lên tầng 9, tại đây có cửa khoá ngăn cách cao hơn 2m, muốn lên đó phải có người phụ trách mở cửa, không thì phải trèo qua bức tường khá cao mới lên trên được", K. nói thêm.
 
Tòa nhà 10 tầng ở ĐH Xây Dựng, nơi được cho là các bạn sinh viên tham gia thử thách nguy hiểm trên tầng thượng - (Ảnh: Nhật Quang).

 
Cùng quan điểm với K., Nguyễn Thị H. S. (viên năm thứ 2 của trường) khẳng định: "Em cũng có nghe qua về sự việc thôi chứ không trực tiếp chứng kiến. Nhưng nếu các bạn sinh viên mà rủ nhau lên dù là vì mục đích gì cũng đểu rất nguy hiểm. Trên đó là nơi mà các bạn sinh viên không bao giờ được lên xuống tự do, trừ những người có việc cần và phải được phép mới được lên".
 
Theo ghi nhận của PV, tòa nhà mà các sinh viên mặc áo xanh "làm xiếc" là nơi thực hiện các hoạt động thí nghiệm của nhà trường, cao 10 tầng, mép tòa nhà này nằm ở phía mặt đường Trần Đại Nghĩa, vị trí có sự xuất hiện của các sinh viên kia là ở tầng 9 của tòa nhà.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Quang Trung – Trưởng phòng Công tác Chính trị và quản lý sinh viên Đại học Xây Dựng khẳng định, sau khi xác minh, những hình ảnh phản ánh việc sinh viên leo ra lan can tầng 9 tòa nhà là có thật và đúng là ở tòa nhà thí nghiệm trong khuôn viên nhà trường. "Tầng 9 là khu vực sinh viên được lên vì ở đó có các lớp của khoa kiến trúc. Nhưng việc đi ra khu vực lan can của tầng 9 tòa nhà này là mất an toàn, nhà trường nghiêm cấm mọi hành động đi ra khu vực đó”, ông Trung khẳng định.
 
Theo ghi nhận của PV, lối lên trên khu vực tầng 9 của tòa nhà, cũng như việc đi ra khu vực lan can không có gì khó khăn. Những ô kính của tòa nhà cũng đã bị vỡ và đây cũng là nơi các sinh viên có thể đi ra ngoài lan can nguy hiểm theo con đường này.
 
Khu vực lan can nguy hiểm, nơi nhóm sinh viên đã leo ra ngoài - (Ảnh: Nhật Quang).
 
Một trong những ô kính đã bị vỡ, tạo thành lối cho các sinh viên ra khu vực nguy hiểm một cách dễ dàng hơn - (Ảnh: Nhật Quang).
 
Mép lan can tầng 9 nơi sinh viên leo ra ngoài rất nguy hiểm - (Ảnh: Nhật Quang).
 
Điểm mép lan can nhìn từ dưới mặt đất - (Ảnh: Nhật Quang).

Đề cập đến vấn đề đảm bảo an toàn cho các sinh viên, cũng như việc ngăn chặn những hành động đi ra khu vực lan can nơi rất nguy hiểm của tòa nhà, ông Trung cho hay:“Trong thời gian sắp tới, nhà trường sẽ có các biện pháp để hạn chế. Sau khi khảo sát, sẽ tiến hành các biện pháp để đảm bảo sự an toàn trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu về an toàn vật chất, con người và cả việc phòng cháy, chữa cháy. Vì liên quan đến các vấn đề thoát nạn, nên phải cân nhắc đến biện pháp hợp lý nhất để ngăn chặn các sinh viên đi ra khu vực nguy hiểm”.
 
Theo ông Trung, hiện tại nhà trường có khoảng 16 nghìn sinh viên. Những sinh viên vi phạm nội quy nhà trường sẽ bị khiển trách, cảnh cáo, vi phạm nghiêm trọng sẽ buộc thôi học một học kỳ và biện pháp cuối cùng là buộc thôi học. Quan điểm của Lãnh đạo nhà trường là đưa ra các biện pháp hạn chế tối đa rủi ro cho sinh viên. “Việc các sinh viên lên trên đó, đi ra những điểm nguy hiểm đó có liên quan đến cả những nguyên nhân khách quan và chủ quan, chứ bình thường thì chẳng ai ra đó làm cái gì cả”, vị Trường phòng Công tác Chính trị học sinh, sinh viên phân tích.
 
"Sau khi tiếp nhận những thông tin phản ánh về việc có học sinh đi ra khu vực lan can nhà cao tầng thuộc tòa nhà thí nghiệm của nhà trường, chúng tôi sẽ rà soát lại tất cả các điểm có nguy cơ mất an toàn, đồng thời sẽ tiến hành khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cũng như đáp ứng được công tác phòng cháy chữa cháy theo quy định. Sau sự việc này, nhà trường sẽ có biện pháp chấn chỉnh cụ thể, đoàn thanh niên, hội sinh viên sẽ phải có các biện pháp thông tin đến toàn bộ các sinh viên của nhà trường trong việc thực hiện an toàn tại nhà trường”, ông Trung khẳng định.

Theo Hồng Minh - Nhật Quang (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)

0 comments :

Post a Comment