--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Xe thể thao hàng độc Chevrolet Corvette C7 ra mắt tại VN


Tại triển lãm Vietnam Motor Show, hãng Chevrolet giới thiệu chiếc xe thể thao cơ bắp đậm chất Mỹ Corvette C7. Đây là model mạnh ngang siêu xe nhưng giá thấp.

Chevrolet gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe thể thao mạnh nhất của hãng -Corvette C7 Stingray.
 
Corvette là dòng xe thể thao cơ bắp nổi tiếng của hãng xe Mỹ. Phiên bản giới thiệu tại Việt Nam lần này thuộc thế hệ thứ 7. Thế hệ đầu tiên được sản xuất năm 1953 và gây ấn tượng mạnh vào thời điểm bấy giờ.
 
Cái tên Corvette được đặt theo một loại tàu chiến cỡ nhỏ có nhiệm vụ hộ tống. Mẫu xe này đã trở thành di sản, là biểu tượng của dòng xe cơ bắp phong cách Mỹ. Đối thủ chính của Corvette là Dodge Viper và Ford Mustang.
 
Chevrolet đã nhiều lần trưng bày các mẫu xe hiệu suất cao trong gian hàng của mình. Những năm trước, hãng đem Corvette C6, Camaro để thu hút sự quan tâm. Tuy nhiên những mẫu xe trên không thể so về độ hiếm so với C7. Đây là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chính vì vậy nó thu hút mọi ánh nhìn của khán giả.
 
Corvette C7 sử dụng động cơ 6.2 lít, sản sinh công suất 455 mã lực và 620 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.
 
Ban đầu, nguyên mẫu concept của C7 có tên Stingray, từng xuất hiện trong bộ phim bom tấn Transformer.
 
Phiên bản sản xuất được giữ lại gần như những nét thiết kế độc đáo trên concept, bao gồm lưới tản nhiệt rộng phía trước, gầm thấp và kiểu dáng thể thao.
 
Điều đặc biệt, mặc dù mang những phẩm chất của siêu xe, Corvette C7 có giá khá thấp. Mức giá đề xuất của hãng cho phiên bản cơ sở của C7 chỉ 55.000 USD tại Mỹ. Mẫu xe xuất hiện ở Việt Nam là phiên bản Z513LT coupe giá trên 70.000 USD. Tuy nhiên, Chevrolet Việt Nam vẫn chưa có ý định phân phối chính hãng dòng xe này.
 


Theo M.Anh (Zing.vn)

0 comments :

Post a Comment