--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Thủ tướng Pháp bật đèn xanh cho Barca gia nhập Ligue 1

Thủ tướng Pháp Manuel Valls khiến tất cả mọi người bất ngờ khi thể hiện quan điểm ủng hộ xứ Catalonia tuyên bố độc lập và sẵn sàng bật đèn xanh cho gã khổng lồ Barca gia nhập Ligue 1.

Cuối tháng 9 vừa qua, các đảng ủng hộ xứ Catalonia ly khai khỏi Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử khu vực. Cụ thể, liên minh chính ủng hộ độc lập Junts pel Si giành được 62 ghế và nhóm ly khai cánh tả CUP giành được 10 ghế trên tổng số 135 ghế. Kết quả này tạo cơ hội cho xứ Catalonia đơn phương tuyên bố độc lập trong vòng 18 tháng tới.
 
Một diễn tiến khác liên quan đến việc xứ Catalonia ly khai, đó là tương lai của gã khổng lồ Barca. Trước bầu cử, các quan chức thể thao Tây Ban Nha, cụ thể là Bộ trưởng Thể thao Miguel Cardenal và Trưởng ban tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Javier Tebas (LFP) đã lên tiếng bóng gió Barca sẽ bị gạch tên khỏi La Liga nếu Catalonia tuyên bố độc lập.

Ông Mauel Valls ủng hộ Barca chơi bóng tại Ligue 1
 
Tuy nhiên, có lẽ Barca sẽ không phải quá quan ngại vì vấn đề này. Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây trên tạp chí Journal du Dimanche, ông Manuel Valls, đương kim thủ tướng Pháp đã bất ngờ thể hiện quan điểm ủng hộ xứ Catalonia tuyên bố độc lập và sẵn sàng bật đèn xanh cho gã khổng lồ Barca gia nhập Ligue 1.
Khi được hỏi về trường hợp nếu Barca bị gạch tên khỏi La Liga thì Ligue 1 nên tiếp nhận gã khổng lồ này hay không, ông Manuel Valls nhanh chóng đưa ra dẫn chứng: “Thì cũng như Monaco đang chơi tại Ligue 1 thôi…”
Thực ra, đương kim thủ tướng Pháp là người gốc Catalonia và là fan hâm mộ Barca. Do đó ông tỏ ra rất ủng hộ xứ Catalonia ly khai khỏi Tây Ban Nha. Vị chính trị gia sinh năm 1962 này chia sẻ thêm: “Tháng 8/1975, khi còn là một cậu thiếu niên, vài tuần trước khi Franco qua đời, tôi nhớ không khí thật đáng kinh ngạc trên sân vận động. Lịch sử của Barca không chỉ có bóng đá.”
 


Theo Duy Khánh (Dân Trí)

0 comments :

Post a Comment