--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Nghệ An: Hàng ngàn thanh niên kéo nhau đến chiêm ngưỡng bãi cỏ “trời cho” đẹp mê hồn

Thông tin về bãi cỏ lau tự nhiên đẹp mê hồn đã làm hàng ngàn thanh niên xứ Nghệ kéo nhau về xã Nam Cường, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để tham quan, chụp ảnh, nhiều cặp đôi cũng chọn làm nơi chụp ảnh cưới. Tuy nhiên một số người dân thu tiền phí tham quan một cách “ngẫu hứng” khiến nhiều du khách bức xúc.
Nhiều cặp đôi cũng tìm đến bãi cỏ lau "trời cho" để chụp ảnh cưới
Thu tiền phí tham quan theo “ngẫu hứng” 

Mảnh đất ven sông Lam thuộc xã Nam Cường thời gian gần đây đã mọc lên nhiều cỏ lau, nở hoa rất đẹp. Một số bạn trẻ thấy đẹp đã đến chụp hình, một số cặp đôi cũng đến chụp ảnh cưới. Những bức ảnh về một bãi cỏ lau tự nhiên đẹp mê hồn lan truyền trên mạng đã thu hút rất nhiều người tham quan, chụp ảnh. Thấy người kéo đến đông, một số người dân đã giăng dây thu tiền phí tham quan.
Sáng 26.10, chúng tôi đến bãi cỏ lau, phong cảnh có vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã đầy cuốn hút. Bà Lê Thị Nhuần chủ lô đất đứng chặn giữa đường để thu tiền. Tôi và hai người bạn muốn vào tham quan, bà Nhuần yêu cầu nộp 60.000 đồng. Sau một lúc mặc cả bà Nhuần bảo: “Thôi thì đưa cho bác 20.000đ cũng được”.
Các bạn trẻ tới bãi cỏ để tham quan.
Bà Nhuần cũng cho biết: “Hôm qua có hai người đến đất của bác tổ chức thu tiền phí tham quan 50.000đ/lượt, thấy nhiều người phản ánh nên hôm nay bác trực tiếp thu 10.000- 20.000đ/lượt, với các cặp đôi chụp ảnh cưới thì thu 150.000đ, gọi là lấy công trồng cây”.
Khi chúng tôi vào bên trong bãi cỏ lau, thì được nhiều bạn trẻ cho biết họ cũng đã nộp tiền cho bà Nhuần, người thì 10.000đ, người 20.000đ.
Trước đó, vào 17h chiều 25.10, anh Trần Minh Tuấn (1990) người xã Nam Cường khi đi tham quan bãi cỏ bị Trần Hữu Tú (1991) đòi tiền phí tham quan, 2 bên xô xát. Vụ việc được báo lên Công an huyện Nam Đàn để xử lý.
Bạn Đào Trọng Điệp sinh viên đại học thì cho biết: “Nhóm bạn của em có khoảng 10 người nghe nói có bãi cỏ lau đẹp thì đến chơi, nhưng thấy phí cao quá nên không vào trong bãi mà chỉ đứng bên ngoài. Giá gửi xe máy ở đây cũng đắt, 10.000đ/xe”.
Sẽ quy hoạch thành điểm du lịch
Ông Nguyễn An Toàn - Chủ tịch xã Nam Cường, huyện Nam Đàn cho biết, đã nắm được thông tin du khách khi đến tham quan tại bãi cỏ lau của xã bị thu phí cao. Đây là đất xã cho các hộ dân thầu để trồng hoa màu chứ không phải để kinh doanh du lịch, việc các hộ dân tự ý thu tiền phí mà không thông qua chính quyền địa phương là sai. Xã sẽ họp các hộ dân để đưa ra các giải pháp phù hợp về việc thu tiền phí tham quan. “Nếu có thể, chúng tôi sẽ quy hoạch vùng đất này thành bãi cỏ lau phục vụ du khách tham quan một cách chuyên nghiệp hơn” - ông Toàn nói.
Ông Từ Mạnh Cần - Trưởng công an xã cho biết: “Đây là lần đầu địa phương có khách du lịch đến tham quan, do vậy sự ổn định, quy củ chưa bảo đảm. Chúng tôi đã cử công an viên đến bãi cỏ để đảm bảo an toàn cho du khách”.
Tác giả bài viết: NGUYỄN HỒNG QUÂN
Nguồn tin: Báo Lao Động


0 comments :

Post a Comment