--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Một phụ nữ đến quán nước gửi lại con 3 tháng tuổi rồi biệt tăm

Vào khoảng 8h sang ngày  30/10, một người phụ nữ đã để lại đứa con gái 3 tháng tuổi ở quán nước kèm theo tờ giấy viết những lời gửi gắm cho người nuôi hộ.

Chị Nguyễn Thị Mai (trú tại ngõ 115, đường Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, TP Hải Phòng) cho biết, vào khoảng thời gian trên, một người phụ nữ khoảng từ 25-30 tuổi, bế đứa con gái 3 tháng tuổi đến một quán nước trước ngõ gần nhà chị rồi gửi lại.
“Khi chúng tôi đang ngồi trong nhà, chị ấy bế con nhỏ ngồi uống nước ở phía ngoài, lân la một lúc rồi chị ấy làm quen, rồi hỏi chúng tôi còn ngồi đây có lâu nữa không.
Tôi hỏi lại rằng làm gì hả em thì chị ấy bảo cho em gửi cháu một tý, em ra ngoài kia hỏi xem chồng em đã xong việc chưa rồi quay lại. Tôi đồng ý bế cháu bé cho người phụ nữ này một lúc...”, chị Mai kể.
 
Bé gái 3 tuổi đang được chị Mai chăm sóc (Ảnh: Hoàng Long)
Theo chị Mai, thấy cô gái mặc chiếc áo chống nắng, thân hình xanh xao, đội chiếc mũ bảo hiểm và có biểu hiện của một người mới sinh đẻ nên chị không mảy may nghi ngờ, nhưng chị chờ mãi không thấy người phụ nữ này quay lại.
“Không thấy người phụ nữ quay lại, tôi sinh nghi và gọi mọi người chạy đến chỗ góc quán nơi có chiếc túi người phụ nữ để đồ tư trang của cháu bé.
Khi mở túi ra, tôi và mọi người thấy một tờ giấy có nội dung nhờ người nuôi hộ. Lúc này, một số người phân chia nhau đi thông báo cho tổ trưởng tổ dân phố và công an”, chị Mai nói.
 
Tờ giấy người phụ nữ để lại (Ảnh: Hoàng Long)
Chị Mai cũng cho biết thêm, dù kinh tế gia đình chị không dư giả lắm, nhưng hiện tại chị đang sẵn sàng nuôi cháu bé để chờ gia đình quay lại đưa về.
“Thấy đứa bé quá tội nghiệp, tôi coi nó như con cháu mình nên chăm sóc chu đáo. Trước mắt, tôi nuôi cháu trong vòng 30 ngày, nếu gia đình đến đón thì tôi trả lại. Nếu gia đình cháu không đến nhận, tôi sẽ làm các thủ để nhận con nuôi”, chị cho hay.
Theo người phụ nữ này, từ lúc bé gái được phát hiện bỏ rơi đã có hàng trăm người gọi điện đến xin nhận cháu về nuôi, nhưng tất cả đều bị chị từ chối.
Chị chia sẻ: “Tôi đã làm giấy cam đoan với chính quyền, mọi vấn đề liên quan đến cháu bé tôi đều chịu trách nhiệm.
Tôi cam đoan sẽ chăm sóc cháu chu đáo và sẽ làm đủ thủ tục nhận con nuôi nếu sau 30 ngày, gia đình cháu bé không đến nhận lại”.
 
 

Theo Thế Long (Soha.vn/Trí thức trẻ)

0 comments :

Post a Comment