--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Hazard sút hỏng phạt đền, Chelsea bị loại khỏi Cup Liên đoàn

Stoke City hòa Chelsea 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức, rồi vượt qua đối thủ 5-4 sau loạt sút luân lưu.
 
Mourinho nói chuyện với Hazard trong hiệp phụ. Ảnh: Reuters.
 
Jose Mourinho và các học trò kéo dài chuỗi thành tích bết bát khi tiếp tục bị đánh bại bởi các đối thủ dưới cơ. Chelsea sớm trở thành cựu vô địch Cup Liên đoàn khi bật bãi ngay từ vòng bốn, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Jon Walters mở tỷ số cho Stoke đầu hiệp hai. Đến phút bù giờ, Chelsea sống lại hy vọng đi tiếp nhờ bàn gỡ quý giá của Loic Remy. The Blues lúc này có lợi thế tâm lý hưng phấn sau bàn gỡ cộng với việc chơi hơn người khi Bardsley nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.
 
 
Trước đội chủ nhà kiên cường, Chelsea đã không thể tận dụng những lợi thế đó để kết liễu trận đấu trong hiệp phụ. Bước vào loạt sút luân lưu, các cầu thủ hai bên đều thực hiện thành công cho đến người thứ 10. Eden Hazard không thắng được thủ môn Jack Butland, khiến Chelsea thua 4-5.

Đây là trận thua thứ tám trong 16 trận mùa này của Chelsea. Các CĐV Stoke City đã lấy Jose Mourinho ra làm trò cười khi Walters mở tỷ số và khi Butland thành người hùng khi cản cú sút luân lưu của Hazard. "Sa thải ngay sáng mai" là những tiếng hô lớn của các CĐV chủ nhà trên khán đài.

Mourinho có nguy cơ lớn bị mất ghế khi không thể cải thiện kết quả của Chelsea. Truyền thông Anh đưa tin chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải khăn gói rời London nếu để thua Liverpool cuối tuần này.
 
Nỗi thất vọng của Mourinho. Ảnh: Reuters.
 
Chelsea, dù thua, đã thể hiện những nét rất tích cực trong lối chơi. Đội bóng thành London không có dấu hiệu buông Cup Liên đoàn để dồn sức cho các mặt trận khác. Bằng chứng là Mourinho tung tất cả hảo thủ mà ông có trong trận đấu với Stoke. Đội khách kiểm soát 60% thời gian, tung đến 24 cú dứt điểm trong đó chín lần đưa bóng đi trúng khung thành.

Chelsea chơi trên cơ đội chủ nhà trong phần lớn thời gian. Đội khách không có dấu hiệu đang gặp khủng hoảng khi thi đấu đầy tự tin trong hiệp một. Các cầu thủ áo xanh chuyền bóng tự tin và liên tục làm khổ hàng phòng ngự Stoke bằng những pha di chuyển linh hoạt.

Stoke đã đứng vững trước những đợt tấn công của Chelsea nhờ sự xuất sắc của thủ môn Butland. Chỉ trong 60 phút đầu, Butland có ba pha cản phá đẳng cấp, hai lần làm nản lòng Diego Costa và một lần cản phá cú dứt điểm của Oscar.

Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Chelsea ở hiệp phụ cũng chứng tỏ các học trò không hề muốn "đá bay ghế" của HLV người Bồ Đào Nha.

Nhưng tình thế của Chelsea ở thời điểm này, kết quả mới là điều quan trọng nhất.
 
Niềm vui của Stoke City khi lọt vào tứ kết. Ảnh: Reuters.
 

Theo Tử Y (VnExpress.net)

0 comments :

Post a Comment