--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Gần 2.200 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hành chính tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 28/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh và Hội đồng tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc trung tâm hành chính tập trung tỉnh đã họp, xét, tuyển chọn phương án kiến trúc trung tâm hành chính tập trung tỉnh Nghệ An.


Cùng dự có các đồng chí  Phó chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Thanh Điền, Đinh Viết Hồng, đại diện các sở, ban ngành, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Theo phương án đã chọn thì khu hành chính trung tâm là 2 tòa tháp cao 27 tầng, gắn kết với nhau qua cầu nối tại tầng 21-22 của công trình, được xây dựng trên diện tích đất sử dụng dự kiến 52.000 m2 tại địa chỉ số 1 Đại lộ Lê Nin- Phường Hưng Phúc. Khu hành chính trung tâm có tổng diện tích sàn xây dựng 90.000 m2, đáp ứng nhu cầu làm việc cho 1.700 người, tổng kinh phí xây dựng dự kiến 2.178 tỷ đồng.
KTS Hồ Thiệu Trị trình bày thiết kế Trung tâm hành chính tỉnh Nghệ An
KTS Hồ Thiệu Trị trình bày thiết kế Trung tâm hành chính tỉnh Nghệ An
Khu hành chính trung tâm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu hiện đại hóa công sở, bảo đảm mục tiêu làm việc liên hoàn với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, giao dịch thuận lợi cho các cơ quan nhà nước và đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của người dân. Khu hành chính trung tâm sẽ được xây dựng phù hợp với quy hoạch và kiến trúc cảnh quan chung, bảo đảm tiết kiệm quỹ đất và chi phí vận hành.
Tại buổi làm việc, các thành viên hội đồng đã có nhiều ý kiến đóng góp về các nhóm vấn đề: kiến trúc, công năng sử dụng, về tính pháp lý, tuần tự xây dựng và kinh phí.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận nội dung làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận nội dung làm việc
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: Đơn vị tư vấn thiết kế cần tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng. Đây là công trình quan trọng của tỉnh nên UBND tỉnh sẽ tập trung nguồn lực tài chính để triển khai xây dựng. Theo đó, giao cho chủ đầu tư là Sở xây dựng sớm hoàn thiện phương án đầu tư đề trình UBND tỉnh vào kỳ họp cuối năm nay. Sở Tài chính chủ động đánh giá tài sản đối với các đơn vị sẽ chuyển về khu hành chính trung tâm để có phương án  về tài chính. Trong quá trình triển khai dự án, các đơn vị liên quan cần tiếp tục tham quan các khu trung tâm hành chính của các tỉnh bạn để rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng, các sở, ban ngành sẽ chuyển về Khu hành chính trung tâm không được xây dựng mới trụ sở.
Tác giả bài viết: Thúy Vinh
Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

0 comments :

Post a Comment